Giáo dục

NSND Xuân Bắc đưa con trai Bi béo đi thi vào lớp 10

Dương Dũng 09/06/2024 - 11:44

Cũng như các bậc phụ huynh khác, NSND Xuân Bắc cũng hòa mình vào không khí sôi nổi của các sĩ tử tại Hà Nội khi đưa con đi thi. ‘'Bi béo'’ được bố đưa đến Trường THPT Kim Liên để dự thi vào lớp 10.

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đáp án chính thức của 3 môn thi sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Sáng 9/6, hơn 105.000 thí sinh Hà Nội đã kết thúc môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập hệ không chuyên với bài thi Toán.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi Thành phố, trong buổi thi cuối có thêm 17 thí sinh bỏ thi trên toàn thành phố. Như vậy, kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội có tổng số 105.435 thí sinh dự thi trên 105.911 thí sinh đăng ký, vắng 476 em.

Kết thúc buổi thi cuối cùng không có thí sinh nào bị xử lý kỷ luật vì vi phạm quy chế thi.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của giáo viên, phụ huynh, học sinh, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đáp án, thang điểm 3 môn thi sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất sau khi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 kết thúc.

Thí sinh có thể làm đơn phúc khảo để chấm lại bài thi từ ngày 3-9/7.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Kim Liên vào buổi thi sáng ngày 9/6, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi cho biết, đề thi Toán có tính phân loại cao. Những thí sinh có đầu tư công sức ôn luyện nhiều có khả năng đạt được mức điểm 8 trở lên.

Những hình ảnh kết thúc ngày thi thứ 2:

img_0072.jpg
Lực lượng thanh niên tình nguyện tại điểm thi trường THPT Kim Liên đứng dưới mưa đón các thí sinh ra khỏi điểm thi.
img_0073.jpg
img_0074.jpg
img_0075.jpg
Các phụ huynh ngóng đợi con em mình thi.
img_0076.jpg
Sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt các bậc phụ huynh.
img_0085.jpg
Cả gia đình cùng đi động viên thí sinh thi vào lớp 10.
img_0092.jpg
Đội mưa chờ đón các em thí sinh thi xong.
img_0100.jpg
Thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi tại trường THPT Kim Liên.
img_0107.jpg
Em Trịnh Trọng Huy An, thí sinh bước ra sớm nhất tại điểm thi trường THPT Kim Liên chia sẻ em làm bài tốt, hi vọng đạt được số điểm cao nhất. Em tự tin với sức học của mình do đã được các thầy cô hướng dẫn ôn tập rất kĩ nên không quá lo lắng.
img_0111.jpg
img_0113.jpg
"Đề thi vừa với sức học của em, em không thấy quá khó. Em hi vọng điểm số đủ để em được lựa chọn vào ngôi trường mình mong muốn", em Nguyễn Vy An chia sẻ.
img_0114.jpg
img_0121.jpg
img_0123.jpg
img_0127.jpg
img_0131.jpg
Trong số các phụ huynh đứng chờ đợi con, nhiều người nhận ra ông bố nổi tiếng là NSND Xuân Bắc. NSND Xuân Bắc đưa con trai mình Nguyễn Nhật Võ Nguyên, có tên thường gọi ở nhà là Bi béo đến điểm thi tại Trường THPT Kim Liên. Giống như nhiều phụ huynh khác, NSND Xuân Bắc cũng đứng chờ đợi ở cổng trường THPT Kim Liên để đón con sau buổi thi môn Toán tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sáng nay.
img_0148.jpg
Ba bố con NSND Xuân Bắc tại điểm thi THPT Kim Liên sau khi buổi thi môn Toán diễn ra.

Ngay sau khi con trai thứ hai hoàn thành môn thi Toán, NSND Xuân Bắc và con trai lớn đã đón bạn nhỏ ở cổng trường THPT Kim Liên.

NSND Xuân Bắc cho rằng, việc đưa con đi thi là việc ai cũng sẽ trải qua trong cuộc sống. Theo anh, trong kỳ thi năm nay các con không phải chịu áp lực quá căng thẳng như ngày xưa mình đi thi. Công tác tổ chức các kỳ thi ngày càng kỹ càng, đầy đủ hơn với việc đưa ra các tình huống và phương án khắc phục kịp thời.

"Mặc dù hôm nay thời tiết không thuận lợi lắm, nhưng tôi thấy các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ tâm lý cũng rất là thoải mái, vững vàng bước vào kỳ thi", NSND Xuân Bắc chia sẻ.

Theo NSND Xuân Bắc đây là kỳ thi rất là quan trọng, quan trọng không chỉ bởi điểm số, ở những bước tiếp theo của các bạn trong học tập, mà để cho các bạn chịu dần áp lực, từ đó trưởng thành hơn trong cuộc sống. Những áp lực này sẽ trở thành động lực để các bạn tiếp tục học tập.

"Sau mỗi buổi thi, bạn Bi đều gọi cho các bạn, cho em họ cũng đi thi để động viên, hỏi thăm mọi người có làm được bài không, đề có khó không, câu này trả lời thế nào?" NSND Xuân Bắc chia sẻ và cho rằng, những hành động như vậy của các con sẽ khiến tâm lý của cả con và các bậc phụ huynh thấy nhẹ nhàng hơn. Và đây sẽ là những kỉ niệm rất tuyệt vời của các bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Xuân Bắc đưa con trai Bi béo đi thi vào lớp 10