Nữ giám đốc giết người tình trẻ lĩnh 20 năm tù

Thanh Phương| 26/08/2020 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/8, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa tiến hành tuyên án đối với bị cáo Đỗ Thu Hà (SN 1986) ngụ tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, là Giám đốc một doanh nghiệp chuyên kinh doanh nội thất về tội "Giết người".

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, khoảng 20 giờ ngày 4/8/2019, anh Lê Thế V. thời điểm này đang là cán bộ công tác tại một cơ quan tư pháp huyện Hoằng Hóa chở Hà đi chơi quanh TP Thanh Hóa bằng xe ô tô (xe ô tô mượn của chị gái Hà).

Nữ giám đốc giết người tình trẻ lĩnh 20 năm tù

Bị cáo Đỗ Thu Hà tại phiên sơ thẩm

Trong lúc cả hai nói chuyện trên xe, giữa Hà và anh Vinh xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Khi đi đến trước số nhà 31 phố Lê Vãn (thuộc phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) thì anh V. dừng xe và cả 2 tiếp tục cãi vã nhau. Bất ngờ, Hà lấy một con dao gọt hoa quả có sẵn trên xe ô tô đâm liên tiếp vào người anh V. cho đến khi nạn nhân gục hẳn mới thôi.

Sau khi gây án, Hà đã gọi điện cho một người bạn đến giúp và cùng nhau đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa) để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh V. đã tử vong. Hà đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 25/8, bị cáo Đỗ Thu Hà nhiều lần khai nhận trước tòa rằng mình đâm chết anh Lê Thế V. là do tinh thần hoảng loạn và bị người tình có hành động sàm sỡ.

Theo bị cáo Hà khi đến trước số nhà 31 phố Lê Vãn thì bị cáo yêu cầu anh V dừng xe, không tiếp tục đi chơi nữa. Khi anh V. vừa dừng xe, bị cáo có nhoài người để mở cửa định ra ngoài thì anh V. bất ngờ kéo lại, bóp cổ rồi vòng tay ôm qua ngực bị cáo rất chặt. Trong lúc giằng co, bị cáo vớ được con dao, rồi đâm liên tiếp vào người anh V. 5 nhát. Mục đích là tự vệ thoát thân chứ không có mục đích giết anh Vinh.

Luật sư đại diện cho bị cáo Đỗ Thu Hà đã đưa ra nhiều lập luận, quan điểm cho rằng VKSND tỉnh Thanh Hóa truy tố bị cáo Hà theo Khoản 1, Điều 123, Bộ Luật Hình sự năm 2015 "giết người có tính chất côn đồ" là chưa hợp lý, không đúng bản chất sự việc. Vị luật sư đề nghị HĐXX xem xét xử bị cáo Hà theo Khoản 2, Điều 123.

Người đại diện cho quyền lợi hợp pháp của bị hại cho rằng bị cáo không thành khẩn khai báo, quanh có chối tội. Lúc thì bị cáo khai do mâu thuẫn tình cảm, lúc thì khai do bị bóp cổ, lúc thì khai do tức giận... nên mới kháng cự để thoát thân. Thế nhưng bị cáo đâm 5 nhát vào những phần trọng yếu của cơ thể anh Vinh, chỉ tới khi nạn nhân bất tỉnh nhân sự mới dừng lại. Các cơ quan tố tụng truy tố bị cáo Hà theo điều khoản trên là hợp lý, đúng tính chất, mức độ vụ việc.

Sau khi xem xét toàn diện, khách quan vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Thu Hà 20 năm tù giam về tội giết người, theo khoản 1 điều 123 Bộ luật hình sự. Về dân sự, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 206 triệu đồng (đã bồi thường 100 triệu, còn hơn 106 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giám đốc giết người tình trẻ lĩnh 20 năm tù