Nữ thủ lĩnh 9x khuyên chị em chủ động tạo ra hạnh phúc, đính kèm “triết lý quả quýt” cực hay!

Minh Khang| 26/01/2022 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạnh phúc là điều ai ai cũng mong muốn có được, nhưng hầu hết đều ngồi đợi người khác mang tới cho mình.

Bài viết “Phụ nữ nên học cách tạo ra hạnh phúc chủ động” của CEO Nguyễn Loan đã và đang thu hút hàng trăm bình luận và chia sẻ, trở thành “topic” được chị em bình luận rôm rả.

1.png

CEO Nguyễn Loan chia sẻ cách tạo ra hạnh phúc chủ động, các chị em rần rần chia sẻ

“Hạnh phúc đặt trong tay người khác ắt có ngày sẽ bị lấy đi, chỉ khi tự mình tạo ra hạnh phúc, lúc ấy mới có thể an tâm sống với cuộc đời mang tên mình được.

“Hạnh phúc chủ động”, chắc chắn đây là một thuật ngữ mới với tất cả những ai đọc được bài viết này. Nhiều năm tháng qua, Loan cũng từng vài lần rơi xuống chiếc giếng sâu cuộc đời và không phải lần nào cũng có người đưa tay xuống kéo mình lên. Trầy trật, thử thách, nỗ lực, chẳng thể làm gì ngoài nỗ lực, thế rồi, Loan nhận ra, phụ nữ chúng mình đến với thế giới này không phải để khóc, không phải để thất bại, vì vậy, hãy học cách tự mình khiến bản thân được sống trong hạnh phúc.

1.jpg

CEO Nguyễn Loan bày cách tạo ra hạnh phúc chủ động, hội chị em rủ nhau lĩnh hội

Đừng quá kỳ vọng vào người khác. Loan chưa bao giờ đồng tình với quan điểm: “Phụ nữ, hơn nhau ở tấm chồng” bởi nếu đến ngay niềm vui của mình cũng không thể tự tay bảo vệ, cũng giao phó cho người khác nắm giữ, quả thực rất khó chắc chắn. Bạn mua quýt về, quýt chua, bạn đổ lỗi cho hàng quýt, bản chất quýt vẫn chua, là do bạn mong quýt ngọt. Chồng, âu cũng là một người đàn ông từ xa lạ nay chung nhà chung giường, không thể kỳ vọng cả đời này được chở che, chiều chuộng.

Đừng từ bỏ giấc mơ của bản thân vì bất cứ lý do nào. Học cách sống như một đóa hoa, cho dù ở nơi khô cằn hay thuận lợi, cũng đều nở rộ, ngát hương. Phụ nữ đổ lỗi cho con cái, cho thời điểm, cho sự chắc chắn, cho rất nhiều thứ, thực chất đều để bao biện cho sự trì hoãn, do dự, thiếu tự tin, thiếu can đảm của bản thân mình.

2.jpg

CEO 9x không cổ xúy chị em ỉ lại vào quan điểm Phụ nữ, hơn nhau ở tấm chồng

Hãy mang theo một trái tim thiện lương, tích cực và cầu tiến đi theo suốt hành trình. Người sưởi ấm chăn hay chăn làm ấm người, kỳ thực câu hỏi này rất khó để giải đáp, nhưng có một điều chắc chắn rằng, khi phụ nữ bỏ bớt sự nhỏ nhen, ghen tuông, đố kỵ trên cổ mình xuống, cuộc sống đã dễ thở hơn nhiều phần. Chỉ khi đó, chúng ta mới sẵn sàng đón nhận hạnh phúc, một thứ hạnh phúc nội tại mà bất kỳ ai cũng luôn luôn khao khát.”

CEO Nguyễn Loan, sinh năm 1991, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được biết tới với thành công trong việc xây dựng đội nhóm và kinh doanh mỹ phẩm. Từ một cô gái dân tộc thiểu số thiếu tự tin vào bản thân, sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, bôn ba với đủ thứ nghề mà chẳng thể lo nổi cho cuộc sống, nữ doanh nhân đã “lột xác” hoàn toàn khi đến với một tập đoàn có tiếng hiện nay trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm làm đẹp cao cấp.

3.jpg

Nữ thủ lĩnh tin rằng, khi phụ nữ có sự nghiệp, có sức khỏe, có niềm tin ở bản thân, đó chính là hạnh phúc đích thực

Mặc dù luôn được chồng hết mực thương yêu, sẵn sàng làm cánh tay phải đắc lực của vợ, song cách để nữ doanh nhân Nguyễn Loan có được thành công như ngày hôm nay, sở hữu cuộc sống tạm gọi là viên mãn, chính là luôn đặt sự nghiệp và hôn nhân ở hai vị trí ngang bằng như nhau. Hãy làm việc như thể đó là tất thảy tình yêu của bạn và hãy yêu gia đình của bạn như thể đó là toàn bộ uy tín, trách nhiệm, con đường thăng tiến.

Tự nhận bản thân từng là người phụ nữ không có ngoại hình hấp dẫn, sự tự tin cũng không có, giao tiếp giỏi giang khéo léo lại càng không. Nhưng rồi, chính những áp lực khi sống trong một thành phố cái gì cũng phải tiêu đến tiền, chính sự kiên trì đến cùng quyết không bỏ dở giữa chừng và chính sự nỗ lực trường kỳ đã giúp cái tên Nguyễn Loan bứt phá, thành công và tỏa sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ thủ lĩnh 9x khuyên chị em chủ động tạo ra hạnh phúc, đính kèm “triết lý quả quýt” cực hay!