NSX game show Việt tìm cách hết "cháy sóng"

Minh Anh| 28/09/2021 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 tháng các công ty sản xuất game show dừng hoàn toàn kế hoạch ghi hình thì đến nay những phương án đã được đề ra để chuẩn bị cho việc sản xuất các chương trình truyền hình.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở TP.HCM, các công ty sản xuất game show dừng hoàn toàn kế hoạch ghi hình. Ba tháng qua, nhà sản xuất cho biết họ cầm cự, chữa "cháy sóng" bằng cách ghi hình online.

Một số chương trình không thể triển khai việc quay ở nhà, phải dừng hoặc dời lịch phát sóng. Đại diện các nhà sản xuất cho rằng đây là giai đoạn khó khăn nhất họ phải trải qua.

ghi3.jpg
Dàn nghệ sĩ của The Heroes thực hiện ghi hình ở nhà.

Đến nay, khi thành phố đang từng bước nới lỏng giãn cách thì cũng là lúc các nhà sản xuất lên những phương án hợp lý, an toàn để có thể ghi hình những game show để phục vụ khán giả.

Dù có được phép để thực hiện các buổi quay nhưng những quy định về an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu. Như giới hạn người trong trường quay không quá 20 người. Tất cả phải khử khuẩn hay có kết quả xét nghiệm mới được vào ekip.

Những những quy định này vẫn chưa thể đủ để các nhà sản xuất thực hiện kế hoạch của mình. Người đại diện của Đông Tây cho hay: "Đó mới chỉ là dự kiến, chúng tôi cũng không chắc sẽ thực hiện được. Hiện nay, thành phố chưa có hướng dẫn cụ thể về quy định số người tập trung, quy định giãn cách. Nếu quy định dưới 20 người không được tập trung, có lẽ chúng tôi vẫn tiếp tục ghi hình online".

ghi.jpg
Để chuẩn bị cho kế hoạch ghi hình trở lại, đại diện các nhà sản xuất cho hay họ sẽ xịt khử khuẩn phim trường, nhân viên trong ê-kíp đều được tiêm hai mũi vaccine.

Trước đó, họ thực hiện ghi hình chương trình 5 giây thành triệu phú tại đài HTV với số lượng nhân sự hạn chế. Kết quả, buổi ghi hình không thể diễn ra suôn sẻ, gặp nhiều lỗi, thời gian kéo dài. Vì vậy, nhà sản xuất quyết định dừng lại sau hai số, chuyển sang quay online.

Nhà sản xuất của Running Man cho biết họ còn 5 tập cuối cùng chưa hoàn thành. Tuy nhiên kế hoạch quay hiện chưa có.

ghi2.jpg
Với những quy định về hạn chế số người tham gia trong buổi quay có thể khiến các nhà sản xuất chưa thể thực hiện ghi hình game show.

"Chúng tôi dự định quay hình tại những địa điểm du lịch ở Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... Nhưng đường bay từ TP.HCM chưa mở, việc di chuyển sẽ gặp khó khăn. Chưa kể ê-kíp Hàn Quốc sang Việt Nam phải thực hiện cách ly 14 ngày. Do đó, trong tháng 10, có thể chúng tôi chưa thể quay được", người đại diện chia sẻ.

Tương tự, nhà sản xuất Cát Tiên Sa cũng đang thực hiện ghi hình online chương trình The Heroes. Họ dự tính ba tháng cuối năm sẽ sản xuất 3-4 game show. Nhưng kế hoạch ghi hình hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định phòng chống dịch của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSX game show Việt tìm cách hết "cháy sóng"