Nước mắt người đàn ông: Frank Lampard

Mạnh Nguyễn| 22/09/2014 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những khoảnh khắc ấn tượng và giàu cảm xúc nhất của trận cầu tâm điểm giữa Chelsea và Manchester City chính là khi Frank Lampark ghi bàn vào lưới đội bóng mà mình đã gắn bó suốt 13 năm qua.

Trận cầu tâm điểm của vòng 5 giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Manchester City đã khép lại với tỉ số hòa 1-1 nhưng những dấu ấn của nó sẽ còn đọng lại không ít. Đó có thể là chiếc thẻ đỏ của Zabaletta, hay pha làm bàn mẫu mực của Andre Schurrle …Nhưng khoảnh khắc ấn tượng và giàu cảm xúc nhất chính là khi Frank Lampard ghi bàn vào lưới đội bóng mà mình đã gắn bó suốt 13 năm qua.

Trong thế trận bị Chelsea dẫn bàn và lại chơi thiếu người, tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard đã bất ngờ tỏa sáng. Dù đã ở tuổi 36, Lampard vẫn biết cách tỏa sáng như anh vẫn làm suốt hơn một thập kỷ qua. Phút 85, sau đường chuyền của James Milner, tiền vệ có biệt danh “Người không phổi” tung cú sút cực nhanh làm tung lưới Chelsea, ấn định tỷ số hoà 1-1 cho Man City.

Nước mắt người đàn ông: Frank Lampard

Frank Lampard ngổn ngang cảm xúc sau bàn thắng

Sau bàn thắng, Frank Lampard đã không ăn mừng, gương mặt anh nín lặng, anh cũng ra hiệu cho đồng đội không chia vui. Ánh mắt Lampard hướng lên khán đài không một khoảng trống rồi hướng lên trời hệt như cái ngày anh ghi bàn cho Chelsea sau khi mẹ anh mất. Tại khoảnh khắc đó, thời gian như ngừng trôi, không gian như nín lặng, chỉ có giọt nước mắt như muốn rơi xuống. Giọt nước mắt ấy đã được ngăn lại, lăn vào trong để lại khoảng lặng vô bờ. Giọt nước mắt người đàn ông giàu bản lĩnh ấy chỉ nhòe trong đôi mắt ngấn lệ chứ chút mặn chát chẳng để lăn dài. Nhìn khoảnh khắc ấy, các CĐV cả hai đội có lẽ cũng muốn kìm lòng cùng anh. Đó là khoảnh khắc vĩnh cửu thuộc về riêng Frank Lampard.

Nước mắt người đàn ông: Frank Lampard

Frank Lampard không muốn ăn mừng bàn thắng này

Phát biểu sau trận đấu, Frank Lampard nói: "Tôi đã có 13 năm tuyệt vời cùng các khán giả Chelsea, vì vậy, về mặt cảm xúc, đây là một bàn thắng gây cho tôi nhiều khó khăn. Thật tình tôi không biết phải nói gì bởi vì tôi không mong sẽ ghi bàn trong tình thế như vậy".

Nhận xét về Frank Lampard, HLV Pellegrini nói: "Lampard là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi đã hỏi liệu Lampard có muốn tham gia trận đấu gặp Chelsea và dĩ nhiên cậu ấy trả lời có. Tôi chúc mừng Lampard bởi vì cậu ấy đã có một lựa chọn khó khăn. Lampard là một cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ".

HLV Jose Mourinho bình tĩnh sau trận đấu và cho rằng “mối tình” giữa Chelsea và Frank Lampard đã kết thúc từ khi tiền vệ người Chelsea nhận lời khoác áo Manchester City: “Frank Lampard đang là một cầu thủ của Manchester City. Khi cậu ta quyết định gia nhập đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Chelsea, mối tình đã kết thúc. Cậu ấy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình như một cầu thủ chuyên nghiệp.”

Không một cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng hơn Lampard trong lịch sử Chelsea. Cũng hiếm ai giành được nhiều sự yêu mến của các CĐV The Blues như thế. Lampard ở Chelsea là biểu tượng của lòng trung thành. Cả những đội bóng như Real Madrid cũng không làm F8 lung lạc tình yêu với đội bóng của mình. Nhưng mọi câu chuyện dù đẹp đến đâu cũng phải đi đến hồi kết. Chelsea buộc phải thanh lý dần những trụ cột đã qua thời đỉnh cao để nhường chỗ cho một cuộc trẻ hóa đội hình. Với tuổi đời trung bình 26,9, Chelsea là một trong những CLB trẻ nhất Premier League. CLB ấy không thể có chỗ cho một người đã qua thời đỉnh cao như Lampard. Lampard đã chia tay Chelsea vì không được đội bóng gia hạn hợp đồng để đến với New York City và quay sang Man City với bản hợp đồng cho mượn.

Nước mắt người đàn ông: Frank Lampard

CĐV The Blues vẫn dành trọn tình yêu cho F8

Nước mắt người đàn ông: Frank Lampard

Những tấm băng rôn trên khán đài đã nói nên tình yêu của màu xanh thành London

Các CĐV của The Blues đã đi 200 dặm từ London đến Manchester để cổ vũ cho đội bóng con cưng, họ gặp lại huyền thoại của mình và đã rời sân với ngổn ngang cảm xúc. Nhưng bóng đá Anh là thế, Chelsea cũng đã xây dựng được một văn hóa cổ vũ tuyệt vời. Giờ đây khi F8 vẫn khoác lên mình màu áo xanh nhưng là màu xanh của đối thủ thì các CĐV vẫn đứng dậy hát vang khi anh vào sân. Họ đến sân mang theo những băng rôn tỏ lòng tri ân với "Người không phổi" vì những cống hiến miệt mài của anh cho đội bóng. F8 xứng đáng được như vậy và với những CĐV của thành London thì dù họ phải nhói đau bởi "nhát kiếm" của cố nhân thì họ vẫn sẽ trọn vẹn dành tình yêu cho huyền thoại sống của mình. Đó là bóng đá và với các CĐV Chelsea thì Lampard sẽ vẫn mãi là biểu tượng của họ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt người đàn ông: Frank Lampard