NSND Trần Hạnh người có cuộc đời trọn vẹn với nghệ thuật, với con cháu

Minh Anh| 04/03/2021 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào sáng ngày 4/3, thông tin NSND Trần Hạnh qua đời khiến cả showbiz Việt chấn động. Ai nấy cũng đều tiếc thương cho một người nghệ sỹ có cuộc đời rất trọn vẹn với nghệ thuật, với con cháu.

Vào sáng ngày 4/3, thông tin NSND Trần Hạnh qua đời khiến cả showbiz Việt chấn động. Được biết, ông đột ngột trút hơi thở cuối cùng vào 2 giờ 50 phút, hưởng thọ 92 tuổi. Sự ra đi của cố NS khiến cho đồng nghiệp, khán giả không khỏi đau lòng khi làng giải trí Việt lại vừa mất đi một người nghệ sĩ tài hoa.

tran-hanh5.jpg
Sự ra đi của cố NS khiến cho đồng nghiệp, khán giả không khỏi đau lòng khi làng giải trí Việt lại vừa mất đi một người nghệ sĩ tài hoa.

NSND Trần Hạnh vốn xuất thân từ một anh thợ đóng giày trước khi có bén duyên với sân khấu kịch và nghệ thuật. Ở tuổi 30, ông sáng đến xưởng làm giày, tối về đi diễn sân khấu.

Thời điểm ấy, dù đã có cơ hội tham gia một số vai diễn nhưng cuộc sống của NSND Trần Hạnh vẫn khá khó khăn. Trước truyền thông, cố NS từng chia sẻ: "Tôi nhớ lương bậc hai được 47 đồng và vài hào bồi dưỡng, vừa đủ đong gạo cho hai vợ chồng và ba đứa con. Bà xã tôi khi ấy cũng vất vả, phải chạy vạy đủ đường".

tran-hanh.jpg
NSND Trần Hạnh vốn xuất thân từ một anh thợ đóng giày trước khi có bén duyên với sân khấu kịch và nghệ thuật.

Có gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ, do đó cố NS luôn được chọn vào những vai chính diện, gắn liền với hình ảnh người nông dân chất phác. Một số vai diễn nổi tiếng có thể kể đến như: bí thư đảng ủy của Làng Nổi, bố An trong Truyện Cổ Tích Tuổi 17, bố Lài trong Tướng Về Hưu, ông Khiển trong Người Cầu May, ông Lâm trong Chiếc Bình Tiền Kiếp,...

Nghệ sĩ Trần Hạnh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú ngày 25/1/1994. Đến năm 1996, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11, ông giành giải Nam diễn viên xuất sắc trong phim truyện Nước Mắt Đàn Bà.

tran-hanh4.jpg
Có gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ, do đó cố NS luôn được chọn vào những vai chính diện, gắn liền với hình ảnh người nông dân chất phác.

Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2010, ông nhận giải Cống hiến cho vai ông Thống trong phim Ngõ Lỗ Thủng của đạo diễn Quốc Trọng. Đến năm 2019, nghệ sĩ Trần Hạnh được trao tặng danh hiệu NSND.

Cả cuộc đời, cả tuổi trẻ ông cống hiến cho nghệ thuật. Ở ngưỡng tuổi ngoài 90, sức khỏe của NSND Trần Hạnh đã giảm sút, mắc bệnh tim mạch, một bên mắt hoàn toàn không nhìn thấy gì, mắt còn lại thị lực giảm 30%.

tran-hanh2.jpg
Đến năm 2019, nghệ sĩ Trần Hạnh được trao tặng danh hiệu NSND.

Tay chân của cố NS cũng khá yếu vì bệnh tật và tuổi già, do đó ông phải từ bỏ hoàn toàn việc đi xe máy. Dù có một số đạo diễn ngỏ lời mời, cũng như rất muốn tiếp tục nghề diễn nhưng sức khỏe của ông không cho phép. Những năm tháng cuối đời, cố NS ở nhà và ra cửa hàng phụ giúp con dâu.

Người vợ tào khang của cố NS mất cách đây 10 năm do tai biến. NSND Trần Hạnh chọn cách sống lặng lẽ, giản dị với cuộc sống không xô bồ bên con cháu.

tran-hanh9.jpg
Ở tuổi xế chiều, cố NS thường ra cửa hàng của con dâu để phụ giúp và trò chuyện với hàng xóm.

Chia sẻ với truyền thông, cố NS từng cho biết ông không khổ sở như mọi người đồn đại. Ở tuổi xế chiều, NS Trần Hạnh thấy vui vì được quây quần bên con cháu, ra cửa hàng chỉ để nói chuyện với hàng xóm và mọi người cho vui chứ không phải sống vất vả mưu sinh.

tran-hanh8.jpg
Ở tuổi xế chiều, NS Trần Hạnh thấy vui vì được quây quần bên con cháu.
tran-hanh7.jpg
Người hâm mộ tiếc thương cho cố NSND Trần Hạnh người đã sống một cuộc đời rất trọn vẹn với nghệ thuật, với con cháu.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Trần Hạnh người có cuộc đời trọn vẹn với nghệ thuật, với con cháu