Đời sống

Nước biển trong xanh trở lại, ngư dân tiếp tục ra khơi

Bá Mạnh 26/03/2024 - 11:31

Tấp nập ghe thuyền đánh bắt hải sản của bà con ngư dân vùng biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) sáng nay tiếp tục ra khơi, màu nước biển đã trong xanh trở lại sau khi có hiện tượng đổi màu đỏ, đục.

Sáng 26/3, ghi nhận tại vùng biển Thiên Cầm, ghe thuyền của bà con ngư dân tấp nập ra khơi đánh bắt hải sản, nước biển trong xanh, hiền hòa, những mẻ lưới đầy cá nhanh chóng được gỡ để chuyển bán.

nuoc_bien_trong_xanh_tro_lai_1.jpg
Sáng 26/3, nước biển tại Thiên Cầm đã trong xanh trở lại.

Ông Trần Hải Hùng, ngư dân vừa đánh bắt cá từ biển trở về cho biết, nước biển trong xanh trở lại khiến việc đánh bắt hải sản dễ dàng hơn, sản lượng cũng cao hơn. Hiện tượng nước biển đổi màu ngày qua giống như ngư dân nơi đây nhận định là do mùa ruốc, tảo nở hoa với biển động gây ra.

nuoc_bien_trong_xanh_tro_lai_2.jpg
Lực lượng chức năng lấy mẫu nước kiểm tra khi xuất hiện hiện tượng nước đồi màu vào ngày 25/3.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, sau khi phát hiện bãi biển trên địa bàn xuất hiện dòng nước có màu đỏ đục, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường phối hợp Phòng Môi trường (Sở TN&MT Hà Tĩnh) cùng UBND huyện Cẩm Xuyên và UBND xã Cẩm Nhượng tiến hành lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân.

Tại nơi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước và kiểm tra thông số hiện trường tại khu vực xuất hiện tình trạng nước biển chuyển màu đỏ.

nuoc_bien_trong_xanh_tro_lai_3.jpg
Bà con ngư dân vẫn ra khơi đánh bắt hải sản bình thường.

Theo đó, mẫu nước lấy được tại thời điểm kiểm tra sẽ được Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường phân tích để xác định chất lượng nguồn nước. Về thông số hiện trường, các chỉ số pH, độ DO - ôxy hòa tan trong nước… cho thấy đều nằm trong ngưỡng cho phép.

“Hiện tại, nước biển đã trong xanh trở lại, ngư dân cũng đã ra khơi đánh bắt hải sản bình thường. Theo nhận định ban đầu, hiện tượng tảo nở hoa là nguyên nhân khiến cho nước biển chuyển màu. Vào khoảng thời gian này những năm trước, nhất là sau các đợt có gió mùa, hiện tượng này đều xuất hiện”, lãnh đạo UBND thị trấn Thiên Cầm cho hay.

nuoc_bien_trong_xanh_tro_lai_4.jpg
Cá được ngư dân đánh bắt đưa vào bờ để bán cho khách hàng.

Trước đó, ngày 25/3, dọc bãi biển xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên), nước biển nơi đây xuất hiện một dòng nước màu đỏ đục. Hiện tượng này kéo dài khoảng 3km từ dọc bờ biển giáp ranh thị trấn Thiên Cầm đến địa phận xã Cẩm Nhượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước biển trong xanh trở lại, ngư dân tiếp tục ra khơi