Ole Gunnar Solskjaer sắp sửa đại tu Man United

Duy Thái - Thụy Anh| 24/07/2020 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhà báo uy tín James Ducker của tờ The Telegraph, HLV của Man Utd Ole Gunnar Solskjaer đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng nhân sự tại Old Trafford.

Man United vẫn đang cạnh tranh gay gắt một suất dự Champions League mùa tới với Chelsea và Leicester City. Với việc chỉ cần không thua Bầy cáo trong vòng đấu cuối, họ sẽ đạt được mục đích của mình.

Với việc giữ quyền tự quyết dự C1 mùa sau, cùng với đó là cơ hội tiến sâu tại Europa League mùa này, Ole Gunnar Solskjaer đang chứng minh hướng đi của mình là đúng đắn. Bởi thế cho nên ngay từ thời điểm này, chiến lược gia người Na Uy đã sớm vạch ra kế hoạch để đại tu đội hình, chuẩn bị cho tham vọng cạnh tranh ngôi vương mùa sau.

Nhà báo James Ducker, một cây viết cực kỳ uy tín trên tờ The Telegraph cho hay: "Solskjaer vô cùng cẩn trọng trước những lời chia sẻ trước truyền thông báo chí. Thế nhưng cái cách mà anh ấy đã dứt khoát loại bỏ những nhân tố không còn phù hợp như Marouane Fellaini, Romelu Lukaku và Alexis Sanchez và đưa về những cái tên ưng ý thực sự khiến chúng ta bất ngờ. Nhìn vào cách lựa chọn đội hình gần đây của Solskjaer có thể chỉ ra một điều rằng chuẩn bị có một cuộc thanh lọc triệt để đội hình trong thời gian sắp tới.

Thông điệp của ông ấy là quá rõ ràng, tôi nghĩ là BLĐ Man United dường như đã cảm nhận được điều đó. Nếu ai đó còn nghi ngờ, có thể nhìn lại trận đấu với West Ham vừa mới đây thôi.

Khi hiệp hai vừa mới bắt đầu chưa được bao lâu, sự mệt mỏi đã hiện rõ nơi Man United. Đội bóng đuối sức thấy rõ mặc dù họ đang rất cần một chiến thắng, và Solskjaer đơn giản là không thể làm gì hơn.

Nhiều người sẽ coi đó là bằng chứng rõ ràng hơn về đội hình Man Utd mỏng manh như thế nào, và rõ ràng thì Ole Gunnar Solsakjaer không có quá nhiều sự lựa chọn, ông ấy chỉ có thể dùng duy nhất một đội hình chính trong nhiều tuần.

Ole Gunnar Solskjaer sắp sửa đại tu Man United

Ole Gunnar Solskjaer chuẩn bị đại tu Man United.

Và đó là lúc mà Solskjaer nói với BLĐ Man United về việc ông cần những cầu thủ mới, những nhân tố mới thay vì nhìn những Jesse Lingard, Juan Mata, Daniel James trên băng ghế dự bị.

Ducker tuyên bố rằng đội ngũ huấn luyện Man Utd đã xác định cần tới 9 cầu thủ mới khi Solskjaer tiếp quản đội bóng từ Jose Mourinho mùa trước, nhưng con số đó có thể đã tăng lên.

"16 tháng trôi qua, ít thay đổi," nhà báo của tờ Telegraph nhận định.

"Họ đã có bốn tân binh nhưng vẫn cần thêm ít nhất năm người nữa - một cầu thủ chạy cánh phải, tiền đạo, tiền vệ, trung vệ và có lẽ là một hậu vệ cánh trái khác. Điều này là thực sự cần thiết nếu như nhìn vào chấn thương liên miên của Luke Shaw và MU đã bị khai thác nhiều tới mức nào ở vị trí này.  

Ấy là còn chưa kể tới vị trí thủ môn, dĩ nhiên là tôi biết MU vẫn còn Dean Herderson cực kỳ tài năng có thể trở lại bất cứ lúc nào họ muốn".

Hiện tại đã có những tin đồn xung quanh việc MU sẵn sàng lắng nghe các lời đề nghi dành cho David de Gea, Diogo Dalot, Tim Fosu-Mensah, Phil Jones, Chris Smalling, Marcos Rojo, Jesse Lingard, Andreas Pereira và Alexis Sanchez.

Ngoài ra, thông Daniel James và Eric Bailly sẽ được đem đi cho mượn cũng bắt đầu xuất hiện tràn lan trên các mặt báo. Trong khi Juan Mata cũng sẽ sớm chuyển đến Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ. Odion Ighalo, tất nhiên, dự kiến sẽ trở lại câu lạc bộ quê nhà Shanghai Shenhua khi hợp đồng cho mượn của anh hết hạn vào tháng Giêng.

Rõ ràng mùa hè tới đây sẽ là một mùa hè bận rộn với BLĐ Man United. Với tham vọng và định hướng mà Ole Gunnar Solskjaer vạch ra cho Quỷ đỏ, những cái tên mới chắc chắn sẽ được đưa về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ole Gunnar Solskjaer sắp sửa đại tu Man United