Nữ streamer có phát ngôn xúc phạm lãnh đạo cấp cao bị phạt kịch khung

Hà An| 07/09/2022 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ streamer có phát ngôn xúc phạm lãnh đạo cấp cao vừa bị lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt "kịch khung" 10 triệu đồng do bị áp dụng tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ.

Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với nữ streamer Nguyễn Thị Thanh L. liên quan đến phát ngôn không chuẩn mực, sai sự thật về lãnh đạo cấp cao.

noi-xau-lanh-dao-cap-cao.jpeg
Nữ streamer bị lên án bởi những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Ảnh chụp màn hình

Theo cơ quan công an, streamer Nguyễn Thị Thanh L. (còn gọi là Milona - 26 tuổi, trú tại thôn Hưng Đạo 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính liên quan việc "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Mức phạt tiền đối với hành vi này là từ 5 - 10 triệu đồng. Tuy nhiên, những phát ngôn của nữ streamer này được đánh giá là làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận bởi ngôn từ mang tính kỳ thị... nên bị xử phạt "kịch khung" 10 triệu đồng do bị áp dụng tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ.

Trước đó vào chiều 25/8, mạng xã hội xôn xao đoạn video có nội dung liên quan đến việc nữ streamer Milona trên sóng livestream có những lời lẽ xúc phạm đến một lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Cụ thể, trong buổi livestream trên nền tảng Facebook Gaming, khi có người hâm mộ bình luận khiếm nhã về những người hói, cô gái này đã lấy một lãnh đạo cấp cao ra làm ví dụ và có những lời nói không chuẩn mực.

Được biết, Nguyễn Thị Thanh L. là một người khá nổi tiếng trong giới streamer, có hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Sau phát ngôn “vạ miệng”, rất nhiều bình luận đã lên án chỉ trích, hành động đi quá giới hạn của cô gái.

Quá trình làm việc, L. thành khẩn thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết chấn chỉnh, không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ streamer có phát ngôn xúc phạm lãnh đạo cấp cao bị phạt kịch khung