Ông Nguyễn Thiện Nhân: Sự hy sinh của cán bộ, chiến sỹ QĐND Việt Nam không giấy bút nào tả hết

Xuân Lan| 19/12/2015 17:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh về sự hi sinh của cán bộ chiến sỹ QĐND Việt Nam trong buổi thăm, chúc mừng Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam vào chiều nay (19/12).

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Sự hy sinh của cán bộ, chiến sỹ QĐND Việt Nam không giấy bút nào tả hết

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác thăm quan một số trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam

Thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/2/2015), Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ:

Trong những ngày này, nhân dân cả nước đều nhớ về lớp lớp các anh hùng, chiến sỹ đã lên đường chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Tấm gương của các anh hùng liệt sỹ chiến đấu hy sinh vì đất nước đã góp phần trực tiếp vào sự phát triển của Quân đội nhân dân ngày hôm nay. Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục lập lên nhiều chiến công lớn, thành tích mới, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Sự hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam không giấy bút, bài hát, hình ảnh nào có thể miêu tả hết. Bảo tảng lịch sử Quân sự Việt Nam đã góp phần gìn giữ truyền thống từ thế hệ này sang thế hệ khác và khẳng định sự hy sinh không gì thay thế được của các cán bộ, chiến sỹ của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Hoan nghênh, đánh giá cao sự tham gia tích cực của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam vào các ngày lễ lớn của đất nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Số lượng cán bộ, chiến sỹ của Bảo tàng không nhiều nhưng có trách nhiệm quan trọng là, đưa lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam đến được với đồng bào cả nước và bạn bè trên thế giới.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, các hiện vật trưng bày tại bảo tàng có sức mạnh tinh thần vô giá. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhânn đề nghị, trong thời gian tới, Bảo tàng Quân đội nhân dân Việt Nam nên đầu tư liên kết, mở xưởng làm đồ lưu niệm bán cho khách du lịch.

Bên cạnh đó, Bảo tàng cần có các phương án thu hút thế hệ trẻ đến thăm quan, tìm hiểu về truyền thống lịch sử, để thế hệ trẻ thêm hiểu, tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc. Giới trẻ thích xem, thích vận động, Bảo tàng nên mở một cuộc thi viết, thi vẽ về những hiện vật quân sự Việt Nam và những câu chuyện phía sau nó. Đó là cách giáo dục lịch sử hấp dẫn nhất, hiệu quả nhất cho giới trẻ hiện nay. Nếu khó khăn về kinh phí, MTTQ Việt Nam sẵn sàng phối hợp để phát huy những lợi thế của Bảo tàng.

Tại buổi thăm Bảo tàng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam 71 tờ tiền của Ủy ban Trung ương Mặt Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, tượng trưng cho 71 năm ngày truyền thống quân đội; đồng tiền Thái Bình Hưng Bảo, đồng tiền đầu tiên của Nhà nước Việt cổ do Đinh Tiên Hoàng đúc năm 980; 7 đồng tiền Việt Nam dân chủ cộng hòa, đồng tiền của Nhà nước Việt Nam mới, tượng trưng cho 7 thập kỷ Quân đội Nhân dân Việt Nam; mũ cối pháo binh trong trận Điện Biên Phủ trên không Hà Nội 1972 và Kamen – Quân giải phóng quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam là một trong 6 bảo tàng quốc gia và là bảo tàng hàng đầu của hệ thống bảo tàng quân đội.

Bảo tàng hiện đang trưng bày và lưu giữ gần hàng vạn hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý, đặc biệt là 4 bảo vật quốc gia. Hệ thống trưng bày của bảo tàng có những hình ảnh, tài liệu khoa học bổ trợ, phim tư liệu, sa bàn phản ánh có hệ thống lịch sử quân sự Việt Nam qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, nhất là trong thời đại Hồ Chí Minh với hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong khuôn viên Bảo tàng còn có di tích Cột cờ Hà Nội, đây là di tích kiến trúc cổ độc đáo, đã được xếp hạng di tích kiến trúc lịch sử quốc gia năm 1990.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Thiện Nhân: Sự hy sinh của cán bộ, chiến sỹ QĐND Việt Nam không giấy bút nào tả hết