Olympic Việt Nam - Olympic UAE: cuộc đối đầu sòng phẳng?

Mạnh Nguyễn| 26/09/2014 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

14h chiều nay đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Olympic UAE đương kim Á quân ASIAD 16 trong vòng đấu loại trực tiếp.

Vốn luôn được đánh giá cao hơn Olympic Việt Nam, trận đấu chiều nay được đánh giá là khó khăn với đội quân của huấn luyện viên Miura. Tuy nhiên với những gì U23 thể hiện ở đấu trường ASIAD 17 này, người hâm mộ hoàn toàn có thể tự tin vào một cuộc đấu sòng phẳng giữa hai đấu thủ ngang tài ngang sức.

Olympic Việt Nam - Olympic UAE: cuộc đối đầu sòng phẳng?

 U23 Việt Nam liệu có được niềm vui chiến thắng trong chiều nay?

Trận thắng 4-1 của U23 Việt Nam trước Iran đã tạo nên một cơn sốt không chỉ với người hâm mộ và cả giới truyền thông. Dường như cái tên Việt Nam đã bắt đầu được nhìn nhận và đánh giá lại trước mỗi trận đấu. Chiến thắng tiếp theo ở trận đấu với Kyrgyzstan đã đưa Olympic Việt Nam lên vị trí đầu bảng H.

Người ta nói nhiều về yếu tố tinh thần cho những thắng lợi của U23 Việt Nam, nhưng thực sự những gì mà huấn luyện viên người Nhật mang đến cho đội tuyển không chỉ có thế. Lẽ dĩ nhiên, việc ông cùng tham gia luyện tập; cùng tham dự rất thoải mái vào các hoạt động của lứa tuổi thanh niên đã là liều thuốc kích thích rất lớn cho các cầu thủ. Nhưng không thể không nói đến sơ đồ chiến thuật 3-6-1 tương đối lạ mắt mà HLV Miura đang áp dụng đảm bảo cho Olympic Việt Nam luôn có đủ con người khi phòng ngự, cũng như khi tổ chức tấn công, dựa trên nền tảng thể lực sung mãn.

Trong khi đó đội Olympic UEA luôn duy trì lối chơi tấn công với sơ đồ 3-4-3 và họ đã phải trả giá khi thua đội tuyển Jordan với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, không thể không thừa nhận đội bóng Trung Đông này có thể lực rất mạnh và điều đó là ưu thế cho những trận đấu kéo dài.

Bước vào vòng kock-out chiều nay với khả năng có thể trận đấu sẽ hơn 90 phút. Có lẽ cũng chính vì lý do đó, chiều qua Huấn luyện viên Miura đã cho các cầu thủ tập nhẹ khoảng 1 tiếng đồng hồ. Ông đã bổ sung thêm những bài tập mới như sút phạt hàng rào, tạt cánh đánh đầu và cả tập đá phạt đền nhiều hơn, bởi rất có thể trận đấu sẽ phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền.

“ Tôi nửa lạc quan, nửa thực tế, trong trận đấu ngày mai tôi muốn thắng để tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi vẫn sẽ sử dụng lối chơi như 2 trận đã qua. Tôi nghĩ cả BHL lẫn cầu thủ đều tự tin và hứng khởi, mọi thứ đang khá suôn sẻ”- HLV Toshiya Miura chia sẻ.

Sẽ không dễ dàng cho đội tuyển Olympic Việt Nam chiều nay, nhưng như những gì huấn luyện viên Miura chia sẻ, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một trận quyết đấu mà ở đó các cầu thủ của Việt Nam sẽ giành chiến thắng./.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam - Olympic UAE: cuộc đối đầu sòng phẳng?