NS Hoài Linh chính thức lên tiếng về vụ từ thiện 13 tỷ

Minh Anh| 24/05/2021 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 24/5, NS Hoài Linh đã chính thức lên tiếng về vụ từ thiện 13 tỷ. Qua đó, nam nghệ sĩ cho biết "Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao."

Sau 6 tháng kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung vượt qua lũ lụt, khán giả đang vô cùng thắc mắc số tiền hơn 13 tỷ đồng được gửi vào tài khoản của NS Hoài Linh đã được sử dụng như thế nào.

my5.jpg
Bất ngờ, cư dân mạng đào lại chuyện, sau 6 tháng kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung vượt qua lũ lụt, số tiền hơn 13 tỷ đồng được gửi vào tài khoản của NS Hoài Linh đã được sử dụng như thế nào.

Bất thình lình đào lại chuyện cũ, dân mạng đã mở ra cuộc "khẩu chiến" người bênh vực kẻ phẫn nộ vì hành động im hơi lặng tiếng của NS Hoài Linh, thậm chí trên MXH còn lan truyền hình ảnh thông tin chưa được kiểm chứng về vụ việc này.

Suốt vài ngày qua lùm xùm về việc bà Phương Hằng liên tục lên sóng livestream bàn chuyện showbiz, dằn mặt loạt nghệ sĩ đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Nhưng tối ngày 22/5, nữ đại gia này bất ngờ bênh vực nam nghệ sĩ trong câu chuyện lùm xùm từ thiện 13 tỷ giúp đỡ miền Trung bỗng bị "đào" lại.

my4.png
Nữ đại gia Phương Hằng bất ngờ bênh vực nam nghệ sĩ trong câu chuyện lùm xùm từ thiện 13 tỷ.

Theo đó, vợ ông Dũng "lò vôi" cho rằng NS Hoài Linh không ăn quỵt số tiền từ thiện 13 tỷ đồng, bởi lẽ nam nghệ sĩ rất giàu có nên không cần số tiền này. Trên sóng livestream, bà Phương Hằng chia sẻ: 

"Vừa rồi chắc quý vị cũng có nghe chuyện Hoài Linh. Tôi cũng không biết đúng hay sai nhưng theo như tôi, đối với Hoài Linh, hột xoàn đong thành lon thì 13 tỷ đâu có nghĩa lý gì đâu, búng tay cái chóc là có rồi.

Có điều Hoài Linh bị quên thôi nhưng mà nếu thật sự Hoài Linh có nhận 13 tỷ đó của quý vị thì thời điểm nhận là giúp đỡ cho lũ lụt mà giờ lũ lụt không còn nữa, chỉ còn dịch. Vậy thì thôi tiền ai trả về nhà đó đi. Ai chuyển vô sao thì chuyển ra y vậy thì em thấy hay hơn.

Cái thứ hai tôi thấy tiền của cộng đồng mạng mà giữ mà không có lý do thì đây là cái cần làm rõ. Nếu mà xử lý câu chuyện này khó thì Hoài Linh cần lên tiếng, nếu Hoài Linh không lên tiếng thì quý vị có thể đòi một cách công khai. Thậm chí quý vị có thể làm đơn gửi cơ quan chức năng để đòi lại tiền ủng hộ lũ lụt".

my3.jpeg
Vợ ông Dũng "lò vôi" cho rằng NS Hoài Linh không ăn quỵt số tiền từ thiện 13 tỷ đồng, bởi lẽ nam nghệ sĩ rất giàu có nên không cần số tiền này.

Sau nhiều ngày im lặng, sáng ngày 24/5, NS Hoài Linh đã chính thức lên tiếng về vụ việc này. "Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi.

Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao.

Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Thương lắm quý vị ơi, vì có nhiều người gửi 8.000 - 9.000 đồng - số tiền tuy không lớn nhưng cho thấy tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với đồng bào miền Trung… Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này".

my.jpg
Ca sĩ Mỹ Lệ cũng đã khẳng định "Đúng sai thế nào từ từ rồi cũng ngã ngũ. Không tin một người nghệ sĩ như anh lại dám kêu gọi một số tiền khủng rồi ỉm đi được."

Trước đó, ca sĩ Mỹ Lệ cũng đã đăng tải dòng trạng thái bênh vực và liên tục có hành động lạ liên quan đến NS Hoài Linh. Ban đầu, ca sĩ Mỹ Lệ đã viết status gọn lỏn kèm hình ảnh.

Tuy nhiên sau đó dường như nhận ra có gì đó chưa đúng lắm nên Mỹ Lệ đã liên tục chỉnh sửa status, hết "dằn mặt" dân mạng đừng hùa theo lời người khác đến nói rõ chuyện không có thói quen xóa status dù nhận ra hình ảnh chưa được xác thực.

Sau 12 lần chỉnh sửa trong 6 tiếng, ca sĩ Mỹ Lệ đã chốt lại dòng chia sẻ như sau: "Đúng sai thế nào từ từ rồi cũng ngã ngũ. Không tin một người nghệ sĩ như anh lại dám kêu gọi một số tiền khủng rồi ỉm đi được.

Bình tĩnh chờ xem thế nào. Làm ơn đừng sồn sồn, đừng tát nước theo mưa. Lẽ ra mình xoá tút này vì nhận ra có thể chuyện là giả nhưng mình không có thói quen đăng rồi xoá".

my2.jpg
Cuối cùng, NS Hoài Linh đã chính thức lên tiếng về sự việc này.

Đặc biệt, ca sĩ Mỹ Lệ cũng chia sẻ cảm nhận toàn mỹ từ về NS Hoài Linh để bênh vực đồng nghiệp giữa biến căng từ thiện và vụ drama với bà Phương Hằng: 

"Sẵn đây cũng chia sẻ 1 lần về cảm nhận của 1 người em trong nghề về anh Hoài Linh. Anh là người rất trọng tình nghĩa và sống tình cảm, một người đàn anh trong nghề mà ai cũng quý mến. Hay giúp đỡ những nghệ sĩ khác, bình dân mộc mạc, đối xử với mọi người chan hoà, vui vẻ".


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NS Hoài Linh chính thức lên tiếng về vụ từ thiện 13 tỷ