Thể thao

Olympic Paris 2024: Đã có bất ngờ từ môn bóng đá nam

Minh Anh 25/07/2024 - 07:50

Là bộ môn bắt đầu sớm nhất kỳ Olympic Paris 2024, bóng đá nam đang mang đến cho khán giả những bất ngờ ngay từ những vòng đầu. Tây Ban Nha có được 3 điểm khá nhọc nhằn. Argentina đã phải chia điểm ở những phút cuối. Còn Ukraine dù nổi trội hơn nhưng vẫn để thua sát nút đối thủ.

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá Olympic Paris 2024, nhiều đại chiến nảy lửa ngay từ vòng bảng. Đội Olympic Argentina được xếp vào bảng B cùng với Morocco, Ukraine và đội giải hạng 3 tại VCK U23 châu Á.

Olympic Tây Ban Nha, á quân tại Olympic Tokyo 2020, nằm ở bảng C cùng với Ai Cập, Cộng hòa Dominica và đội á quân của VCK U23 châu Á. Bảng D có sự góp mặt của Paraguay, Mali, Israel và đội vô địch U23 châu Á.

hinh-anh-25-07-2024-luc-07.23.jpeg
Argentina mất điểm ở phút chót tại Olympic Paris 2024.

Với những cặp đấu khá tương đồng về đội hình đã tạo ra sức hút cho môn bóng đá nam tại Olympic năm nay. Tiếc nuối nhất có lẽ là màn mất điểm của Argentina trước đối thủ yếu Maroc.

Ra quân tại bảng B môn bóng đá nam Olympic 2024, tuyển Argentina được kỳ vọng sẽ có khởi đầu thuận lợi với đội hình nhiều sao của mình. Thế nhưng thế trận lại diễn ra ngược lại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Maroc nhập cuộc hưng phấn và suýt chút nữa họ được hưởng quả penalty sớm. Tiếp theo là những màn đôi công gay cấn từ hai đội. Bất ngờ đã xảy ra và mang tên Rahami - người đưa Maroc vươn lên dẫn trước ở phút 45+1.

Hiệp 2 trở lại được 6 phút, Rahami lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống sút penalty thành công ở phút 51. Nhận 2 bàn thua chóng vánh, tuyển Argentina nhanh chóng sốc lại tinh thần và kiểm soát bóng trở lại. Đại diện Nam Mỹ dồn sức tấn công tổng lực và có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 69.

Dù có thêm bàn thắng, nhưng thành quả của Argentina không được công nhận. Tỷ số 1-2 được giữ nguyên, Argentina cay đắng mất điểm và đang xếp thứ 3 tại bảng B Olympic Paris 2024.

hinh-anh-25-07-2024-luc-07.23(1).jpeg
Aymen Hussein ghi bàn trên chấm phạt đền (Ảnh: Getty)

Tiếc nuối tiếp theo là Ukraine. Dù thi đấu ấn tượng với mọi thông số vượt trội, nhưng đội áo trắng vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước đối thủ Iraq trong ngày ra quân.

Đúng như dự đoán, đội bóng đến từ châu Âu đã làm chủ thế trận trước Iraq. Dẫu vậy 45 phút hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi trước sự thiếu sắc bén của tiền đạo 2 đội. Bước vào hiệp 2, thế trận đã khởi sắc hơn rất nhiều, bàn thắng rồi cũng xuất hiện với công của Valentyn Rubchynskyi (Ukraine).

Dẫu vậy, niềm vui ngắn chẳng tày gang. 3 phút sau, phút 56 trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, Iraq đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát, người lập công là Aymen Hussein.

Bước ngoặt đến ở phút 75 Ali Jassim tung một cú sút ngay bên ngoài vòng cấm sau một pha độc diễn xuất sắc. Bóng đi vào góc thấp bên trái, khiến thủ thành Ukraine bó tay. Tỉ số là 2-1 cho Iraq.

Giành được chiến thắng nhưng Tây Ban Nha đã không có trận đấu dễ dàng trước Uzebekistan.

Phút 29, hậu vệ Marc Pubill đã có pha chớp thời cơ cực nhanh trong vòng cấm khi tung ra cú dứt điểm cận thành và không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá, qua đó mang về bàn mở tỉ số cho U23 Tây Ban Nha.

Có được bàn thắng, tưởng chừng các cầu thủ áo đỏ sẽ kiểm soát trận đấu, thế nhưng, sai lầm của hậu vệ Cubarsi trong vòng cấm ở phút 43 đã “biếu không” cho đối thủ quả đá phạt đền.

Tiền đạo Shomurodov đã có cú dứt điểm hiểm hóc và mang về bàn gỡ cho U23 Uzebekistan, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với kết quả bất phân thắng bại.

hinh-anh-25-07-2024-luc-07.22.jpeg
Sergio Gomez mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp hai, Tây Ban Nha một lần nữa đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên. Đội tuyển “Xứ bò tót” đã có cơ hội khi được hưởng phạt đền ở phút 56, thế nhưng Sergio Gomez lại không thể đánh bại thủ thành Nematov. Chỉ 3 phút sau đó, Gomez đã lập công chuộc tội với cú dứt điểm gọn gàng và giúp La Roja lần thứ hai vượt lên.

Nhận bàn thua đau, các cầu thủ U23 Uzebekistan vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng, thế nhưng họ lại không thể chiến thắng được sự vững chắc của hàng thủ U23 Tây Ban Nha, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Paris 2024: Đã có bất ngờ từ môn bóng đá nam