NSX Rap Việt bị yêu cầu bồi thường vì sai phạm về luật bản quyền

Minh Anh| 10/11/2021 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên gia đồ họa Trương Huyền Đức - người đại diện tại Việt Nam của chủ nhân các bức hình bị Rap Việt sử dụng trái phép đã gửi yêu cầu số tiền bồi thường cho ê-kíp Rap Việt. Hiện Ban tổ chức của chương trình cũng đã uỷ quyền cho luật sư để giải quyết vụ việc.

Tối 5/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chương trình Rap Việt sử dụng hình ảnh đồ họa của một nhà thiết kế nước ngoài để làm poster chương trình.

Ngoài ra, trong bức ảnh chúc mừng Blacka do ê-kíp đăng tải, phần nền ảnh vẫn còn logo của công ty đào tạo kỹ sư đồ họa CGPrecepto - đơn vị nắm bản quyền hình ảnh.

253346161_10159718886044330_126119539870712679_n_1-1-.jpg
NSX Rap Việt bị yêu cầu bồi thường vì vi phạm bản quyền hình ảnh

Ông Jaime Jasso - chuyên gia thiết kế đồ họa nổi tiếng, đồng thời tác giả của hình ảnh gốc - xác nhận ê-kíp Rap Việt chưa từng mua bản quyền hay xin phép sử dụng hình ảnh do ông thực hiện bằng kỹ thuật 3D. "Hình ảnh này được tạo nên vì công ty của tôi, họ thậm chí không xóa logo khỏi bức hình", ông Jasso chia sẻ.

Chuyên gia đồ họa Trương Huyền Đức - người đại diện tại Việt Nam của chủ nhân các bức hình bị Rap Việt sử dụng trái phép cho biết, ông và ê-kíp chương trình đang trao đổi, thương lượng để giải quyết vụ việc.

“Chúng tôi hy vọng có thể giải quyết phù hợp và hòa bình. Nhưng nếu cần vẫn có những biện pháp cứng rắn. Trong trường hợp bên Rap Việt không chấp nhận đề xuất, chúng tôi sẽ có những bước cụ thể. Pháp luật là thượng tôn, nhưng có những công cụ dân sự khác về bản quyền cũng rất phù hợp”, anh Trương Huyền Đức cho biết.

“Mong muốn chính của nghệ sĩ cùng bên đại diện là ngoài việc bồi thường giá trị vi phạm trực tiếp, cần thiết lập phương pháp hoạt động dành cho việc quản lý bản quyền, cũng như môi trường làm việc lành mạnh và an toàn cho các nhà sáng tạo trong, ngoài nước”, anh cho biết.

Hiện tại Ban tổ chức chương trình vẫn chưa có thông báo chính thức về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSX Rap Việt bị yêu cầu bồi thường vì sai phạm về luật bản quyền