Ông Joe Biden cam kết sẽ ứng phó “xoay chuyển” đại dịch Covid-19

Phương Hà| 08/11/2020 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phát biểu đầu tiên sau khi truyền thông Mỹ đưa tin ông Joe Biden đã đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, ông đã cam kết vạch ra kế hoạch đối phó với đại dịch Covid-19.

Sáng 8/11 (giờ Việt Nam), ông Joe Biden đã có bài phát biểu với trọng tâm gửi thông điệp về tinh thần đoàn kết và hòa giải.

joe-biden-phat-bieu.jpg
Sáng 8/11 (giờ Việt Nam), ông Joe Biden đã có phát biểu đầu tiên tại Delaware, Mỹ, sau khi truyền thông đưa tin ông giành chiến thắng trong cuộc đua giành chiến ghế cao nhất tại Nhà Trắng.

Trên sân khấu tại quê nhà Delaware, ông Biden mở đầu bằng tuyên bố giành chiến thắng sau lời giới thiệu của Phó tổng thống Đắc cử Kalama Harris và tiếng reo hò của những người ủng hộ.

Cụ thể, ông Biden cam kết trở thành "tổng thống của tất cả người Mỹ", bao gồm hơn 70 triệu người đã bỏ phiếu bầu cho ông Donald Trump.

“Tôi cam kết sẽ trở thành một tổng thống kiếm tìm sự đoàn kết chứ không gây chia rẽ. Người không nhìn thấy bang Đỏ hay bang Xanh mà là nước Mỹ. Và là người sẽ làm việc với tất cả nhiệt huyết để giành được sự tín nhiệm của toàn thể nhân dân. Đó là những điều mà nước Mỹ hướng về: Nhân dân. Đó là những điều mà chính quyền của tôi sẽ hướng về”, ông Biden nói.

Ông Joe Biden cũng vạch ra kế hoạch đối phó với đại dịch Covid-19. Theo đó, từ ngày 9/11, ông thông báo sẽ thành lập một nhóm “các nhà khoa học hàng đầu” và chuyên gia y tế để triển khai kế hoạch trong việc ứng phó với đại dịch.

Không quên sự ủng hộ của cử tri da màu, ông Biden nhấn mạnh không thể giành chiến thắng này nếu không có lá phiếu của người Mỹ da màu.

"Đặc biệt là vào những thời điểm khi chiến dịch này gặp khó khăn nhất, cộng đồng người Mỹ gốc Phi lại đứng lên ủng hộ tôi", ông Biden nói.

Tại các bang chiến trường gồm Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Georgia, cử tri da màu đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của đảng Dân chủ.

Tổng thống đắc cử kết thúc bài phát biểu bằng cách trích dẫn bài thánh ca Công giáo nổi tiếng "On Eagles Wings" (Trên đôi cánh đại bàng). Với ông Biden, đó là bài hát yêu thích của người con trai đã qua đời Beau và truyền cảm hứng cho ông trong những ngày cuối cùng của chiến dịch.

"Tôi hy vọng bài hát có thể mang lại sự an ủi nào đó cho thân nhân của 230.000 người Mỹ đã mất vì đại dịch trong năm nay", ông Biden nói.

Tính đến sáng 8/11 (giờ Việt Nam), theo truyền thông Mỹ, Tổng thống đắc cử Joe Biden lập kỷ lục khi trở thành ứng viên giành được nhiều phiếu phổ thông nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ với 74.446.452 phiếu, chiếm 50,5% tổng số phiếu được kiểm cho đến thời điểm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Joe Biden cam kết sẽ ứng phó “xoay chuyển” đại dịch Covid-19