Kinh tế

Nông nghiệp Đồng Nai khởi sắc: Giá trị sản xuất tăng trưởng ấn tượng

Diệu Ly 30/09/2024 - 10:56

Theo báo cáo mới nhất từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành nông nghiệp địa phương đã đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản ước đạt gần 38,2 ngàn tỷ đồng, tăng 3,34% so với cùng kỳ năm trước.

Đi sâu vào từng lĩnh vực, giá trị sản xuất nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 34,7 ngàn tỷ đồng, tăng 3,37%. Điều đáng chú ý là cả chăn nuôi, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đều ghi nhận mức tăng trưởng khả quan, vượt hoặc đạt bằng kế hoạch đề ra.

740323a4-646f-42e9-95c6-9b958ff36aa4.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Để đạt được kết quả trên, ngành nông nghiệp Đồng Nai đã tập trung triển khai nhiều giải pháp quan trọng. Trong đó, việc tổ chức các lớp tập huấn về các quy định trong lĩnh vực giống cây trồng, kỹ thuật canh tác hiện đại, cũng như phát triển nông nghiệp đô thị đã đóng vai trò hết sức quan trọng.

Các hoạt động tập huấn đã giúp nông dân nâng cao kiến thức, kỹ năng sản xuất, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cũng góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp.

Với những kết quả đạt được, ngành nông nghiệp Đồng Nai đang cho thấy những tín hiệu hết sức tích cực. Điều này không chỉ góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho địa phương mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm là rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm để nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp".

Trong thời gian tới, ngành nông nghiệp Đồng Nai sẽ tiếp tục tập trung vào các giải pháp như: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; Phát triển các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng cao; Xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững.

Với những nỗ lực không ngừng, ngành nông nghiệp Đồng Nai đang từng bước khẳng định vị thế của mình và góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông nghiệp Đồng Nai khởi sắc: Giá trị sản xuất tăng trưởng ấn tượng