Đời sống

Nữ sinh có thu nhập 'khủng' nhờ kinh doanh nến thơm

Kim Sáng - Hồng Phong 03/11/2023 15:56

Nguyễn Hoàn Lê Vy (18 tuổi), quê Vĩnh Long không chỉ sở hữu mức thu nhập đáng mơ ước, mà cô còn trở thành gương mặt truyền cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ.

Trước thềm Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM khóa VII (nhiệm kỳ 2023 - 2028), chúng tôi có cuộc trò chuyện với Nguyễn Hoàn Lê Vy (18 tuổi), quê Vĩnh Long, một startup trẻ từng gọi vốn thành công ở chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam.

Nhắc đến Lê Vy phải nhắc đến thương hiệu Nến thơm Jaros Candle do cô và người chị gái Nguyễn Hoàn Triệu Vy (22 tuổi) gầy dựng.

Từ nhỏ, hai chị em song Vy luôn khao khát khởi nghiệp, sau nhiều lần kinh doanh thất bại, giữa năm 2021, cả hai bắt tay vào kinh doanh nến thơm với số vốn khiêm tốn 20 triệu đồng.

le-vy-2.jpg
Hai chị em Nguyễn Hoàn Lê Vy (áo dài trắng) và Nguyễn Hoàn Triệu Vy (áo dài hồng) gọi vốn thành công tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5

Ban đầu, hai chị em làm ra các sản phẩm nến thơm và bán cho bạn bè, người quen qua mạng xã hội rồi dần dần mở rộng hoạt động kinh doanh trên các nền tảng như Shopee, Instagram... may mắn sản phẩm nến thơm thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, trong đó có khách Hà Nội và TP.HCM.

Lê Vy tiết lộ, có những tháng doanh thu bán nến lên đến 200 triệu đồng. Trung bình mỗi tháng bán lẻ và nhận gia công theo yêu cầu trên 500 sản phẩm. Đặc biệt, sản phẩm cũng được gia công cho một đơn vị khác đem đi xuất khẩu.

Sau khi thương hiệu Nến thơm Jaros Candle ra đời, với mong muốn nhân rộng mô hình kinh doanh, vào tháng 9/2022, trong chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam mùa thứ 5, hai chị em song Vy đã gọi vốn thành công và nhận được nhiều lời đề nghị cam kết đầu tư từ phía các doanh nhân trong chương trình.

z4839541223968_82827a1c0553a76faf4acdff4cb99e9c.jpg
Nguyễn Hoàn Lê Vy (18 tuổi), quê Vĩnh Long, cô nàng truyền cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ

Đến tháng 11/2022, hai startup trẻ vui mừng khi thương hiệu nến thơm của mình chính thức có cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM và Vĩnh Long, một dấu mốc khó quên trong chặng đường khởi nghiệp.

Những sản phẩm nến thơm do hai chị em sản xuất đều làm từ sáp hữu cơ như sáp đậu nành và sáp ong, tinh dầu thiên nhiên qua chưng cất thực vật để khi đốt lên không gây hại cho người tiêu dùng và đều có chứng nhận về tiêu chuẩn nguyên liệu, đảm bảo sức khỏe.

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, song Vy còn tận dụng vật liệu tự nhiên như gáo dừa Bến Tre để làm lọ nến. Việc lựa chọn nguồn nguyên liệu thiên nhiên góp phần giảm thiểu lượng chất thải ra môi trường, đồng thời giúp mẫu mã lọ nến mang nét riêng đậm chất miền Tây.

z4845141559139_ae03958f77eb7f9732ce8d510b6a34cd.jpg
Hai chị em song Vy cùng nhau sản xuất nến thơm tại nhà

Dành hầu hết thời gian và tâm huyết cho kinh doanh, nhưng thành tích học tập của Lê Vy khiến nhiều người phải tấm tắc khen ngợi.

Lê Vy nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và nằm trong top đầu của lớp. Cô cũng 2 lần đại diện cho trường tham dự hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh.

Năm học 2021-2022, Lê Vy đạt danh hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo – khởi nghiệp thành công", “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên lập nghiệp” năm 2022-2023”, giải nhì dự án khởi nghiệp cuộc thi ý tưởng và dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần V...

Hiện tại, Lê Vy đang là sinh viên năm nhất ngành Quản trị truyền thông trường Đại học Greenwich Việt Nam với xuất học bổng Green Talent 50% học phí toàn chương trình.

Nhắn nhủ đến các bạn trẻ, Lê Vy nói: "Những người trẻ muốn thành công hãy dám nghĩ lớn và hành động ngay và đừng bao giờ sợ thất bại”.

Lê Vy là một trong 459 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 600.000 cán bộ hội, hội viên, sinh viên trên toàn TP.HCM tham dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM khóa VII (nhiệm kỳ 2023 - 2028) vào ngày 4-5/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh có thu nhập 'khủng' nhờ kinh doanh nến thơm