Nóng 24h: TQ kiếm chuyện ngoài cửa vịnh Bắc Bộ, Sự thật về quái vật ở Trung Quốc

Thu Trang| 28/06/2014 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TQ kiếm chuyện ngoài cửa vịnh Bắc Bộ, sự thật về quái vật ở Trung Quốc...là tin nóng nhất 24h qua.

Trung Quốc kiếm chuyện ở ngoài cửa vịnh Bắc bộ

“Không thể giải quyết vấn đề nếu chỉ có thiện chí và quyết tâm từ một bên” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 25/6.

Điều này được chứng minh bằng nhiều thước phim ghi nhận các hành động vũ lực mà Trung Quốc đơn phương sử dụng với các tàu Việt Nam trên biển Đông những ngày qua. Đã gần hai tháng trôi qua kể từ khi đưa giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam, Trung Quốc vẫn không có dấu hiệu gì cho thấy họ tôn trọng luật pháp hay dư luận quốc tế, thậm chí còn gia tăng các hành động hung hãn, ngang ngược cả về phạm vi và mức độ.

Tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết không những không hạ nhiệt căng thẳng ở khu vực quanh giàn khoan Hải Dương 981, trong những ngày qua Trung Quốc thậm chí còn gia tăng các hành vi vi phạm thông lệ và luật pháp quốc tế ở khu vực ngoài cửa vịnh Bắc bộ.

Cụ thể lúc 13h ngày 21/6, cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện Trung Quốc đã đưa giàn khoan Nam Hải 09 đến tọa độ 17014,1’ vĩ Bắc - 109031’ kinh Đông như thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc. Sau đó ngày 24-6, cũng cơ quan này của Trung Quốc thông báo tàu khảo sát thăm dò vật lý địa cầu Hai Yang Shi You 719 sẽ hoạt động ở biển Đông từ ngày 23/6 đến 20/8.

tau Trung Quoc, gian khoan HD 981,tinh hinh bien dong, bien dong, tinh hinh bien dong moi nhat, quai vat Trung Quoc, hiep dam be gai, ten lua hien dai cua Viet Nam, bi thu chi bo hiep dam be gai

Cả hai vị trí này đều thuộc vùng biển ngoài cửa vịnh Bắc bộ chưa được hai nước phân định xong.“Theo luật pháp và thực tiễn quốc tế, không bên nào được đơn phương hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí ở vùng biển chồng lấn chưa được phân định - ông Bình nói - Đáng chú ý, hành động này của Trung Quốc diễn ra ngay sau khi ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì sang Việt Nam, khiến dư luận quốc tế và Việt Nam hết sức lo ngại”.

Song song với các hành động trên biển, phía Trung Quốc liên tục có những động thái đi ngược với luật pháp quốc tế và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông. Đó là việc phát hành bản đồ địa hình Trung Quốc và bản đồ nước CHND Trung Hoa khổ dọc, trong đó thể hiện “đường lưỡi bò” gồm 10 đoạn gần như bao trùm toàn bộ biển Đông. Liên quan đến việc này, ông Bình khẳng định việc phát hành bản đồ đó là hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc đã bị nhiều nước phản đối, đồng thời Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này của Trung Quốc.

Ngoài ra, Trung Quốc còn đưa hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam vào hệ thống đăng ký quyền sử dụng đất mới của Trung Quốc, khởi công xây dựng dự án trường học và hoàn thiện dự án nhà ở công cộng trên đảo Phú Lâm (thuộc Hoàng Sa), tiếp tục mở rộng và thay đổi nguyên trạng trái phép trên một số điểm tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Trung Quốc sử dụng vũ lực để chiếm đóng trái phép vào tháng 3/1988.

Sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng sáng 23/6 khi một số tàu Trung Quốc vây ép và đâm húc, gây thiệt hại nặng cho tàu kiểm ngư 951 của Việt Nam ở vị trí cách xa giàn khoan Hải Dương 981 đến hơn 11 hải lý, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã cho rằng tàu Việt Nam quấy rối, chủ động đâm va vào tàu Trung Quốc. Trước câu hỏi của Tuổi Trẻ đề nghị bình luận về thông tin trên, ông Hà Lê, phó cục trưởng Cục Kiểm ngư, đã cho trình chiếu các thước phim mà lực lượng chức năng Việt Nam ghi nhận được, cho thấy các bằng chứng rõ ràng về việc bốn tàu của Trung Quốc đã chủ động bao vây, đâm va, gây hư hỏng nặng tàu kiểm ngư 951.

Các bằng chứng xác thực bằng hình ảnh được giới thiệu cho báo chí quốc tế, trong nước và giới ngoại giao ở Hà Nội tại cuộc họp báo còn cho thấy tàu kéo Hữu Liên 09 của Trung Quốc đã dùng tốc độ cao đâm vào tàu Việt Nam, không cho tàu vòng tránh. “Hành động này rất manh động, nguy hiểm, có tính toán để gây thiệt hại” - ông Hà Lê nói.

Bình luận về phương thức hoạt động của các tàu Trung Quốc, ông Ngô Ngọc Thu - phó tư lệnh, tham mưu trưởng cảnh sát biển - cho biết bên cạnh việc duy trì các vòng bảo vệ gồm tàu quân sự như tàu hộ vệ tên lửa, tàu tên lửa tuần tiễu tấn công nhanh... và tàu dân sự như hải cảnh, hải giám, tàu cá... trong khoảng 10 ngày qua, Trung Quốc đã áp dụng thủ đoạn mới là tích cực dùng tàu kéo để kèm chặt hai mạn, tạo điều kiện cho tàu khác đâm tàu Việt Nam. “Trước đây họ dùng tàu hải cảnh đâm tàu Việt Nam thì tàu Trung Quốc cũng bị móp méo. Nay họ dùng tàu kéo sẽ không gây hư hại cho tàu của họ” - ông Thu giải thích.

Ngoài ra, ông Thu cho biết Trung Quốc tiếp tục sử dụng máy bay, trong đó có máy bay trinh sát, tiêm kích, trực thăng, sử dụng độ cao khoảng 300m để uy hiếp tàu Việt Nam. Ngoài ra, tàu cá Trung Quốc tiếp tục ngăn cản việc đánh cá của ngư dân Việt Nam trong vùng đánh cá truyền thống cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 30 hải lý, buộc ngư dân Việt Nam phải rời ngư trường.

Các hình ảnh ghi nhận được từ thực địa mà Bộ Ngoại giao Việt Nam giới thiệu tại cuộc họp báo cũng dễ dàng bẻ gãy luận điệu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc khi phía Trung Quốc cho rằng họ không dùng tàu quân sự bảo vệ giàn khoan. Các cơ quan chức năng đã chụp được hình ảnh, đăng ký được tọa độ của các tàu quân sự Trung Quốc. “Trong thời buổi hiện nay, tàu thuyền trên biển có thể dễ dàng xác nhận vị trí. Vì vậy, việc đưa tàu chiến ra của Trung Quốc không giấu được ai... Trung Quốc nói không dùng tàu quân sự mà các tàu này chỉ đi qua là sai sự thật. Lời nói của họ không đi đôi với việc làm” - ông Thu bình luận.

Bàn giao 2 tàu tên lửa hiện đại cho Quân chủng Hải quân

Sáng 27/6, tại TP.HCM, Tổng công ty Ba Son (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) đã tổ chức lễ bàn giao cặp tàu tên lửa HQ-377, HQ-378 cho Quân.

tau Trung Quoc, gian khoan HD 981,tinh hinh bien dong, bien dong, tinh hinh bien dong moi nhat, quai vat Trung Quoc, hiep dam be gai, ten lua hien dai cua Viet Nam, bi thu chi bo hiep dam be gai

Đây là 2 trong số 6 tàu tên lửa hiện đại lớp 12418 do Tổng công ty Ba Son ký hợp đồng đóng cho Quân chủng Hải quân từ năm 2009 trên cơ sở chuyển giao công Li-xăng của Liên bang Nga.

Tới dự lễ bàn giao có thượng tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Ninh, Phó tư lệnh Hải quân…

Hai tàu tên lửa này thuộc lớp 12418 do Viện thiết kế Almaz (Liên bang Nga) thiết kế, có lượng giãn nước lớn nhất 563 tấn.

tau Trung Quoc, gian khoan HD 981,tinh hinh bien dong, bien dong, tinh hinh bien dong moi nhat, quai vat Trung Quoc, hiep dam be gai, ten lua hien dai cua Viet Nam, bi thu chi bo hiep dam be gai

Đây là một trong những loại tàu có thiết kế phức tạp thể hiện thành tựu mới nhất của tiến bộ khoa học kỹ thuật. Trên tàu tích hợp nhiều hệ thống thiết bị công nghệ cao, kết hợp tốt nhất giữa khả năng tiến công và phòng thủ như: các hệ thống vũ khí khí tài, hệ thống động lực, hệ thống thiết bị điều khiển, hệ thống bảo vệ và kết cấu đảm bảo sức sống tàu, tính năng đi biển, hoạt động độc lập và các thiết bị khác.

Việc lần đầu tiên Tổng công ty Ba Son thực hiện đóng và nghiệm thu toàn diện cặp tàu tên lửa thiết kế 12418 là sự kiện đặc biệt quan trọng, khẳng định được năng lực làm chủ kỹ thuật và đóng mới của ngành công nghiệp đóng tàu quân đội nói chung và Tổng công ty Ba Son nói riêng trong lĩnh vực đóng tàu chiến đấu quân sự. 

Nghi án Bí thư chi bộ hiếp dâm bé gái 6 tuổi

Ngày 27/6, thông tin từ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ cho biết: Vào khoảng 15h30 ngày 24/6, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhi 6 tuổi với chẩn đoán lúc vào viện: Rách âm hộ sau, chấn thương do xâm hại tình dục. Tình trạng lúc nhập viện của bé: Thể trạng gầy, la khóc, mũi - miệng - cằm có nhiều vết bầm, người dính sình đất. Tại vị trí 6h vùng âm hộ - âm đạo có vết rách rộng 1x0,5cm, chảy máu.

tau Trung Quoc, gian khoan HD 981,tinh hinh bien dong, bien dong, tinh hinh bien dong moi nhat, quai vat Trung Quoc, hiep dam be gai, ten lua hien dai cua Viet Nam, bi thu chi bo hiep dam be gai

Đó là bệnh nhi L.T.C, sinh ngày 11/10/2008, hiện ở với ông bà ngoại, tại phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thị B, 25 tuổi, mẹ cháu C kể: Chiều 24/6, trong khi bà ngoại bé C đi làm cỏ thuê, ông ngoại nằm nghỉ trong nhà, bé C chơi ngoài hè một mình thì có một người đàn ông đến nhà. Thấy bé C ở nhà một mình, "yêu râu xanh" nổi thú tính kéo bé ra đống củi sau nhà thực hiện hành vi hiếp dâm.

Quá đau đớn, C la khóc thì bị kẻ thú tính bóp miệng, đánh vào mặt. Nghe tiếng khóc của bé C, ông ngoại bé vội vàng chạy đến thì thấy cháu bò từ đống củi vào nhà, chân và đùi bê bết máu.  Cùng lúc ấy, một người hàng xóm chạy sang, thấy cháu C bị chấn thương quá nặng nên báo với bảo vệ dân phố cùng đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa T.Ư cấp cứu. 

Theo lời kể của cháu C, người xâm hại cháu chính là ông L.V.T, Bí thư khu vực. Chị B cho biết, ông T là người quen của chị, cách đây nhiều năm do gia đình chị là hộ nghèo nên đã hỗ trợ chị dựng nhà, nay do thấy nhà đã bị dột nát nên ông T đến để bàn việc xin tol về lợp mái. 

Bà Từ Thị Chăn - Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Tân cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, hội đã biết tin và tổ chức đi thăm cháu C tại bệnh viện. Biết hoàn cảnh gia đình chị B khó khăn, vợ chồng ly thân, còn con nhỏ (em gái C mới 3 tuổi), phải gửi C cho ông bà ngoại cũng nghèo khó nên hội đã vận động được 1 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình chăm sóc bé. 

Một lãnh đạo quận Cái Răng cho biết đã nắm thông tin về vụ việc này, tuy nhiên, quận cũng chưa phát biểu gì được vì phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an. 

Được biết, chiều 26/6, Phòng CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã bắt khẩn cấp ông T để điều tra làm rõ vụ việc. 

Sự thật về quái vật mặt thú ở Trung Quốc

Bức ảnh quái vật mặt thú mà người đàn ông Trung Quốc chụp được hoàn toàn không phải là kết quả của photoshop.

Vụ việc người mặt thú xuất hiện gần Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc đã gây tiếng vang lớn trên toàn dư luận. Ngay vào thứ 3 khi bức ảnh được đăng tải, đã có hơn 30 nghìn lượt đăng cùng 24 nghìn bình luận.

tau Trung Quoc, gian khoan HD 981,tinh hinh bien dong, bien dong, tinh hinh bien dong moi nhat, quai vat Trung Quoc, hiep dam be gai, ten lua hien dai cua Viet Nam, bi thu chi bo hiep dam be gai

Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là người hành tinh khác, hay một giống loài tiến hóa nửa người, nửa lợn với hình dáng giống hệt nhân vật Gollum trong bộ phim "Chúa tể những chiếc nhẫn".

tau Trung Quoc, gian khoan HD 981,tinh hinh bien dong, bien dong, tinh hinh bien dong moi nhat, quai vat Trung Quoc, hiep dam be gai, ten lua hien dai cua Viet Nam, bi thu chi bo hiep dam be gai

Thế nhưng, sự thật đã được sáng tỏ vào ngày thứ 5 vừa qua một cách lãng xẹt. Một diễn viên đã đăng nhiều bức ảnh của mình thực hiện, trong đó sinh vật lạ kia chỉ là một sản phẩm cho quảng cáo. Cảnh sát Bắc Kinhgiải thích: "Đây là một diễn viên mặc một bộ trang phục, anh ấy đang quay quảng cáo."

tau Trung Quoc, gian khoan HD 981,tinh hinh bien dong, bien dong, tinh hinh bien dong moi nhat, quai vat Trung Quoc, hiep dam be gai, ten lua hien dai cua Viet Nam, bi thu chi bo hiep dam be gai

Các diễn viên cũng cung cấp hình ảnh trang phục để chứng minh điều đó. Những hình ảnh quay nhân vật nửa người nửa thú ở cự ly gần cho thấy khuôn mặt người diễn viên ẩn sau lớp mặt nạ hóa trang. Có lẽ do quá sợ hãi với "quái vật mặt thú", người đàn ông chụp bức ảnh đã quá im ắng để không bị phát hiện, khiến những người tham gia quay phim cũng không có cơ hội để giải thích cho "quái vật" bí ẩn kia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng 24h: TQ kiếm chuyện ngoài cửa vịnh Bắc Bộ, Sự thật về quái vật ở Trung Quốc