Chuyển động

Ông Biden kêu gọi Hạ viện thông qua dự luật viện trợ 14 tỷ USD cho Israel

Quỳnh Trâm 15/04/2024 - 12:26

Tổng thống Mỹ đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Quốc hội thông qua dự luật chi tiêu bao gồm 14 tỷ USD viện trợ cho Israel trong một cuộc điện đàm để thảo luận về phản ứng của Washington trước các cuộc tấn công trả đũa của Iran.

Chủ tịch Hạ viện Đảng Cộng hòa Mike Johnson, người tham gia cuộc gọi với ông Biden, nói rằng đảng của ông hiểu sự cần thiết của việc sát cánh cùng Israel và ông sẽ cố gắng thúc đẩy gói chi tiêu trong tuần này.

chu-tich-ha-vien-my.png
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson đã phải đối mặt với sự phản đối dự luật chi tiêu từ các thành viên Đảng Cộng hòa. (Ảnh: Reuters)

Chính quyền Tổng thống Biden đã thúc ép Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát thông qua gói chi tiêu bổ sung an ninh quốc gia trị giá 95 tỷ USD của Mỹ, bao gồm cả Israel, Ukraine và Đài Loan, kể từ tháng 2.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nói chuyện với những người đồng cấp của ông ở Jordan, Arab Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập sau các cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Trong cuộc trò chuyện, ông Blinken nhắc lại rằng, Washington không tìm cách leo thang trong khu vực nhưng sẽ tiếp tục hỗ trợ phòng thủ của Israel. Ông Blinken cũng thảo luận về tầm quan trọng của việc tăng cường viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden kêu gọi Hạ viện thông qua dự luật viện trợ 14 tỷ USD cho Israel