Nữ sinh bỏng mặt, tay do bóng bay khí hydro phát nổ

Chí Tâm| 24/05/2022 22:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chùm bóng bay có chứa khí hydro dùng để trang trí bỗng phát nổ khiến nữ sinh H. (15 tuổi) bỏng rát vùng mặt và 2 cánh tay, phải đi cấp cứu.

Ngày 24/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.T.H. (15 tuổi), nhập viện do bỏng khí hydro.

bongbay.jpeg
Bác sĩ thăm khám cho nữ bệnh nhân bị tai nạn do bóng chứa khí hydro phát nổ.

Theo lời kể của bệnh nhân, khi em đang cầm chùm bóng bay có chứa khí hydro để trang trí thì bóng bỗng phát nổ. Vụ tai nạn khiến nữ sinh này bỏng rát vùng mặt và 2 cánh tay, phải đi cấp cứu.

ThS.BS Quàng Văn Hải - Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, bệnh nhân H. bị bỏng vùng mặt, 1/3 dưới cánh tay 2 bên, cẳng tay 2 bên phồng rộp, loét trợt da đau nhức. 

Nữ bệnh nhân được chẩn đoán bỏng độ II, III (diện tích khoảng 7%). Khi vào khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh nhân đã được thăm khám, điều trị và chăm sóc các vết thương ngay.

Theo BS Quàng Văn Hải, loại bóng bay bơm khí hydro rất nguy hiểm nhưng người dân lại chủ quan khi sử dụng. Khí hydro nhẹ, cấu trúc phân tử bé nên bơm vào bóng bay thẩm thấu cực nhanh và có thể nổ mà không cần nguồn lửa.

Ví dụ, bóng tiếp xúc với bóng đèn hay người dân cầm bóng ngoài trời nắng cũng có thể khiến vật này phát nổ.

Do khoảng cách cầm bóng rất gần nên tai nạn xảy ra thường gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt cho người sử dụng. Mặc dù vết bỏng không sâu nhưng hay gặp ở những vị trí như đầu, mặt, cổ, tai và hai bàn tay... gây mất thẩm mỹ.

Bác sĩ khuyến cáo thanh thiếu niên và trẻ nhỏ không nên chơi bóng này. Nếu không may bị bỏng do khí hydro, nạn nhân cần làm mát vết thương bằng nước máy trong thời gian từ 15-20 phút để giúp giảm đau và giảm thương tổn, sau đó đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được các bác sĩ điều trị đúng cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh bỏng mặt, tay do bóng bay khí hydro phát nổ