NoPhone - chiếc điện thoại cho người cai nghiện điện thoại

Kiên Trung| 22/12/2015 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tên gọi NoPhone, về cơ bản thì nó giống như một “cục gạch” nhưng tạo cảm giác giống điện thoại giúp mọi người cai nghiện điện thoại, vốn được xem là một căn bệnh ngày nay.

Trong khi những chiếc điện thoại ngày nay được đóng gói bên trong hàng tá những tính năng phục vụ cuộc sống con người như nhắn tin, chơi game, lướt web… thì nhiều người nhận thấy rằng điện thoại đã lấy của chúng ta rất nhiều thời gian khi họ cứ phải nhìn chằm chằm vào nó mỗi phút có thể.

Những sản phẩm như NoPhone được đưa ra có thiết kế khá giống với smartphone

Với thực tế này, một giám đốc công ty về nghệ thuật đã tạo ra ý tưởng về NoPhone, một sản phẩm được đưa ra với thiết kế phong cách điện thoại nhưng chẳng có gì bên trong để giúp mọi người cai nghiện điện thoại dễ dàng hơn.

NoPhone là sản phẩm được phát triển qua trang khởi nghiệp ý tưởng KickStarter, được chào bán từ năm 2014, đến nay đã có 915 người ủng hộ với số tiền lên đến 18.316 USD.

Được đưa ra bởi nhà hoạt động nghệ thuật Van Gould, đến nay NoPhone đã bán được khoảng 4.000 chiếc, điều này cho thấy rõ ràng có một số lượng không nhỏ người muốn từ bỏ không sử dụng điện thoại để tránh ảnh hưởng đến thời gian trong cuộc sống của họ.

NoPhone thực sự là một khối hình chữ nhật làm bằng nhựa và không có các thành phần nào bên trong như tên gọi của nó. Không có màn hình, không có trò chơi, không có camera.

Với kích thước 140 x 67 x 7,3 mm và nặng khoảng 80 gram đến 100 gram, nó cũng là chiếc điện thoại bền nhất thế giới khi không sợ mưa, không sợ rơi vỡ nhưng lại rất hữu ích để cai nghiện điện thoại.

Van Gould cho biết: “NoPhone mô phỏng chính xác trọng lượng và kích thước của điện thoại vốn được nhiều người tin dùng hiện nay. Điều này sẽ giúp giảm bớt bất kỳ cảm giác thiếu tự tin được tạo ra bởi sự vắng mặt của một chiếc smartphone. NoPhone đóng vai trò như là một thiết bị đại diện cho bất kỳ smartphone nào, cho phép bạn luôn luôn mang bên mình một khối hình chữ nhật, một vật vô tri vô giác nhưng lại rất hữu hiệu cho cuộc sống”.

Ngay cả chế độ selfie cũng được giải quyết trên NoPhone nhờ vào một chiếc gương

NoPhone có ba biến thể khác nhau. Đầu tiên là NoPhone ZERO (5 USD) có thiết kế hình khối chữ nhật đơn giản được mệnh danh là “điện thoại tiên tiến nhất được tạo ra bởi con người”. Thứ hai là NoPhone (10 USD) được thiết kế với các nút và cổng giả, cùng với một máy ảnh giả. Cuối cùng là NoPhone Selfie (15 USD) đi kèm một chiếc gương gắn vào để đáp ứng những người muốn chụp ảnh selfie theo thời gian thực.

Bằng cách chi tiền mua NoPhone, nó đảm bảo mọi người mua có thể đặt mua kèm với sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Theo ông Gould thì ngoài 4.000 chiếc NoPhone được bán ra thì ông đã và đang nhận được một số lượng lớn đơn hàng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NoPhone - chiếc điện thoại cho người cai nghiện điện thoại