NÓNG 24h: Thấy 122 mảnh vỡ nghi của MH370; Bắt y tá tiêm vắc-xin làm 3 trẻ sơ sinh chết

Hoàng Nguyễn(TH)| 27/03/2014 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những tin tức mới nhất về chiếc máy bay Malaysia bị mất tích, bắt tạm giam y tá tiêm vắc-xin khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong là thông tin nóng nhất 24h qua.

1. Malaysia nhận được ảnh 122 mảnh vỡ nghi của MH370

Giới chức Malaysia cho biết nước này đã nhận được hình ảnh từ vệ tinh Pháp chụp 122 mảnh vỡ nghi của chuyến bay định mệnh MH370, trong đó mảnh to nhất dài tới 23m.

Đây là những hình ảnh "đáng tin cậy nhất" trong chiến dịch tìm kiếm chiếc Boeing mang số hiệu 777-200 được tuyên bố đã kết thúc hành trình bay ở Nam Ấn Độ dương.

Các vật thể này xuất hiện trên khu vực rộng khoảng 400km vuông ở Ấn Độ Dương, cách Perth 2.557km. Các vật thể này có kích cỡ từ 1 đến 23m và các hình ảnh này cũng đã được gửi tới trung tâm tìm kiếm do Australia phụ trách ở Perth.

2. Bắt giam y tá trực tiếp tiêm văc-xin khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong

NÓNG 24h: Thấy 122 mảnh vỡ nghi của MH370; Bắt y tá tiêm vắc-xin làm 3 trẻ sơ sinh chết

Cha của một trong ba trẻ bị nạn tại khoa sản Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị - đau đớn đưa con về sau khi khám nghiệm tử thi

Sáng 26/3, Công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam (4 tháng) đối với y tá Nguyễn Thị Thuận - người trực tiếp tiêm văc-xin trong vụ tiêm văc xin viêm gan B khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong xảy ra tại bệnh viện này hồi tháng 7/2013.

Công an cũng đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa cho biết lý do bắt tạm giam y tá Thuận là để điều tra hành vi vô ý gây chết người. Tại nhà của y tá Thuận, cơ quan công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nhà và thu giữ nhiều tài sản, 2 sổ tiết kiệm của bà Thuận.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc 3 trẻ sơ sinh chết, bà Thuận đã bị đình chỉ công tác tại bệnh viện để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, sau đó bà Thuận lại được phục hồi công tác vì thời hạn đình chỉ công tác quá 6 tháng mà phía công an không tìm được bằng chứng để khởi tố.

3. Nữ nhân viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật vì 'xách' hàng lậu

Ngày 26/3, truyền thông Nhật Bản dẫn lời cảnh sát nước này nói cảnh sát đã bắt giữ một nữ tiếp viên hàng không 25 tuổi của Vietnam Airlines với nghi ngờ cô xách lậu hàng ăn cắp về Việt Nam.

Hãng tin Kyodo cũng cho biết văn phòng của Vietnam Airlines ở Tokyo cũng bị lục soát. Sở cảnh sát thủ đô nói họ nghi ngờ khoảng 20 nhân viên của Vietnam Airlines liên quan đến vụ xách hàng lậu và đã yêu cầu 5 trong số các nhân viên trên đến sở trình diện.

Cảnh sát cho biết tiếp viên bị bắt (tên Nguyen Bich Ngoc) vì bị cáo buộc xách lô hàng lậu trị giá tổng cộng 3 triệu yen lên máy bay và nhận tiền công vận chuyển từ tháng 6 năm ngoái.

4. Hai nữ sinh cùng uống thuốc sâu tự tử

NÓNG 24h: Thấy 122 mảnh vỡ nghi của MH370; Bắt y tá tiêm vắc-xin làm 3 trẻ sơ sinh chết

Hai vỏ chai thuốc sâu mà 2 nữ sinh đã uống cạn và 2 lá thư tuyệt mệnh

Vụ việc xảy ra vào lúc 5h sáng 26/3, tại khu đồi Quan Âm, tổ 20, phường B’Lao, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng). 2 nữ sinh đã uống thuốc sâu là Nguyễn Thị Mỹ Linh H. T. (16 tuổi) và Đồng Y. T. (đều là học sinh Trường THPT tư thục Bá Thiên, TP.Bảo Lộc).

Sau khi phát hiện, người dân đã kịp thời đưa Y.T đến Bệnh viên đa khoa II Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Còn H.T., do uống quá nhiều thuốc sâu, nên đã tử vong ngay tại hiện trường.

Tại hiện trường, Công an TP.Bảo Lộc phát hiện 2 vỏ chai thuốc trừ sâu Flutel 36 EC cùng 2 lá thư tuyệt mệnh. Hai ba lô đựng sách vở của H.T. và Y.T cũng được phát hiện tại hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Thấy 122 mảnh vỡ nghi của MH370; Bắt y tá tiêm vắc-xin làm 3 trẻ sơ sinh chết