Nữ sinh trường huyện đạt 10 điểm môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ngô Chuyên| 27/08/2020 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô giáo là người cho em thấy vẻ đẹp của từng tác phẩm văn học và khi học mỗi tác phẩm đều mang lại cho em niềm say mê".

Là chia sẻ của nữ sinh Đặng Thị Hồng Trang (lớp 12A1 Trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) – thí sinh đạt điểm 10 bài thi môn Ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hồng Trang là một trong hai thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hồng Trang nói: “Khi nhìn điểm của mình hiện lên, được điểm 10 môn Văn thì em hơi bất ngờ và rất vui sướng. Sau khi đi thi về, em chỉ nghĩ số điểm đạt được có thể trên 9 nhưng được điểm 10 là điều thực sự bất ngờ”.

Nữ sinh trường huyện đạt 10 điểm môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Hồng Trang (thứ 2 từ phải sang).

Hồng Trang nói thêm: “Điểm 10 ở môn Ngữ văn “xưa nay hiếm”.

Vào phòng thi, khi đọc đề thi xong Hồng Trang đã viết một mạch. Hồng Trang chia sẻ: “Khi đọc đề Văn em đã cảm thấy “thăng hoa”. Đặc biệt, đề thi rơi vào bài “Đất nước” – một bài thơ mà em rất thích. Chính vì đề bài vào đúng bài tủ mà em yêu thích nhất nên bài thi của em dài 12 trang giấy”.

Được biết, nữ sinh đã không đi học thêm môn Văn một buổi nào. “Tất cả, niềm thích thú với vẻ đẹp của môn Văn của em được chính cô giáo dạy văn của em “truyền lửa”, Hồng Trang chia sẻ.

Hồng Trang nói thêm: “Cô giáo dạy Văn đã cho em thấy vẻ đẹp của từng tác phẩm văn học, khiến em có động lực rất nhiều. Cô cung cấp cho em những đầu sách hay. Vì thế, mỗi khi có thời gian em lại đọc sách”’.

Nữ sinh trường huyện đạt 10 điểm môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Hiện Hồng Trang đang cân nhắc để đăng ký vào ngành Tài chính - Ngân hàng của Học viện Tài chính  hoặc ngành Kinh tế quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Tuy  nhiên theo kinh nghiệm của Hồng Trang, để đạt được điểm cao phải học và cố gắng rất nhiều. Khi học phải có niềm say mê trong từng tác phẩm, từng câu chữ mình viết ra.

Là người rất ham đọc sách, bởi vậy khi có thời gian rảnh Hồng Trang thường đọc sách. Khi đọc, sách Trang luôn có một quyển sổ để viết lại những chủ đề hay những câu nói hay, để khi viết văn có thể dẫn dắt vào bài viết của mình.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Hồng Trang đạt 26 điểm (Toán 8,8; Ngữ văn 10, Tiếng Anh 7,2), cộng thêm điểm ưu tiên khu vực, Trang được tổng cộng 26,5 điểm. Hiện Hồng Trang đang cân nhắc để đăng ký vào ngành Tài chính - Ngân hàng của Học viện Tài chính  hoặc ngành Kinh tế quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Xuất thân từ gia đình có 4 chị em gái, Trang là con thứ 3, bố mẹ là công nhân. "Bởi vậy gia đình là chỗ dựa tinh thần, là động lực để em học tốt cũng như định hướng sau này", Hồng Trang khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh trường huyện đạt 10 điểm môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020