NÓNG 24h: Kiểm ngư VN kiên trì bám trụ trước sự hung hăng của TQ; Sĩ tử bước vào ngày thi ĐH đầu tiên

Mỹ Linh| 05/07/2014 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kiểm ngư VN kiên trì bám trụ trước sự hung hăng của TQ; Hơn 570.000 sĩ tử bước vào ngày thi đại học đầu tiên... là tin nóng nhất 24h qua.

Kiểm ngư VN kiên trì bám trụ trước sự hung hăng của TQ

tinh hinh bien dong, tau trung quoc, gian khoan Hai Duong 981si tu buoc vao ngay thi dau tien, ngay thi dai hoc dau tien, ki thi dai hoc 2014

Tàu Trung Quốc tăng tốc độ ngăn cản, đâm va tàu thực thi pháp luật Việt Nam

Chiều ngày hôm nay (4/7), tại Hà Nội, đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, phía Trung Quốc vẫn tiếp tục có những hành động hung hăng, dùng lực lượng lớn tiến hành ngăn cản quyết liệt các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, không cho tiếp cận khu vực giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981), song lực lượng Kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ thực hiện nhiệm vụ đấu tranh tuyên truyền tại khu vực giàn khoan.

Theo quan sát của các lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, trong ngày, phía Trung Quốc duy trì khoảng 116 tàu các loại để bảo vệ giàn khoan; trong đó có 48 tàu hải cảnh, 15 tàu vận tải, 14 tàu kéo, 34 tàu cá và 5 tàu quân sự. Như vậy, Trung Quốc đã giảm 3 tàu so với ngày hôm qua (ngày 3/7 có 119 tàu), trong đó giảm 2 tàu quân sự.

Đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, các tàu Kiểm ngư Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện các đợt tiếp cận giàn khoan và duy trì ở cự ly cách giàn khoan từ 10-11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ tàu và giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shinyou 981) hạ đặt trái phép rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Tuy nhiên, khi tàu Kiểm ngư Việt Nam tiến vào gần giàn khoan thì các tàu của Trung Quốc đồng loạt tăng tốc, áp sát các tàu Kiểm ngư Việt Nam để ngăn cản, không cho các tàu Kiểm ngư Việt Nam cơ động vào gần giàn khoan.

Trước tình thế này, đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam khẳng định, các lực lượng Kiểm ngư Việt Nam luôn chủ động trong mọi tình huống điều khiển tàu vòng tránh an toàn, kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật.

Bên cạnh đó, các tàu cá của ngư dân Việt Nam trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt thủy sản ở khu vực phía Tây-Tây Nam, cách giàn khoan khoảng 40-45 hải lý. Trên khu vực tàu cá của Việt Nam đánh bắt thủy sản vẫn có khoảng 34 tàu cá vỏ sắt dưới sự hỗ trợ của 2 tàu Hải cảnh của Trung Quốc thường xuyên bám sát, ngăn cản, ép hướng các tàu cá của ngư dân Việt Nam, không cho các tàu cá của ngư dân tiến vào gần khu vực giàn khoan. 

Dưới sự hỗ trợ của các tàu Kiểm ngư, các tàu cá của ngư dân vẫn an toàn và bám sát ngư trường và tiếp tục khai thác thủy sản.

Hơn 570.000 sĩ tử bước vào ngày thi đại học đầu tiên

tinh hinh bien dong, tau trung quoc, gian khoan Hai Duong 981si tu buoc vao ngay thi dau tien, ngay thi dai hoc dau tien, ki thi dai hoc 2014

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại ĐH Ngoại thương

Ngày 3/7, các thí sinh đã đến trường làm thủ tục, nhận phòng và nghe phổ biến quy chế. Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, đợt 1 cả nước có 571.688 thí sinh đến làm thủ tục, đạt tỷ lệ 74,47% (so với số lượng hồ sơ đăng ký).

Trong đó, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi của các trường thuộc Bộ Công An tiếp tục dẫn đầu cả nước với 92,33%. Tiêu biểu như HV An ninh nhân dân đạt 90,28%; HV Cảnh sát nhân dân 91,92%; ĐH Kỹ thuật hậu cần CAND 92,26%; ĐH Phòng cháy chữa cháy 93,24%.

Sáng nay, các sĩ tử sẽ bắt đầu làm bài môn Toán trong thời gian 180 phút và tiếp tục thi môn Vật lý vào buổi chiều (90 phút, hình thức trắc nghiệm).

Các thí sinh cần lưu ý phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định. Nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề sẽ không được dự thi, vắng mặt một buổi, không được thi tiếp các môn sau.

Khi vào phòng thi, thí sinh phải tuân thủ các quy định sau đây: trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; xuất trình chứng minh nhân dân khi được yêu cầu; chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản.

Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng và khu vực thi sau 2/3 thời gian, khi đã nộp bài làm, đề cho cán bộ coi thi. Trường hợp ốm đau cần cấp cứu sẽ do người phụ trách điểm thi quyết định.

Mẹ sốc vì con gái 13 tuổi và bạn trai làm 'chuyện ấy' ngay cầu thang

tinh hinh bien dong, tau trung quoc, gian khoan Hai Duong 981si tu buoc vao ngay thi dau tien, ngay thi dai hoc dau tien, ki thi dai hoc 2014

Mẹ sốc vì con gái 13 tuổi và bạn trai làm 'chuyện ấy' ngay cầu thang

Ngày 3/7, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Hồ Lực Vĩnh Phát (15 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để xử lý về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Theo thông tin ban đầu, vì hay lui tới phòng trọ của bạn tại phường Tam Phú, quận Thủ Đức nên Phát quen biết với bé gái H.L.N.T.V (13 tuổi). V. ở trọ cùng với mẹ là chị N.T.V (47 tuổi, quê tỉnh Thừa – Thiên Huế).

Lúc 0h30’ rạng sáng 1/7, khi mẹ đã ngủ say V. nhắn tin rủ Phát đến trò chuyện. Đôi trẻ rủ nhau ra cầu thang trước phòng trọ của V. Tại đây, Phát và V. đã làm chuyện người lớn.

Thức giấc không thấy con gái đâu, chị V. vội đi tìm, tới cầu thang, chị này chết đứng khi phát giác con gái và Phát đang làm chuyện “người lớn”. Bị bắt quả tang, Phát chui dưới gầm cầu thang lẩn trốn nhưng đã bị người dân khống chế, bắt giao công an địa phương. Chị V. sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Phát.

Sau khi ly dị chồng chị V. một mình bươn chải nuôi con gái ăn học. Tuy nhiên V. lại không chịu học hành, chỉ thích chơi bời cùng đám bạn. Còn Phát thì mồ côi cha, việc học dở dang đang làm phụ bán quán cơm.

Quái vật hồ Loch Ness đột nhiên trở lại

Một bức ảnh mới công bố được cho là quái vật hồ Loch Ness đột nhiên xuất hiện sau 18 tháng mất tích...

Bên cạnh những bức ảnh thật khá mờ ảo, cũng không ít người lợi dụng câu chuyện này để chuộc lợi hay hù dọa người khác bằng những hình ảnh chỉnh sửa.

Mới đây, người ta lại công bố một bức ảnh chụp sinh vật khá kỳ lạ đang bơi trên mặt nước ở bờ biển phía Nam Scotland. Nhiều người tin rằng đó chính là Nessie.

tinh hinh bien dong, tau trung quoc, gian khoan Hai Duong 981si tu buoc vao ngay thi dau tien, ngay thi dai hoc dau tien, ki thi dai hoc 2014

Andy Dixon từ Darlington đã chụp một bức ảnh thông qua ứng dụng bản đồ vệ tinh của hãng Apple.

Andy cho biết anh đang rất hưng phấn sau khi phát hiện ra Nessie: "Tôi tin đó là quái vật hồ Loch Ness. Tất cả diễn ra khá tình cờ. Trong một khoảnh khắc tôi thấy cái gì đó rất lớn dưới nước và tôi đã lưu vào điện thoại của tôi ngay lập tức. Ngay sau đó, tôi đã liên lạc với Gary Campbell, một thành viên của nhóm chuyên nghiên cứu quái vật hồ Loch Ness".

Gary cho biết: "Lúc đầu tôi nghĩ đó chỉ là một chiếc tàu ngầm chạy thử nghiệm nhưng với kích thước trên tôi nghĩ đó chính là Nessie. Giờ đây chúng ta có thể theo dõi hồ Loch Ness nhiều hơn nhờ vệ tinh. Hình ảnh này sẽ kích thích những người đam mê khám phá. Số lần nhìn thấy Nessie đã giảm đáng kể trong khoảng thời gian chuyển giao giữa các thế kỷ. Năm 2013 là lần đầu tiên trong 90 năm qua người ta không nhìn thấy Nessie. Và thật tuyệt khi lại được nhìn thấy nó sau 18 tháng biến mất".

tinh hinh bien dong, tau trung quoc, gian khoan Hai Duong 981si tu buoc vao ngay thi dau tien, ngay thi dai hoc dau tien, ki thi dai hoc 2014

Liệu đây có thực sự là quái vật hồ Loch Ness. 

Theo các nghiên cứu trước đó, Nessie lần đầu tiên được nhìn thấy vào năm 565 và nó đã được nhìn thấy 1036 lần trong gần 1500 năm qua. Tuy nhiên, cũng có một số thông tin cho rằng, quái vật hồ Loch Ness được biết đến lần đầu tiên vào năm 1933 trong một câu chuyện xuất bản ở tờ báo địa phương. Hồ Loch Ness là hồ nước ngọt sâu khoảng 21–29m, gần thầnh phố Inverness tại Scotland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Kiểm ngư VN kiên trì bám trụ trước sự hung hăng của TQ; Sĩ tử bước vào ngày thi ĐH đầu tiên