Nước mắt góa phụ có con trượt dài với ma túy

Gia Ân - Huyền Trang | 24/09/2022 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chồng qua đời sớm nên chị D. ở vậy nuôi con. Bao nhiêu tình thương, người mẹ trẻ dành tất cả cho đứa con duy nhất là Đức. Nhưng rồi Đức sớm “bập” vào ma túy và lần thứ 2 vào tù khi mới 18 tuổi.

Một ngày nửa cuối tháng 9, chị Nguyễn Thị D. (44 tuổi) khó nhọc bước vào phòng xử án bởi vết thương ở chân đang được băng lại. Chị là mẹ của bị cáo Trần Ngọc Đức (18 tuổi), trú thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vừa thấy con trai được đưa vào phòng xử án, chị gục mặt xuống bàn, đôi vai rung lên. Nhưng có lẽ đây không phải là lần đầu tiên người mẹ ấy rơi nước mắt về đứa con của mình. Bởi, đây là lần thứ 2 Đức hầu tòa cũng vì ma túy.

anh-1-goa-phu-tre.jpg
Bị cáo Trần Ngọc Đức tại phiên tòa

Đức là đứa con độc nhất của vợ chồng chị D. Điều không may là khi đứa con chỉ mới mười mấy tháng tuổi thì chồng chị qua đời đột ngột.

Chồng mất, chị D. quyết định ở vậy nuôi con mà không đi bước nữa. Nhờ sự hỗ trợ của người thân mà chị cất được căn nhà nhỏ trên nền đất của ông bà ngoại. Bao nhiêu tình thương, hy vọng chị đặt tất cả vào đứa con độc nhất. Nhưng rồi, Đức lại khiến mẹ nhiều đêm rơi nước mắt.

Chị D. nghẹn ngào kể về đứa con của mỉnh rằng: Từ nhỏ Đức khá ngoan nhưng sau khi hết lớp 9 thì nhất quyết không chịu đến trường nữa. Dù mẹ và người thân hết lời động viên nhưng Đức vẫn nhất quyết bỏ học.

Ra trường đời sớm, đứa trẻ từng thiếu thốn sự dạy bảo, uốn nắn của người cha đã sa ngã, dính vào ma túy từ lúc nào không hay. Chỉ đến khi con bị bắt vì ma túy thì chị D. mới chết điếng.

Năm 2021, Trần Ngọc Đức lĩnh án tù 6 tháng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, Đức thuê trọ sống ở thành phố Vinh. Chị D. kể, thi thoảng Đức có tạt về nhà ít hôm rồi lại đi. Dù mang tiếng vào thành phố đi làm nhưng chưa một lần chị được con gửi tặng một đồng một hào nào.

“Sợ con lại bị bạn bè xấu rủ rê nên tôi đã rất nhiều lần khuyên bảo. Thậm chí, tôi còn quỳ xuống xin con đừng ham chơi nữa nhưng nó không chịu nghe”, người mẹ bất lực. Và lo lắng của người mẹ đã hiện hữu khi Đức lại bị bắt vì ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, vào cuối tháng 4/2022 trong một lần đi sinh nhật bạn thì Đức gặp người đàn ông tên Quang. Thấy người này sử dụng ma túy nên Đức xin dùng rồi hỏi nơi bán ma túy.

Theo chỉ dẫn của Quang, ngày 6/5, Đức thuê xe taxi lên huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mua 35 triệu tiền thuốc lắc và Ketamine của một người không rõ nhân thân. Số ma túy trên, Đức đem về phòng trọ, chia nhỏ để bán kiếm lời. Đức đã bán cho một người không quen biết 4 viên hồng phiến giá 1,6 triệu đồng. Đến ngày 9/5, khi Đức đang ngủ tại phòng trọ thì lực lượng Công an đến kiểm tra, phát hiện nhiều ma túy với khối lượng hơn 90 gam.

Phiên phét xử diễn ra khá nhanh khi bị cáo thành khẩn khai báo và nhận tội. Bị cáo trình bày hoàn cảnh gia đình bố đã mất, mẹ đau ốm để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

“Bị cáo biết mẹ đau ốm lâu năm, vậy đã khi nào gửi tiền hỗ trợ mẹ chưa?”, một vị Hội thẩm xét hỏi. “Chưa”, Đức trả lời. Nghe con khai, người mẹ càng thể hiện nỗi buồn, bất lực, cứ úp mặt xuống bàn khóc. Chỉ khi được tòa nhắc nhở, Đức mới quay sang xin lỗi và mong mẹ “mạnh khỏe để đợi con về”.

anh-2-goa-phu-tre.jpg
Chị D. cúi mặt khóc suốt phiên xử án con trai

Nhưng dường như người mẹ ấy đã hết niềm tin nơi con mình. Bởi, trước đó đã nhiều lần chị van xin con thay đổi cách sống nhưng đứa con đó vẫn chứng nào tật nấy. Dù biết mẹ khóc nhưng khi Tòa nghị án, Đức không thèm hỏi han một câu mà chỉ quay xuống nói chuyện với cô bạn gái ăn mặc khá sành điệu và những người bạn đi cùng đến dự khán.

Khi người mẹ gạt nước mắt, định quay sang dặn dò con thì Hội đồng xét xử ra tuyên án. Xét thấy trong vụ án này bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng bị cáo cũng có tình tiết tăng nặng là tái phạm. Do đó, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Đức 9 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Lần thứ 2 con vào tù, người mẹ khốn khổ cứ ngồi lặng thinh dù phiên tòa đã kết thúc. Đến khi Đức được áp tải xuống xe, chị bật khóc cùng người thân rồi cố lết đôi chân bị thương ra về giữa cơn mưa như trút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt góa phụ có con trượt dài với ma túy