NÓNG 24h: Việt Nam lên tiếng về việc TQ tập trận tại Biển Đông; Máy bay rơi trúng trung tâm mua sắm

Hồng Phú| 01/08/2014 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam lên tiếng về việc TQ tập trận tại Biển Đông; Máy bay rơi trúng trung tâm mua sắm... là tin nóng nhất 24h qua.

Việt Nam lên tiếng về việc TQ tập trận tại Biển Đông

trung quoc tap tran tren bien dong, bien dong, may bay roi, trung tam mua sam, me viet nam anh hung

Trả lời câu hỏi của phóng viên về các hoạt động tập trận của Trung Quốc tại vùng biển vịnh Bắc Bộ có ảnh hưởng tới các hoạt động của tàu cá, tàu kiểm ngư, hàng không của Việt Nam tại khu vực này hay không?

Ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Mọi hoạt động của các bên trên Biển Đông cần tuân thủ Luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật biển năm 1982, theo đó không làm phức tạp thêm tình hình, phải giữ vững hoàn bình, an toàn, an ninh khu vực. Theo thông tin được biết, cho đến thời điểm này, mọi hoạt động của lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam và các hoạt động của ngư dân trên biển vẫn diễn ra bình thường.

Máy bay rơi trúng trung tâm mua sắm, một người chết

trung quoc tap tran tren bien dong, bien dong, may bay roi, trung tam mua sam, me viet nam anh hung

Chiếc máy bay tư nhân Mooney M-20L rơi xuống khu vực bãi đỗ xe phục vụ cho trung tâm mua sắm Costco và Target ở thành phố San Diego, bang California, Mỹ. Chiếc máy bay tư nhân đã cố hạ cánh xuống sân bay Montgomery Field gần đó. Trước khi rơi xuống đất, máy bay đâm vào nóc tòa nhà, cột đèn chiếu sáng, rồi mới đâm vào bãi đỗ xe. Phụ nữ thiệt mạng là khách đi máy bay. Phụ nữ khác là phi công may mắn sống sót, bị thương nặng.

Khởi tố vụ dân bao vây xe biển xanh ở Thanh Hóa

trung quoc tap tran tren bien dong, bien dong, may bay roi, trung tam mua sam, me viet nam anh hung

Nguyễn Lê Tuấn (SN 1984), ở đường Trịnh Khả, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa là người đã có hành vi gây gổ và đánh anh Trần Trung Kiên (SN 1982), trú phường Láng Thượng, quân Đống Đa, Hà Nội (là lái xe biển 80A – 01126) trước.

Sau khi xảy ra va chạm giao thông giữa người điều khiển xe máy là Nguyễn Lê Tuấn và anh Trần Trung Kiên – người đi bộ. Tuấn đã chửi bới và dùng tay đấm vào mặt anh Kiên. Do quá bực tức và thiếu kiềm chế, anh Kiên đã chạy lại chiếc ô tô biển xanh lấy một đoạn sắt để kháng cự lại với Tuấn.

Lúc này, Nguyễn Lê Tuấn đã bỏ chạy và hô hoán, kích động người dân là lái xe biển xanh dùng kiếm đuổi đánh người, khiến hàng trăm người dân bao vây xe 80A – 01126 không cho anh Kiên điều khiển xe đi.

Khi lực lượng công an đến giải quyết vụ việc nhưng Tuấn đã đứng chặn đầu xe, nhảy lên nắp capo và liên tục có những hành động, lời nói hô hào kích động một số người dân gây tụ tập đông người làm ách tắc giao thông nhiều giờ trên quốc lộ 1A.

Công an Thành phố Thanh Hóa cho biết, sau khi điều tra làm rõ, cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Lê Tuấn về hành vi gây rối TTCC. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để sớm đưa đối tượng Nguyễn Lê Tuấn ra xét xử.

Lật cầu treo Chu Va 6: Bắt Phó giám đốc Ban quản lý dự án

Thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu ngày 31/7 cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an tỉnh Lai Châu) vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Hoàng Đình Vấn, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án (BQLDA) huyện Tam Đường (Lai Châu), để điều tra, làm rõ hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 285 Bộ luật Hình sự.

Ông Vấn bị bắt vì liên quan trách nhiệm đến vụ lật cầu treo Chu Va 6 ngày 24/2/2014 tại bản Chu Va 6 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường) khiến 8 người chết và 38 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Việt Nam lên tiếng về việc TQ tập trận tại Biển Đông; Máy bay rơi trúng trung tâm mua sắm