Nữ hoàng Elizabeth II sẽ từ bỏ ngai vàng sau khi phu quân qua đời?

Bạch Dương| 11/04/2021 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người viết sử của Hoàng gia Anh, ông Hugo Vickers khẳng định rằng Nữ hoàng Elizabeth II sẽ không thoái vị sau khi Hoàng thân Philip, phu quân của bà qua đời, theo Reuters.

nu-hoang-elizabethii.jpg
Các chuyên gia Anh cho rằng Nữ hoàng Elizabeth II sẽ không thoái vị

Sau khi Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh qua đời, các chuyên gia Anh đã phân tích tình hình gia đình Hoàng Gia và đánh giá khả năng Nữ hoàng Nữ hoàng Elizabeth II thoái vị. Theo họ, Nữ hoàng khó có thể làm điều này, Reuters cho biết.

Cụ thể, theo người viết sử của Hoàng gia, ông Hugo Vickers khẳng định rằng Nữ hoàng Elizabeth II sẽ không thoái vị.

“Có mọi lý do để tin rằng Elizabeth II có sức khỏe tốt, nếu hoàn cảnh thuận lợi, Nữ hoàng sẽ tiếp tục tại vị càng lâu càng tốt”, ông Vickers nói.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu triều đại Windsor (Triều đại đang trị vì Anh quốc và các quốc gia Khối thịnh vượng chung Anh khác), ông Robert Lacey cũng chia sẻ ý kiến này.

Ông Lacey, người từng tư vấn các nhà làm phim thực hiện bộ phim nổi tiếng The Crown về Elizabeth II, cho rằng Nữ hoàng chỉ có thể tạm rời xa công việc một thời gian, trong khi Thái tử Charles và con trai của ông, Công tước xứ Cambridge - William, sẽ thường xuyên tham gia các sự kiện khác nhau.

“Nữ hoàng chắc chắn sẽ ở lại ngai vàng”, ông Lacey nhấn mạnh.

Các chuyên gia của Reuters cho rằng Nữ hoàng Elizabeth II là tín đồ và là người đứng đầu Nhà thờ Anh, nên bà "coi lời tuyên thệ khi đăng quang cai trị đến hơi thở cuối cùng là bất khả xâm phạm."

nu-hoang-elizabethii-hoang-than-philip.jpg
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip

Trước đó, hôm 9/4, Hoàng thân Philip đã qua đời ở tuổi 99, hai tháng trước khi ông tròn 100 tuổi. Hồi tháng 2, ông nhập viện để tiến hành phẫu thuật tim, nhưng sau đó được xuất viện.

Công tước xứ Edinburgh - Hoàng thân Philip Mountbatten sinh năm 1921 và kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth II từ năm 1947. Hoàng thân Philip là cha của Thái tử Charles và là ông nội của Hoàng tử Harry và Hoàng tử William.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ hoàng Elizabeth II sẽ từ bỏ ngai vàng sau khi phu quân qua đời?