Nữ công nhân từ Bắc Giang về Thanh Hóa 10 ngày sau mới phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Thanh Phương| 26/05/2021 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được nghỉ, nữ công nhân đang làm việc tại Công ty Hosiden (Bắc Giang) về quê Thanh Hóa chơi, sau đó trở lại công ty làm việc và 10 ngày sau phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, đã nhận được thông báo khẩn của CDC Bắc Giang về trường hợp bệnh nhân là Ng.Th. L, sinh năm 1999, tại thôn Thành Xuân, xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa), hiện đang làm việc tại công ty Hosiden (Bắc Giang).

a1nucongnhan.jpg
Hàng trăm F1 được cách ly tập trung tại Thanh Hóa

Theo điều tra dịch tễ tối ngày 8/5/2021, chị L. đi xe máy từ công ty về nhà tại thôn Thành Xuân nghỉ ngơi, vui chơi. Đến trưa ngày 10/5, chị đi xe máy trở lại công ty Hosiden làm việc. Ngày 20/5, cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và ngày 22/5 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh, ngành Y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đối với 25 trường hợp F1; hướng dẫn cách ly tại nhà đối với 65 F2.

Theo nhận định cửa cơ quan y tế, sau 10 ngày rời khỏi địa phương bệnh nhân mới có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Do đó, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là có nhưng thấp. Chính vì vậy, người dân trên địa bàn không nên quá hoang mang, lo lắng.

a2nucnhan.jpg
Siết chặt quản lý người đi, đến tại các cửa ngõ ra vào Thanh Hóa

Hiện, công tác truy vết F1, F2 và xét nghiệm các trường hợp có liên quan, đang được các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục triển khai thực hiện.

Thanh Hóa đã xuất hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Chính quyền địa phương đã kích hoạt các biện pháp cấp bách để khoanh vùng, truy vết, cách ly để xử lý dịch Covid-19. Bên cạnh sự quyết liệt của cơ quan chức năng, người dân cũng phải nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định, bình tĩnh, đoàn kết để vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân từ Bắc Giang về Thanh Hóa 10 ngày sau mới phát hiện dương tính SARS-CoV-2