Nữ Thượng úy Công an nhận 1 tỉ đồng để gài bẫy đưa người khác vào tù

Gia Anh| 06/09/2019 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và đề nghị truy tố Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, ở quận Tây Hồ) và Nguyễn Thị Vững (nguyên Thượng úy thuộc Bộ Công an) về tội vu khống và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ) chung sống với nhau như vợ chồng. Tuy nhiên do nghi ngờ anh Thiện có người khác nên giữa Vân và anh Thiện thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Từ đó, Vân nảy sinh ý định để ma túy vào xe ô tô của anh Thiện nhằm hãm hại nạn nhân.

Để thực hiện hành vi của mình, Vân đã gặp Nguyễn Thị Vững rồi cùng bàn kế hoạch. Hai bên thỏa thuận Vân sẽ đưa cho Vững 1 tỷ đồng để nữ Thượng úy Công an báo Cảnh sát bắt giữ anh Thiện cùng tang vật trên xe.

Hai bên cũng hợp thức hóa số tiền trên bằng cách viết giấy vay tiền với nội dung Vân vay của Vững 1 tỷ đồng và thế chấp 1 căn nhà ở quận Tây Hồ.

Ngày 21/10/2016, Vân báo địa chỉ chỗ ở cũng như biển số xe của anh Thiện cho Vững, sau đó có 1 người đàn ông mang theo ma túy đến để ở gốc cây gần chỗ đậu xe của anh Thiện và Vân lấy số ma túy này bỏ lên xe.

Tối 26/10/2016, khi Vân cùng anh Thiện đi gặp khách mua đất đã bị cảnh sát cơ động khám xét, bắt giữ.

Nữ Thượng úy Công an nhận 1 tỉ đồng để gài bẫy đưa người khác vào tù

Nguyễn Thị Vân tại phiên tòa xét xử hồi tháng 4/2019

Sau 1 tuần bị tạm giữ nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của anh Thiện, cơ quan điều tra phải trả tự do cho anh Nguyễn Văn Thiện. Khi trở về nhà, anh Thiện nghi ngờ Vân là người đã hại mình nên âm thầm thu thập chứng cứ. 2 tháng sau, anh Thiện nộp cho cơ quan điều tra đầy đủ chứng cứ, chứng minh Vân là người gài bẫy đẩy ông vào tù.

Ngày 9/4/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Nguyễn Thị Vân về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống, nhưng được cho tại ngoại.

Ngày 10/4/2019, TAND quận Nam Từ Liêm xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Vân nhưng tuyên trả hồ sơ để làm rõ vai trò của một số người liên quan nhằm xác định vụ án có đồng phạm hay không.

Ngày 29/4/2019, Công an Hà Nội rút hồ sơ vụ án để điều tra. Cùng với đó, cơ quan Công an thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân. Ngày 13/5/2019, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vững.

Quá trình điều tra bổ sung, Cảnh sát xác định Nguyễn Thị Vân là chủ mưu hãm hại anh Thiện, còn Vững đồng phạm, giúp sức tích cực cho Vân.

Về nguồn gốc số ma túy bỏ trên xe anh Thiện, hiện cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh nhân thân, lai lịch của người đàn ông đã đưa ma túy cho Vân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Thượng úy Công an nhận 1 tỉ đồng để gài bẫy đưa người khác vào tù