Pháp đình

Nữ Giám đốc “tung chiêu” lừa đảo 20 tỷ đồng của nhà đầu tư

Mạnh Hùng 24/08/2024 - 10:18

Do cần tiền chi tiêu và trả nợ, Lê Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Công ty xây dựng Ngọc Thủy đã “tung chiêu” lừa đảo của ông Phong với số tiền lên tới 20 tỷ đồng.

31b0b6d4-ebdb-4226-b8f1-2edba562be2c.jpeg
Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Ngọc Thuỷ

Vừa qua, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thị Ngọc Thủy (49 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, tháng 7/2020, ông Phong từng đặt chi nhánh văn phòng luật tại địa chỉ Công ty Ngọc Thủy nên quen biết bị cáo. Do cần tiền chi tiêu và trả nợ các hoạt động đầu tư, bị cáo Thủy nhắm vào ông Phong để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo đã đưa ra các thông tin gian dối về 2 thửa đất có thể đầu tư “lướt sóng” mang lại lợi nhuận tốt để ông Phong đồng ý chuyển tiền góp vốn, sau đó chiếm đoạt.

Theo cáo buộc, tháng 9/2020, bị cáo Thủy rủ ông Phong góp vốn mua thửa đất 300m2 ở khu đầu tuyến Sơn Trà (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) với giá 22 tỉ đồng. Nữ giám đốc này hứa hẹn ngày 22/10/2020 làm thủ tục công chứng bán đất, nhận vốn và lợi nhuận về, trong đó mỗi người sẽ được hưởng lãi 500 triệu đồng.

Ông Phong đồng ý đầu tư, chuyển khoản 11 tỷ đồng song toàn bộ số tiền này, bị cáo không đầu tư như đã hứa mà dùng góp vốn mua cổ phần 10 tỉ và cho em gái vay 1 tỷ.

Để tạo sự tin tưởng, sau đó bị cáo Thủy chuyển trả cho ông Phong 500 triệu đồng, nói đây là tiền lãi còn 11 tỷ đồng tiền gốc dùng để cho vay đáo hạn ngân hàng.

Đến tháng 12/2020, bị cáo tiếp tục đưa ra thông tin gian dối, rủ ông Phong đầu tư góp vốn vào thửa đất 206 m2 tại đường Hồ Nghinh mở rộng (quận Sơn Trà). Do tin tưởng, ông Phong đồng ý đầu tư góp vốn và chuyển 9 tỷ đồng cho bà này.

Sau khi nhận tiền, bị cáo Thuỷ đã chuyển cho 6 người khác để mua cổ phần, trả tiền vay, góp vốn làm ăn…

Cũng giống lần trước, bị cáo Thủy chuyển 1,2 tỷ đồng cho cho ông Phong, nói là tiền lợi nhuận, đồng thời bịa ra lý do để giữ lại tiền gốc.

Sau đó, bị cáo Thủy tiếp tục rủ ông Phong góp thêm tiền để đầu tư bất động sản với giá “sập hầm” (chủ đất cần bán gấp, giá rẻ) và cho vay đáo hạn ngân hàng, nhưng ông Phong không còn tiền nên không đồng ý.

Đến đầu năm 2021, ông Phong đòi lại toàn bộ số tiền góp vốn đầu tư nhưng bà Thủy đưa ra nhiều lý do, cam kết trả song không thực hiện.

Đến tháng 7/2021, ông Phong có đơn trình báo gửi đến cơ quan công an để tố cáo hành vi phạm tội của bị cáo Thủy. Cáo buộc cho rằng, bị cáo Thủy đã chiếm đoạt 20 tỷ đồng của ông Phong.

Quá trình điều tra, bà này đã khắc phục cho ông Phong số tiền này. Ông Phong yêu cầu xử lý bị cáo theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử vừa qua, do vắng mặt đại diện VKSND TP. Hà Nội cùng một số người liên quan, nên HĐXX đã quyết định hoãn xét xử.

Tên bị hại đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Giám đốc “tung chiêu” lừa đảo 20 tỷ đồng của nhà đầu tư