Nữ công nhân Hải Dương dương tính với biến chủng SARS-CoV-2 mới sau khi nhập cảnh Nhật Bản

Lê Tuấn| 27/01/2021 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nữ công nhân 32 tuổi ở Hải Dương đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh Nhật Bản. Kết quả giải trình tự gen sau đó cho thấy cô gái mắc biến chủng mới SARS-CoV-2 tại Anh.

Sáng 27/1, đại diện UBND xã Hưng Đạo (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) xác nhận, chính quyền xã đã nhận được thông tin về trường hợp 1 nữ công dân 32 tuổi, sinh sống trên địa bàn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm tại Nhật Bản.

Vị đại diện xã cho biết thêm, sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Nhật Bản, chính quyền xã và Thành phố đã tiến hành điều tra, xác minh thông tin, tiến hành truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng.

Đồng thời xã cũng liên hệ với nơi bệnh nhân làm việc trước khi xuất cảnh là khu công nghiệp Cộng Hoà để xác định các trường hợp tiếp xúc gần. Bước đầu xác định được 17 trường hợp F1 với cô gái trên và đều đã được cách ly y tế.

Theo đó, ngày 17/01, chị N.T.G (SN 1989), trú tại xã Hưng Đạo đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore và tiếp đó đến Nhật Bản theo theo diện lao động xuất khẩu.

Ngay sau khi xuống sân bay, nữ công nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Đến ngày 26/1, kết quả làm giải trình tự gen cho thấy chị G. nhiễm chủng biến thể mới tại Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân Hải Dương dương tính với biến chủng SARS-CoV-2 mới sau khi nhập cảnh Nhật Bản