Công nghệ

Nvidia hợp tác MediaTek đưa AI lên ô tô

Thục Anh (TH) 31/05/2023 - 17:06

Nvidia vừa thông báo, đang hợp tác với MediaTek để phát triển SoC dành cho các phương tiện nhằm cung cấp dịch vụ thông tin giải trí.

MediaTek, nhà sản xuất chip điện thoại nổi tiếng quyết định bước vào ngành công nghiệp ô tô. Với kiến thức chuyên môn đáng kể từ các thiết bị của mình, họ đã công bố nền tảng Dimensity Auto tại triển lãm thương mại Computex 2023 và thiết lập mối quan hệ đối tác quan trọng với Nvidia. Cặp đôi này hứa hẹn sẽ nhanh chóng thể hiện sức mạnh của họ trong lĩnh vực ô tô trên toàn thế giới.

MediaTek không chỉ sản xuất chip cho điện thoại. Nhiều thiết bị phổ biến trong ngôi nhà thông minh sử dụng bộ xử lý MediaTek, bao gồm nhiều TV thông minh, thiết bị Alexa của Amazon và xe đạp tập thể dục Peloton. Với những kinh nghiệm thị trường smartphone nói chung và sản xuất vi xử lí nói riêng, MediaTek tin rằng có thể đạt thành công trong lĩnh vực ô tô.

su-hop-tac-giua-hai-cong-ty-giup-mo-ra-mot-tuong-lai-tot-dep-cho-cac-mau-xe-binh-dan.jpg
Sự hợp tác giữa hai công ty giúp mở ra một tương lai tốt đẹp cho các mẫu xe bình dân

Chip do Nvidia cung cấp sẽ giúp nền tảng Dimensity Auto trở nên tốt hơn nhằm nâng cao hiệu suất cho khách hàng. Dimensity Auto là giải pháp trong xe của MediaTek mang đến các tính năng giải trí và buồng lái hiện đại cho các phương tiện được trang bị.

Nhận xét về mối quan hệ này, CEO Rick Tsai của MediaTek nói: "Nvidia là công ty tiên phong nổi tiếng thế giới và dẫn đầu ngành về AI và điện toán. Với sự hợp tác này, tầm nhìn của chúng tôi là cung cấp một cửa hàng toàn cầu cho ngành công nghiệp ô tô, mở ra thiết kế thế hệ tiếp theo của phương tiện thông minh luôn sẵn sàng kết nối. Thông qua sự hợp tác đặc biệt này với Nvidia, chúng tôi sẽ cùng nhau cung cấp một nền tảng thực sự độc đáo cho phương tiện được xác định bằng phần mềm, sử dụng nhiều điện toán của tương lai".

MediaTek có thể là nhà cung cấp bộ xử lí di động toàn cầu số 1 thế giới, nhưng đối thủ Qualcomm có giải pháp Qualcomm Automotive của riêng mình và theo Counterpoint Research, giải pháp ô tô kết nối 5G của họ chiếm 80% thị phần vào cuối năm 2022.

Sự vươn lên mạnh mẽ của Nvidia gần đây đạt được nhờ vào AI - công nghệ cũng đang mang đến những lợi ích đáng kể cho các công ty khác như Microsoft và Google. Khi người dùng đang tìm cách cắt giảm chi tiêu, các hệ thống AI sáng tạo dường như giúp các công ty công nghệ vượt qua giai đoạn khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nvidia hợp tác MediaTek đưa AI lên ô tô