OnePlus bị phát hiện tự ý cài ứng dụng vào điện thoại người dùng

Thục Anh(TH)| 09/09/2020 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang Android Community đưa tin OnePlus vừa tự ý cài đặt một ứng dụng lên smartphone của khách hàng mà chưa có sự đồng ý từ họ.

Theo đó, một số chủ sở hữu điện thoại OnePlus nhận thấy điện thoại của họ bất ngờ xuất hiện ứng dụng có tên OnePlus Buds. Đây là phần mềm được sử dụng để điều khiển chiếc tai nghe không dây OnePlus Buds của hãng.

Ứng dụng OnePlus Buds được thiết kế để giúp người dùng tải xuống các bản cập nhật chương trình cơ sở và chỉnh sửa cài đặt của chồi. Đây là phần mềm được sử dụng để điều khiển chiếc tai nghe không dây OnePlus Buds của hãng.Người dùng cũng có thể theo dõi OnePlus Buds của họ bằng ứng dụng trong trường hợp chúng bị thất lạc.

OnePlus bị phát hiện tự ý cài ứng dụng vào điện thoại người dùng

OnePlus bị tố tự ý cài đặt ứng dụng vào điện thoại người dùng

Hiện tại, ứng dụng chỉ có thể tải xuống trên điện thoại OnePlus nhưng điều đó không thực sự quan trọng vì OnePlus đang buộc cài đặt ứng dụng trên các thiết bị hiện có.

Trên thực tế, ứng dụng này không gây hại cũng như không chứa bất cứ mã độc nào ảnh hưởng đến thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, cách mà OnePlus tự ý cài đặt phần mềm này lên điện thoại đã khiến không ít người dùng phẫn nộ.

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng này đi kèm với một bản cập nhật hệ thống và họ buộc phải cài đặt ngay cả khi không cần dùng đến nó. Thậm chí, người dùng còn không có quyền gỡ cài đặt phần mềm này.

OnePlus không phải là công ty duy nhất tự ý cài đặt ứng dụng vào smartphone của mình khi mà trước đó Google cũng làm điều tương tự với ứng dụng Pixel Buds khi nó được phát hành vào đầu năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OnePlus bị phát hiện tự ý cài ứng dụng vào điện thoại người dùng