Trấn Thành tiếp tục bật khóc tại Rap Việt

Minh Anh| 07/11/2021 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trấn Thành bật khóc khi nghe câu chuyện mất cha của thí sinh Xám và huấn luyện viên Binz. MC từng bị chỉ trích vì rơi nước mắt quá nhiều ở Rap Việt. Lần này, câu chuyện có khác?

Ở tập 5 của Rap Việt, “Thành Cry” một lần nữa xuất hiện. MC khóc trước câu chuyện buồn của thí sinh Xám, huấn luyện viên Binz và ca sĩ Sofia.

Thậm chí, màn chia sẻ trong nước mắt của các thành viên Rap Việt kéo dài gần 10 phút. Trước đó, Rap Việt đã bị khán giả chỉ trích là quá dài dòng, lạm dụng chuyện đời tư của thí sinh.

252705753_2104757456354111_633009085182310088_n.jpg
Xám thực sự đã cuốn tất cả khán giả vào câu chuyện tình buồn được truyền tải trong bản rap.

Sau khi Xám hoàn thành tiết mục, Trấn Thành bắt đầu đặt các câu hỏi về cuộc sống, công việc của rapper. Trước câu hỏi về chủ đề hay khai thác trong âm nhạc, Xám tiết lộ anh thường viết về gia đình. Đến đây, Trấn Thành hỏi thí sinh: “Em có sống cùng cha mẹ không?”.

“Em có nhưng không may mùa dịch vừa qua, cha mất vì bệnh tiểu đường. Ngày đó, em vẫn tập bài bình thường và không thể ngờ có điều không hay sắp xảy đến. Em nhận một cuộc điện thoại bất ngờ từ chị Hai. Chị nói: ‘Cha mất rồi’. Em nghĩ đó là điều đau đớn nhất”, Xám chia sẻ. Rapper kể anh mất tới 10 phút để hoàn hồn và về tới nhà, cha anh đã ra đi mãi mãi.

Binz lập tức chạy lên sân khấu để ôm động viên Xám. Chứng kiến hành động đó, Trấn Thành tiếp tục nói: “Không có nỗi đau nào bằng mất cha mẹ. Huấn luyện viên Binz có sự chia sẻ với em chắc vì Binz cũng…”.

Binz nghẹn ngào trả lời: “Anh cũng nghe được cuộc điện thoại giống em”. Lúc này, Trấn Thành rơi nước mắt và hỏi huấn luyện viên: “Chuyện đó lâu chưa Binz?”.

MC nhận được câu trả lời từ Binz rằng sự việc xảy ra cách đây hơn 5 năm. Tuy nhiên, anh tiếp tục hỏi: “Lúc đó, Binz ở đây hay nước ngoài”.

“Khi cha yếu nhất, em ở Australia. Lúc em về, cha không kịp nói gì”, rapper tâm sự. Binz cũng lùi vào hậu trường để giấu đi cảm xúc sau khi nhận được hành động an ủi từ MC.

Chưa dừng ở đó, Trấn Thành tiếp tục chia sẻ câu chuyện của Sofia. Sofia là ca sĩ hát phụ các thí sinh trong chương trình và có hoàn cảnh tương đồng với Binz, Xám.

“Tôi đến an ủi Binz nhưng vô tình quay qua và nhìn thấy Sofia. Đáng tiếc, tôi biết câu chuyện của Sofia là bạn ấy cũng mất mẹ. Mẹ của Sofia bệnh rất nặng và từng là ca sĩ, được khán giả biết tới. Lúc sinh thời, cô ấy nói với tôi: ‘Nếu sau này, cô không còn nữa, con hãy giúp em nhé’. Và đó là Sofia của chúng ta”, Trấn Thành nói.

Trấn Thành khóc và các giám khảo, huấn luyện viên cũng xúc động trước những câu chuyện được chia sẻ. Trước khi để giám khảo thông báo quyết định chọn đội cho Xám, MC nói thêm: “Xin lỗi quý vị vì Thành Cry lại khóc”.

untitled123_1.jpg
Trấn Thành bật khóc.

Ở tập đầu, việc Trấn Thành bật khóc trước câu chuyện của thí sinh Mai Ngô đã gây tranh luận. Khán giả cho rằng Rap Việt từ show hip hop đang bị dẫn dắt dài dòng, lạm dụng nước mắt.

“Xem Rap Việt mà tưởng đâu chương trình những mảnh đời bất hạnh”, “Cảnh khóc lóc, sướt mướt chiếm bao nhiêu thời lượng chương trình”, “Thí sinh rap cực cháy, khán giả reo hò, dàn huấn luyện viên cực sung nhưng dẫn chương trình cứ khóc hoài”, khán giả nhận xét.

Bỏ qua câu chuyện riêng tư, Xám đã có tiết mục tốt, thỏa mãn sự mong đợi của khán giả. Xám được các giám khảo, huấn luyện viên đánh giá cao khi dám thử thách bản thân với beat lofi. JustaTee nhận định đây là hướng đi mạo hiểm nhưng Xám đã hoàn toàn chinh phục thử thách.

Xám sử dụng flow cơ bản, khá đơn giản xuyên suốt bài rap nhưng hiệu quả trong việc dẫn dắt người nghe vào câu chuyện anh gửi gắm qua ca khúc. Theo Rhymastic, anh gần như quên đi mọi thứ và hoàn toàn chìm đắm vào tiết mục. Trong khi đó, Karik khen ngợi Xám có kỹ năng đảo vần tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trấn Thành tiếp tục bật khóc tại Rap Việt