NÓNG 24h: Trục vớt thi thể nạn nhân bị lũ cuốn; tuyên án Bạc Hy Lai

Theo Nguyễn Hoàng (TH)| 23/09/2013 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng Nghệ An trục vớt chiếc xe và các nạn nhân bị lũ cuốn, TAND TP Tế Nam tuyên án ông Bạc Hy Lai là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Tang thương phủ kín vùng quê xứ Nghệ ngày trục vớt xe bị lũ cuốn

Tính đến cuối giờ chiều ngày 22/9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc xe Innova bị lũ cuốn trôi cách hiện trường khoảng 500m trong tình trạng các cửa kính đều đã vỡ. Tại thời điểm được tìm thấy, trong xe có 4 thi thể nạn nhân gồm bà Nguyễn Thị Nhâm (SN 1954), Phạm Thị Dương (SN 1969, xóm 6 Nghĩa Khánh), Trần Thị Nga và Võ Thị Linh (SN 2002).

NÓNG 24h: Trục vớt thi thể nạn nhân bị lũ cuốn; tuyên án Bạc Hy Lai

Chiếc Innova được cẩu lên sau vụ tai nạn

Chiếc xe bị nạn đã được xe công binh Zil 131 tời lên bờ. Thi thể cháu nhỏ tuổi nhất vẫn chưa được tìm thấy dù phạm vi tìm kiếm đã lên tới 10km từ hiện trường. Buổi trục vớt đã khiến hàng ngàn người đứng xem không kìm được nước mắt, đặc biệt là khi thi thể các nạn nhân được đưa lên bờ.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe ô tô chở 7 người mất tích xảy ra vào khoảng 18h chiều 19/9 tại khu vực đập tràn Khe Ang, thuộc địa phận xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Chiếc xe của ông Thái, Thanh tra giao thông thị xã Thái Hòa (Nghệ An) chở 7 người đi chơi nhà thông gia về. Khi qua đập tràn Khe Ang thì bị nước cuốn trôi. Lúc xảy ra sự cố, 2 người may mắn mở được cửa và thoát ra ngoài, hiện 5 người khác đang mất tích.

Người phụ nữ bị sát hại trong căn nhà khóa trái cửa

Vào khoảng 19h ngày 21/9, người dân địa phương thấy bên trong nhà bà Hồ Thị Điều (39 tuổi) ở số 10, khu phố 7, phường 8, quận Gò Vấp, TPHCM sáng trưng điện. Mọi người kêu cửa nhưng không thấy bà Điều trả lời, cửa bên ngoài thì bị khóa trái. Nghi có chuyện chẳng lành, nhiều người dân vội báo cho Công an phường 8 đến phá cửa để vào bên trong kiểm tra. Khi cánh cửa được mở tung ra, cơ quan chức năng phát hiện bà Điều nằm bất động dưới sàn nhà và đã tắt thở trước đó. Trên cổ nạn nhân có 1 vết thâm đen, cận đó có 1 sợi dây điện dài.

NÓNG 24h: Trục vớt thi thể nạn nhân bị lũ cuốn; tuyên án Bạc Hy Lai

Vụ việc gây hoang mang người dân

Bước đầu, cơ quan điều tra phát hiện mái tôn căn nhà trệt của nhà bà Điều có 1 lỗ thủng lớn. Bên cạnh đó, tài sản và vật dụng trong nhà cũng bị lục tung nên có khả năng đây là 1 vụ giết người, cướp tài sản.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương vào cuộc điều tra.

Tiệc thôi nôi tỷ phú 1 tuổi chấn động Sài Gòn

Chủ nhân bữa tiệc là cậu bé một tuổi Huỳnh Hằng Hữu, mới một tuổi nhưng đã là Chủ tịch HĐQT một công ty đầu tư, quản lý khu du lịch lớn nhất cả nước. Con trai ông Huỳnh Uy Dũng một đại gia nổi tiếng đất Sài Gòn - Bình Dương.

NÓNG 24h: Trục vớt thi thể nạn nhân bị lũ cuốn; tuyên án Bạc Hy Lai

Nhân vật chính trên tay mẹ ở bữa tiệc

Trong số khoảng 600 thực khách đã đến dự tiệc thôi nôi của tỷ phú 1 tuổi, có sự tham dự của các ca sỹ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng.

Bữa tiệc được một "đại gia" đất Sài thành đánh giá là hoành tráng nhất đất Sài Gòn từ trước tới nay.

Quốc tế: Tòa tuyên án Bạc Hy Lai

Lúc 10h5 sáng 22/9 (giờ địa phương), Tòa án TP Tế Nam, tỉnh Sơn Đông - Trung Quốc bắt đầu phiên tuyên án cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Tại phiên tòa này, bị cáo đã nhận án tù chung thân cho các cáo buộc nhận hối lộ, 15 năm tù cho tội tham ô. Theo các công tố viên, Bạc Hy Lai nhận hối lộ và tham ô tổng cộng 27 triệu nhân dân tệ (khoảng 440.000 USD). Ngoài ra, cựu Bí thư Trùng Khánh lãnh thêm 7 năm tù cho tội lạm dụng quyền lực do bao che cho bà vợ Cốc Khai Lai trong vụ sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.

NÓNG 24h: Trục vớt thi thể nạn nhân bị lũ cuốn; tuyên án Bạc Hy Lai

Ông Bạc Hy Lai tại tòa

Tuy không nhận án tử hình (dù là tử hình "treo"), song sự nghiệp chính trị của ông Bạc coi như đã bị chôn vùi. Toàn bộ tài sản cá nhân của ông này bị tịch thu. Ông Bạc có 10 ngày để kháng cáo, nhưng đài BBC nhận định khả năng được giảm án hầu như không có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Trục vớt thi thể nạn nhân bị lũ cuốn; tuyên án Bạc Hy Lai