NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81

Mạnh Nguyễn(TH)| 29/09/2019 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NSND Thế Anh từng được biết tới với hai vai diễn nổi tiếng Trung úy Phương trong "Nổi gió" và Ba Duy trong "Mối tình đầu". Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2001.

NSND Thế Anh sinh năm 1938 tại Từ Liêm, Hà Nội và là diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam. Năm 1964, ông cùng các nghệ sĩ như Ngọc Hiền, Trần Tiến, Đoàn Dũng... tốt nghiệp loại ưu khóa diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên với vai diễn sĩ quan Mỹ trong vở Đêm đen (trong bộ ba vở kịch ngắn “Nửa đất nước trong đêm” của tác giả Ngô Y Linh).

NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81

NSND Thế Anh với vai trung úy Phương trong bộ phim "Nổi gió".

Sau khi tốt nghiệp, Thế Anh về công tác tại Đoàn Kịch nói Trung ương. Sau năm 1975, NSND Thế Anh về lập nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh. Năm 1984, ông vinh dự nhận danh hiệu NSƯT và được phong tặng NSND vào năm 2001.

Sau thành công của vai diễn Trung úy Phương trong bộ phim "Nổi gió", Ba Duy trong "Mối tình đầu", thập niên 2000, ông tiếp tục tham gia một số bộ phim truyền hình như: "Giao thời", "Dốc tình", "Hoa dã quỳ", "Xin lỗi tình yêu", "Tiếng cuốc đêm khuya"... và một số bộ phim nhựa như vai sĩ quan Pháp Ponchon trong "Người học trò đất Gia Định xưa" (đạo diễn Huy Thành).

Theo tờ VTC News, bà Thu Hằng - vợ của NSND Thế Anh cho biết ông qua đời vào lúc 5h30 ngày 29/9 sau khi lên cơn nhồi máu cơ tim. Hiện tại, gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho NSND Thế Anh. Ngày 1/10, lễ viếng sẽ diễn ra ở Nhà tang lễ TP.Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81