Ôm hơn 1 tỷ đồng đưa cho "nữ quái" lừa đảo

Đoàn Nga| 10/08/2015 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ là nhân viên bình thường nhưng đi đâu Tấm cũng tự nhận mình là Phó phòng tổ chức, có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp cao nên dễ dàng “chạy việc” cho những người có nhu cầu. Bằng thủ đoạn này, Tấm đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của những người nhẹ dạ.

Không bằng lòng với đồng lương công chức, Nguyễn Thị Thanh Tấm, 29 tuổi (trú ở thôn Hiền Giáo, xã An Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội), bèn nghĩ cách kiếm tiền bằng hình thức lừa chạy việc.

Theo cáo trạng truy tố, dù chỉ là nhân viên của Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Mỹ Đức, thuộc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy, nhưng đi đâu Tấm cũng khoe khoang là mình có mối quan hệ với nhiều quan chức nên có khả năng xin việc vào nhiều cơ quan nhà nước. Để tạo lòng tin với các nạn nhân, Tấm tự nhận mình là Phó trưởng phòng Tổ chức Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy và lấy tên giả là Thi.

Đặc biệt, sau khi nhận tiền và hồ sơ xin việc, Tấm nói với các nạn nhân là chỉ sau 3 tháng đến 1 năm sẽ được đi làm với công việc như mong muốn. Tuy nhiên, sau khi giao tiền và hồ sơ cho Tấm, thì chị ta mất tăm, hàng năm sau các nạn nhân cũng chưa thấy Tấm thông báo đi làm nên đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Ôm hơn 1 tỷ đồng đưa cho

"Nữ quái" Nguyễn Thị Thanh Tấm tại phiên tòa

Từ tố cáo của các nạn nhân, cơ quan công an đã làm rõ, chỉ trong chưa đầy 1 năm đã có 12 người “sập bẫy” nữ quái này. Tổng số tiền mà Tấm đã chiếm đoạt của các nạn nhân là hơn 1,3 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử, bị cáo Tấm đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Trước hành vi vi phạm pháp luật của Tấm, sau khi xem xét TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Tấm, 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 36 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải chấp hành chung là 16 năm tù giam. Về dân sự, tòa cũng buộc bị cáo phải hoàn trả lại các bị hại toàn bộ số tiền còn chiếm đoạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôm hơn 1 tỷ đồng đưa cho "nữ quái" lừa đảo