Nữ công nhân mất việc vì nhặt được vàng đã khởi kiện

Tuyến Trang| 24/09/2015 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 24/9, chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, tạm trú khóm 3, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau) - Nữ công nhân nhặt được khoảng 5 lượng vàng đã khởi kiện ra tòa bởi cho rằng cơ quan chức năng giải quyết không thỏa đáng.

Liên quan đến vụ nữ công nhân Phạm Tuyết Mai nhặt được gần 5 lượng vàng trong rác cách đây hơn 1 năm, ngày 16/9, Công an TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã cho mời chị Mai đến trụ sở để giải quyết. Đây được xem là lần quyết định cuối cùng đối với số tài sản mà chị Mai nhặt được trong rác.

Ngoài chị Mai, cơ quan chức năng cũng đã mời những người có liên quan gồm: chị Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ khóm 7, phường 8, người đến Công an TP Cà Mau, người nhận là chủ nhân số vàng), ông Nguyễn Tiến Tân (Giám đốc điều hành Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau) và đại diện Hội kim hoàn TP Cà Mau.

Tại buổi làm việc, sau khi mở niêm phong số vàng mà chị Mai nộp cho đơn vị này vào ngày 4/8/2014, cảnh sát địa phương xác định số vàng trên là của chị Ngân. Theo đó, nhà chức trách đề nghị chị Mai và chị Ngân cùng thỏa thuận để phân chia số tài sản nói trên.

Chị Mai thông tin, lúc thỏa thuận, chị Ngân đề nghị chia cho chị Mai 10 triệu đồng nhưng chị Mai không đồng ý. “Sau thời gian 1 năm kể từ ra thông báo là hết hạn nhận tài sản của chủ nhân. Tức là theo luật định thì chị Ngân không có quyền nhận lại số tài sản nói trên. Nếu cơ quan chức năng không giải đúng pháp luật, tôi sẽ khởi kiện”, chị Mai nói.

Nữ công nhân mất việc vì nhặt được vàng đã khởi kiện

Chị Mai cho rằng, cơ quan chức năng đã xử lý trái pháp luật vì thời hạn ra thông báo đã quá một năm

Một đại diện của công an cho rằng, nếu hai bên không thống nhất được cách phân chia, thì cả hai có quyền khởi kiện ra tòa và cơ quan chức năng sẽ chuyển hồ sơ sang tòa án theo yêu cầu của hai bên.

Có mặt tại buổi làm việc, đại diện Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau cũng nhất quyết: “Nếu công an trao số vàng nói trên cho người bị mất thì nhà máy sẽ đứng ra tranh chấp cùng chị Mai”.

Trước đó, đầu tháng 8/2014, trong lúc phân loại rác tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau, chị Mai bất ngờ nhặt được một ví da có chứa gần 5 lượng vàng và đã báo đến cơ quan công an. Tuy nhiên, sau hơn một năm cơ quan chức năng thông báo rộng rãi trên báo nhưng không có người đến nhận.

Đầu tháng 9, cơ quan chức năng thống nhất xử lý số tài sản trên theo Điều 241 Bộ luật dân sự. Cụ thể, chị Mai sẽ nhận 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 27 triệu đồng) cộng với 50% của phần vàng còn lại sau khi trừ đi 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 41 triệu đồng), số còn lại sẽ sung công quỹ Nhà nước.

Trong lúc, cơ quan chức năng đang bổ sung hồ sơ giải quyết, chị Ngân bất ngờ xuất hiện, đưa ra biên bản mất tài sản và nhận mình là số vàng.

Nguồn tin từ TAND TP Cà Mau cho biết, đã thụ lý đơn khởi kiện của nữ công nhân Phạm Tuyết Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân mất việc vì nhặt được vàng đã khởi kiện