Nữ công nhân “mất việc vì nhặt được vàng” thắng kiện

Tuyến Trang| 28/06/2016 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài việc nữ công nhân này được tuyên thắng kiện, TAND TP Cà Mau (Cà Mau) còn buộc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại – Du lịch Công Lý (gọi tắt là Công ty Công Lý) phải bồi thường các khoản theo quy định trong thời gian nữ công nhân bị cho thôi việc.

Sáng 28/6, TAND TP. Cà Mau tuyên chị Phạm Tuyết Mai thắng kiện, buộc Công ty Công Lý bồi thường mọi tổn thất trong thời gian chị Mai bị cho thôi việc trái pháp luật theo yêu cầu của nguyên đơn, đúng với quy định của pháp luật.

Trước đó, đầu tháng 4/8/2014, trong lúc làm việc phân loại rác tại Công ty Công Lý, nữ công nhân Phạm Tuyết Mai đã nhặt được chiếc bóp có chứa nhiều nữ trang bằng vàng, tổng cộng gần 5 lượng. Biết chuyện, lãnh đạo Công ty đã yêu cầu chị Mai giao nộp toàn bộ số vàng vừa nhặt được nhưng chị Mai không đồng ý. Sau đó, cả hai bên cùng thống nhất báo cơ quan Công an xử lý theo quy định pháp luật.

Đến ngày 5/9/2014, chị Mai bất ngờ nhận quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. Quyết định do ông Tô Công Lý (Phó Tổng giám đốc Công ty Công Lý) ký ngày 1/9. Nội dung quyết định thể hiện chị Mai bị chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 13/8, quyết định không nêu lý do.

Nữ công nhân “mất việc vì nhặt được vàng” thắng kiện

Chị Mai trình bày với báo chí sau phiên tòa

Cho rằng quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của Công ty Công Lý là trái pháp luật, chị Mai khởi kiện đến TAND TP Cà Mau, yêu cầu xem xét xử lý theo quy định và phần thắng đã thuộc về chị.

Như đã thông tin, đầu tháng 8/2014, trong lúc phân loại rác, chị Mai bất ngờ nhặt được một ví da có chứa gần 5 lượng vàng và đã báo đến cơ quan Công an. Sau hơn một năm cơ quan chức năng thông báo rộng rãi trên báo nhưng không có người đến nhận.

Đầu tháng 9, cơ quan chức năng thống nhất xử lý số tài sản trên theo Điều 241 Bộ luật dân sự. Cụ thể, chị Mai sẽ nhận 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 27 triệu đồng) cộng với 50% của phần vàng còn lại sau khi trừ đi 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 41 triệu đồng), số còn lại sẽ sung công quỹ Nhà nước.

Trong lúc, cơ quan chức năng đang bổ sung hồ sơ giải quyết, một người phụ nữ ở TP. Cà Mau bất ngờ xuất hiện, đưa ra biên bản mất tài sản, nhận mình là chủ số vàng và được cơ quan chức năng trao trả toàn bộ số vàng nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân “mất việc vì nhặt được vàng” thắng kiện