Nóng: Cristiano Ronaldo đối diện nguy cơ không được dự EURO 2020

Thụy Anh| 07/06/2021 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà ĐKVĐ của EURO đang đối diện với nguy cơ mất đi ngôi sao số 1 của đội bóng trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại giải đấu sắp tới.

Mới đây, thông tin tiền vệ Sergio Busquets của ĐT Tây Ban Nha bất ngờ được công bố đã dương tính với Covid-19. Thông tin trên được phát đi chỉ ít ngày sau khi ĐT Tây Ban Nha có trận đấu giao hữu trước thềm diễn ra VCK EURO 2020. Đáng chú ý khi mà đây là thời điểm cực kỳ nhạy cảm bởi lẽ giải đấu đang đếm ngày khai mạc, trong khi đó ca dương tính của Busquets có thể tác động gián tiếp tới ĐT Bồ Đào Nha mà trực tiếp ở đây là siêu sao Ronaldo.

ro-covid-1-1623032816.jpeg
Ronaldo tiếp xúc gần với Busquet, người vừa xác định dương tính với Covid-19

Cụ thể, CR7 đã ra sân trong trận đấu giao hữu giữa hai đội vừa qua và liên tục có những tình huống tranh chấp, tiếp xúc gần với tiền vệ Busquets, người đeo băng đội trưởng của La Roja trong trận đấu đó. Không may sau đó là cầu thủ thuộc biên chế Barca đã được công bố dương tính với Covid-19 và điều này khiến cho nhà ĐKVĐ EURO như ngồi trên đống lửa.

Hiện tại, toàn bộ các cầu thủ trong đội hình ĐT Tây Ban Nha đều đã cho kết quả âm tính khi tiến hành xét nghiệm. Về phía ĐT Bồ Đào Nha, vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức về các trường hợp nhiễm bệnh. Tuy vậy, NHM vẫn đang cực kỳ lo lắng cho trường hợp của ngôi sao số 1 Ronaldo. Với việc tiếp xúc gần và liên tục trong xuyên suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, khả năng lây lan là không hề nhỏ một chút nào.

Trong trường hợp xấu nhất gặp phải, siêu sao 36 tuổi sẽ phải ngồi ngoài ít nhất trong khoảng thời gian từ 2-3 tuần. Nếu điều này xảy ra, đồng thời đó là ĐT Bồ Đào Nha không thể tiến sâu tại giải đấu năm nay, EURO 2020 gần như sẽ khép lại với chủ nhân của 5 danh hiệu quả bóng vàng.

cristianoronaldo2106-1466554555634.jpg
Ronaldo có thể sẽ không được dự EURO nếu tình huống xấu nhất xảy ra

VCK năm nay được kỳ vọng là giải đấu có thể là lần bùng nổ cuối cùng của Ronaldo tại một giải đấu cấp độ châu lục. Sau một mùa giải không thành công cùng Juventus, đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha đang rất khao khát chứng tỏ bản thân trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của Selecao châu Âu. Không chỉ có vậy, CR7 cũng đang hướng mục tiêu tới cuộc đua trở thành cầu thủ ghi bàn đỉnh nhất lịch sử EURO. Hiện anh đang có được 9 bàn, ngang bằng với huyền thoại Michel Platini.

Tại EURO năm nay, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F tủ thần với sự xuất hiện của Pháp, Đức và Hungary.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Cristiano Ronaldo đối diện nguy cơ không được dự EURO 2020