Nóng: Lại một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại nước Mỹ

Dương Cầm| 03/12/2015 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức mới nhất về vụ thảm sát ở San Bernardino, Nam California: 1 trong số 3 nghi phạm đã bị bắn hạ; ít nhất 14 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Nóng: Lại một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại nước Mỹ

Bản đồ địa điểm xảy ra vụ xả súng ở San Bernardino, miền Nam Califronia. Ảnh: BBC

Vụ nổ súng hàng loạt xảy ra ngày 02/12 (theo giờ địa phương) tại Inland Regional Center (Trung tâm Vùng nội địa) - trung tâm cung cấp các dịch vụ xã hội cho người khuyết tật và những người khác có nhu cầu giúp đỡ tại Riverside và San Bernardino, miền Nam Califronia.

Đây là vụ tấn công bằng súng mới nhất sau vụ đấu súng vừa diễn ra ngày 27/11 tại một phòng khám của tổ chức Planned Parenthood.

Tin tức mới nhất về con số thương vong tính đến thời điểm này là 14 người thiệt mạng và ít nhất 17 người bị thương.

Một trong số các nghi phạm được cho là bị trúng đạn cảnh sát trong quá trình truy đuổi chiếc xe SUV màu đen chở nghi phạm. Những tên khác vẫn lẩn trốn, theo ABC News.

Đoạn băng ghi lại hành trình xe cảnh sát đuổi theo chiếc xe chở nghi phạm cho thấy chiếc xe SUV màu đen đã bị 2 xe cảnh sát chặn lại cách Inland Regional Center vài dặm.

Nóng: Lại một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại nước Mỹ

Chiếc xe SUV màu đen chở nghi phạm. Ảnh chụp màn hình TV

Nóng: Lại một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại nước Mỹ

Chiếc xe SUV màu đen chở nghi phạm bị xe cảnh sát chặn lại. Ảnh chụp màn hình TV

Trước đó, cảnh sát trưởng San Bernardino, ông Jarrod Burguan, phát biểu với NBC News: “Những kẻ tình nghi đã chạy trốn. Chúng tôi vẫn chưa thể xác định được động cơ vụ nổ súng”.

Cảnh sát sử dụng một robot kích nổ một thiết bị khả nghi được tìm thấy ở tòa nhà.

Ông Burguan cũng cho biết, theo nhiều nguồn tin, mục tiêu của vụ xả súng là một sự kiện tổ chức bên trong phòng hội nghị tại trung tâm, và nó chỉ diễn ra “trong vài phút”.

“Hiện chưa có bất kỳ thông tin gì cho thấy đây là một vụ khủng bố theo đúng nghĩa truyền thống của từ này”, ông Burguan bình luận.

Nóng: Lại một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại nước Mỹ

Vỏ đạn tại hiện trường vụ xả súng

Nóng: Lại một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại nước Mỹ

Lo lắng gọi điện thông báo tình hình cho bạn bè. Ảnh: Twitter

ABC News dẫn lời Giám đốc Inland Regional Center, bà Maybeth Field, cho hay: Vụ nổ súng nhằm vào tòa nhà chính của trung tâm, bao gồm thư viện và trung tâm hội nghị. Địa điểm xảy ra là khu vực hội trường chính, khi đó đang diễn ra bữa tiệc nơi của Sở Y tế thành phố San Bernardino.

Ông Brandon Hunt, nhân viên Inland Regional Center, cho biết hội trường chính này thường hay được thuê để tổ chức các buổi hội thảo và hội họp lớn. Có khoảng 550 nhân viên đang làm việc tại trung tâm.

Theo phát ngôn viên Sở Cảnh sát San Bernardino, bà Vicki Cervantes, căn cứ vào tài khoản Twitter của các nhân chứng, dường như có tới 3 tay súng. Những kẻ tình nghi trang bị vũ khí hạng nặng và có thể còn mặc cả áo chống đạn. Tất cả đã chạy trốn trên chiếc xe SUV tối màu.

Những hình ảnh trên kênh truyền hình CNN cũng cho thấy, người dân được sơ tán khỏi tòa nhà, trong khi các trạm cấp cứu được lập ngay phía ngoài. Cảnh sát và các đội đặc nhiệm SWAT bao vây tòa nhà.

Sau khi được cố vấn an ninh nội địa Lisa Monaco thông báo về vụ nổ súng, mới đây, Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã có phát biểu ngắn gọn trên đài CBS News: “Chúng ta đang đối mặt với tình trạng nổ súng xảy ra ngày càng thường xuyên và trở thành chuyện bình thường mỗi  ngày. Nhưng chúng ta không bao giờ nên nghĩ rằng đó là chuyện bình thường”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump cũng ngay lập tức lên tiếng về vụ xả súng.

Hơn 70 trường học tại San Bernardino ra thông báo đóng cửa để đảm bảo an toàn cho các học sinh. Trong khi đó, Trung tâm Khu vực Alhambra ở Los Angeles cũng tạm thời bị đóng cửa đề phòng trường hợp tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Lại một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại nước Mỹ