NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

Minh Khang| 04/02/2019 19:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam vừa đón sinh nhật lần thứ 44 của mình với những món quà đặc biệt, năm qua NTK đã có những thành tựu mà khi điểm lại đó là những nỗ lực phi thường.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sinh ngày 3/2/1975, năm nay ngày sinh nhật của anh cũng trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán (Ngày 29 tết). NTK đã nhận được những món quà vô cùng đặc biệt, nhà thiết kế họ Đỗ đã chia sẻ trên trang cá nhân: “Lòng biết ơn mạnh mẽ hơn bất cứ loại thuốc nào mà bạn có thể mua tại hiệu thuốc” - Marie Forleo, để diễn tả về những cảm xúc trong ngày sinh nhật của mình. Trước thềm tết Nguyên đán 2019, phóng viên đã có cuộc trò chuyện cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam:

Năm nay ngày sinh nhật của NTK cũng trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán (Ngày 3/2 - Ngày 29 tết), NTK nhận được điều gì đặc biệt trong ngày này?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

Chia sẻ của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trên trang cá nhân

Ngày sinh nhật tôi 3/2 năm nay trùng vào dịp tết Nguyên đán. Tôi thực sự hạnh phúc những gì mình cho đi đã được nhận lại bằng rất nhiều những món quà chứa đầy tình cảm. Những món quà quê của học trò, những món quà của chính khách, doanh nhân… rất nhiều người nhớ đến và cho tôi những cảm giác những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc, và có lẽ đó cũng là điều may mắn đối với cuộc đời của tôi.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn tuần lễ thời trang Paris Fashion Week - Haute Couture 2018

Chào đón năm mới Kỷ hợi 2019, nhà thiết kế có thể chia sẻ những dấu ấn của anh trong năm qua cùng với quý độc giả?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: Trong năm qua, tôi đã có rất nhiều những trải nghiệm đối với áo dài Việt Nam, ngay từ đầu năm vào 23/1 tôi đã được mời trình diễn mở màn tuần lễ thời trang Paris Fashion Week - Haute Couture 2018. BST hoạ tiết từ tranh kính nhà thờ đức bà, mang áo dài VN gắn kết với những nền văn hoá mới trên thế giới để quảng bá áo dài VN. Tháng 5/2018 tôi lại được mời trình diễn bộ áo dài quốc kỳ tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 71, với 46 bộ áo dài quốc kỳ của các nước tham dự LHP. Tại đây, các minh tinh, nhà sản xuất phim đã lựa chọn các thiết kế áo dài quốc kỳ đi lên thảm đỏ.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

Xuất hiện tại thảm đỏ Lễ bế mạc LHP Cannes lần thứ 71, áo dài Việt Nam lại một lần nữa gây ấn tượng mạnh với truyền thông và bạn bè thế giới khi được diện bởi ngôi sao điện ảnh hàng đầu nước Pháp - Monika Ekiert. Ngôi sao điện ảnh Pháp gốc Ba Lan xuất hiện tại thảm đỏ bế mạc LHP Cannes với thiết kế áo dài đặc biệt in hình quốc kỳ nước Israel, tôi nghĩ rằng đó cũng là một dấu ấn giúp quảng bá áo dài VN trong năm qua, truyền tải thông điệp tình hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 5 năm 2018, lần đầu tiên BTC đã bình chọn, tôn vinh nhà thiết kế áo dài của năm, và tôi đã vinh dự nhận được sự công nhận này. Đây là niềm tự hào giúp tôi có thêm động lực sáng tạo không ngừng với áo dài Việt.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

Tháng 11 năm 2018, áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam xuất hiện bên xe F1 trong sự kiện công bố đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1 - Formula 1 World Championship (F1) tại Hà Nội. Cũng trong tháng 11, tôi nhận lời mời tham dự The Council of ASEAN Fashion Designers (CAFD) - một trong những show thời trang đình đám thường niên tại Malaysia - nơi giao lưu văn hóa thời trang giữa các nước Asean. Tôi vinh dự là một trong những thành viên của Hiệp hội các nhà thiết kế The Council of ASEAN Fashion Designers đại diện cho thời trang Việt Nam.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

Vào ngày 2/12/2018 Show diễn quảng bá Áo Dài Việt Nam tại Hàn Quốc đã thành công hơn mong đợi. Thông qua chương trình khi hoạ tiết biểu trưng của những tập đoàn kinh tế lớn tại Hàn Quốc được thể hiện trên tà áo dài nhận được sự chú ý và khen ngợi. Những ngày cuối năm 2018, tôi đã đưa áo dài in hoạ tiết của dân tộc Mạ kết hợp chất liệu nhung sang trọng là sự phá cách đến Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam lần thứ 1.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

Trong năm 2018, tôi đã đào tạo hàng nghìn học viên không chỉ ở Hà Nội, TP. HCM, và các tỉnh thành trên cả nước về kỹ thuật cắt may áo dài giúp những người yêu áo dài làm ra được những chiếc áo không nhăn nách, không dúm cổ, góp phần làm cho áo dài đẹp hơn, đa dạng hơn. Tôi đã giúp cho những chủ cửa hàng may đo, khởi nghiệp từ một cửa hàng may đo nhỏ thay đổi tư duy trở thành người làm chủ những thương hiệu lớn. Thời trang phải mang tính ứng dụng và phục vụ cuộc sống, có lẽ đó là điều tôi ấn tượng nhất trong năm qua.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

CLB Áo dài Việt Nam

Được biết, tháng 12 năm 2018 NTK chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, anh có thể chia sẻ về công tác mới này và trong năm 2019 những dự định của CLB áo dài VN có điểm gì nổi bật?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

Tôi được hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam bổ nhiệm là Chủ tịch CLB áo dài VN đầu tiên. Điều nay giúp tôi có những cô hội để giúp quảng bá áo dài trong và ngoài nước ngày càng mạnh mẽ hơn. Thông qua CLB áo dài VN, với vai trò là Chủ tịch CLB áo dài VN năm 2019, tôi có kế hoạch sẽ kết hợp với Liên hiệp phụ nữ VN để tổ chức những chương trình văn hoá áo dài trong và ngoài nước. Tôi sẽ kết hợp cùng các hiệp hội, doanh nghiệp để tổ chức những khoá học về áo dài. Đó là những chuỗi hoạt động năm 2019 không chỉ tổ chức trong nước mà còn ở tại nước ngoài.

Từng đạt danh hiệu Nhà thiết kế của năm, trong năm 2018 giới thời trang chứng kiến những nỗ lực không mệt mỏi của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trong công tác bảo tồn và phát huy văn hoá áo dài, anh có khi nào cảm thấy mệt mỏi hay đơn độc trên con đường của chính mình?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết

Với danh hiệu này, cùng với những nỗ lực tổ chức những khoá đào tạo về áo dài. Rất nhiều học trò thành công sau khoá học, hiện giờ những buổi sáng có rất nhiều học trò nhắn tin chúc mừng ngày mới của tô, buổi tối họ nhắn tin chúc tôi ngủ ngon. Đây là những điều không thể mua được bằng tiền, và chính điều này giúp tôi không còn đơn độc trên con đường của chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ bí mật trong đêm 30 tết