Ông Obama - Diễn viên truyền hình thực tế siêu đẳng

Hà Kim| 25/05/2016 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Obama liên tục xuất hiện trong nhiều vai trò, từ nhà văn đến người chơi của nhiều chương trình truyền hình thực tế. Ưu điểm gần gũi với văn hóa đại chúng của tổng thống giúp ông "giữ vững phong độ" trên truyền thông.

Là một chính trị gia, nhưng Tổng thống Obama lại rất thân thiện và hòa đồng cùng văn hóa cộng đồng. Ông luôn tạo cho mọi người cảm giác đang hòa mình và không ngăn cách thông qua các hoạt động văn hóa đại chúng.

Dù rất bận rộn với một lịch trình được sắp xếp nghiêm ngặt, nhưng Tổng thống vẫn dành ra những khoảng thời gian để xuất hiện trên truyền hình và khiến hình ảnh của mình trở nên gần gũi hơn với công chúng Mỹ. Mỗi lần ông xuất hiện trên truyền hình, là một lần tạo nên cơn sốt với người dân Mỹ.

Tổng thống Obama đã tham gia vào nhiều chương trình truyền hình, nhưng có lẽ hài hước nhất là lần ông tham gia “Mean Tweets” của chương trình trò chuyện đêm khuya “Jimmy Kimmel Live!”. “Mean Tweets” là một chương trình truyền hình thực tế, các nhân vật nổi tiếng sẽ được đọc những dòng “nói xấu” mình trên mạng xã hội, để từ đó, khán giả truyền hình được theo dõi cách phản ứng của người nổi tiếng trước những dư luận trái chiều dành cho mình.

Điều bất ngờ là ông Obama nhận lời tham gia chương trình này và đã rất “tỉnh”, cũng như bình thản và khá hài hước đón nhận những bình luận khó nghe của cư dân mạng nhận xét về mình, từ công việc cho tới phong cách thời trang và diện mạo ngoại hình…

Ông Obama - Diễn viên truyền hình thực tế siêu đẳng

Tổng thống Obama khiến cho công chúng vô cùng sửng sốt, khi ông ăn nốt con cá hồi không còn nguyên vẹn vì một con gấu đã bỏ dở

Đặc biệt vào cuối năm 2015, ông dành nhiều sự quan tâm tới vấn đề biến đổi khí hậu. Và ông đã trở thành vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên xuất hiện trong một chương trình thực tế “Running Wild With Bear Grylls” (Đi vào nơi hoang dã cùng với Bear Grylls).

Running Wild with Bear Grylls là một chương trình truyền hình thực tế về kỹ năng sống còn, do Bear Grylls chủ trì. Tuy chỉ mới bắt đầu tiếp sóng mùa thứ ba nhưng Running Wild With Bear Grylls gây sốt vì mời được kha khá ngôi sao tham gia: Kate Winslet, Michael B. Jordan, Kate Hudson… trong từng tập phát sóng.

Ở mùa hai, tới lượt vị tổng thống nước Mỹ "gây sốc" trong chương trình, ông có 3 ngày sống ở Alaska để khám phá - thám hiểm - thử thách kỹ năng sống sót và được chứng kiến trực tiếp những ảnh hưởng của biến đối khí hậu đối với vùng băng giá khắc nghiệt này.

Đi cùng ông là Bear Grylls - một Đội trưởng Đoàn Hướng đạo sinh ở Anh và từng ăn nhiều thứ gây bất ngờ như giun, sâu, bọ, ruột lạc đà, tim cừu và thậm chí còn từng uống nước tiểu của bản thân để thực hành kỹ năng sống sót.

Trong tập với tổng thống Mỹ, Grylls và ông Obama đã trò chuyện về hiện tượng băng tan do biến đổi khí hậu, mực nước biển tăng và sự thu hẹp của các dòng sông băng.

Và đặc biệt, trong chuyến hành trình này, Tổng thống Obama đã khiến cho công chúng vô cùng sửng sốt, khi ông ăn nốt con cá hồi không còn nguyên vẹn vì một con gấu đã bỏ dở với ý nghĩa: "Ăn cá hồi để sinh tồn là một… diễm phúc dù cá được bắt từ bờ sông đầy rong rêu". Ông cũng uống chung một chai nước với Grylls và uống trà ủ từ quả hái được ở rừng.

Ba ngày ở Alaska, tổng thống Obama còn sử dụng camera hành trình và gậy selfie để trực tiếp quay hình về vùng Alaska nay băng tan chảy một cách nhanh chóng vì thời tiết nóng dần. Ông Obama cho hay, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu là một trong những điều ông tâm đắc khi thực hiện.

Và với màn “sống cùng gấu” của Obama, cũng giúp sô Running Wild With Bear Grylls giữ lượt xem chuẩn: 3,5 triệu người. Đây là một con số cao ngất ngưởng của truyền hình thực tế ngày nay.

Giới truyền thông Mỹ đã đăng tải rất nhiều những bức ảnh ghi lại những biểu cảm hài hước “khó đỡ” của Tổng thống Obama trong nhiều tình huống. Ở ông, sự hài hước, thân thiện là tính cách không bao giờ thiếu.

Ông Obama - Diễn viên truyền hình thực tế siêu đẳng

Việt Nam và ẩm thực đường phố ở Việt Nam sẽ được quảng bá đầy ấn tượng với sự tham dự của chính Tổng thống quyền lực Obama

Và để minh chứng cho tính cách thân thiện, gần gũi, có thể hòa mình vào với cộng đồng rất tự nhiên, Tổng thống Obama đã có một cuộc khám phá văn hóa ẩm thực Hà Nội rất ấn tượng vào tối 24/5, trong một quán bún chả phố cổ.

Hình ảnh ông Obama và Bourdain ngồi ăn bún chả ở Hà Nội sẽ được phát trong sô truyền hình Parts Unknow mùa thứ 8 phát sóng tháng 9 năm nay trên CNN. Parts Unknow là chương trình du lịch và ẩm thực khám phá những địa điểm, những quán ăn ngon mà  ít ai biết tới. Vì phát sóng liên tục nên trên thực tế dù đã là mùa thứ 8, nhưng sô chỉ mới ra mắt tháng 4/2013.

Sô thực tế này nhận tổng cộng 11 đề cử Emmy lĩnh vực chương trình truyền hình. Nhiều nơi xinh đẹp và lạ lẫm từ Congo, Jerusalem hay Libya xuất hiện trong hành trình của Anthony Bourdain.

Hầu như mỗi mùa đều có một quốc gia châu Á, như Thái Lan, Phillipines các mùa trước và tháng 9 tới là Việt Nam. Điều đặc biệt là Việt Nam và ẩm thực đường phố ở Việt Nam sẽ được quảng bá đầy ấn tượng với sự tham dự của chính Tổng thống quyền lực Obama.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Obama - Diễn viên truyền hình thực tế siêu đẳng