Văn hóa - Du lịch

Nửa nhiệm kỳ ngành VHTTDL: Hợp tác đa dạng và chủ động với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Minh Anh 23/08/2023 - 08:46

Trong nửa nhiệm kỳ ngành VHTTDL, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tăng cường tổ chức các cuộc gặp gỡ, đón tiếp phái đoàn quốc tế, các doanh nghiệp lớn nước ngoài đến thăm.

Rất nhiều các hoạt động hợp tác của Bộ VHTTDL với các nước đã góp phần nâng cao vị thế của ngành văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên toàn cầu.

Những nỗ lực của Bộ VHTTDL được ghi nhận trong việc kết nối với các tổ chức quốc tế cũng tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước và các hoạt động đối ngoại của Việt Nam.

atgtlunit13364rf-1674202864214727294417.jpg
Rachael Leigh Cook tại Thánh địa Mỹ Sơn. (Ảnh minh họa)

Trong hai năm 2022 và 2023, rất nhiều các doanh nghiệp quốc tế lớn đến thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL. Điển hình là Netflix, Meta và Tập đoàn Samsung.

Các cuộc gặp gỡ và đón tiếp tại Bộ VHTTDL, các doanh nghiệp quốc tế đều hứa hẹn sẽ tăng cường phát triển một số dự án trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo và văn hóa số, lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới cũng như tạo điều kiện cho các lĩnh vực của Bộ tạo dấu ấn mạnh mẽ hơn trên trường quốc tế.

Điểm nhấn ngoại giao của Việt Nam trong các cuộc gặp gỡ cấp bộ đã nâng tầm quan hệ của Việt Nam trên toàn cầu, thu hút sự đầu tư nhiều hơn của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam để tạo đà cho phát triển kinh tế đất nước.

Trong nửa nhiệm kỳ ngành VHTTDL, rất nhiều cuộc gặp gỡ và tiếp đón đại sứ các nước cũng đã diễn ra tại Bộ VHTTDL. Các cuộc gặp góp phần tăng cường trao đổi và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và các nước, nâng cao trách nhiệm của Bộ và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa Bộ VHTTDL với các đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy quan hệ các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và các nước lên tầm cao mới.

Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm cách làm văn hóa, du lịch tốt hơn cũng như trau dồi năng lực thi đấu quốc tế ở các bộ môn thể thao thông qua những thành công nhất định có được từ nước bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nửa nhiệm kỳ ngành VHTTDL: Hợp tác đa dạng và chủ động với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam