Nokia sẵn sàng cho sự trở lại thị trường điện thoại di động

Kiên Trung| 11/08/2015 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nokia đang thuê chuyên gia phần mềm, thử nghiệm sản phẩm mới, tìm đối tác bán hàng nhằm phục vụ kế hoạch trở lại với thị trường điện thoại di động sau khi bán mảng thiết bị cầm tay của mình.

Từng là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới nhưng công ty Phần Lan đã bị tụt lại phía sau bởi sự gia tăng của smartphone, với hai cái tên hàng đầu là Apple và Samsung. Điều này khiến Nokia phải bán mảng kinh doanh điện thoại di động của mình cho Microsoft vào cuối năm 2013 để tập trung vào phát triển thiết bị mạng viễn thông.

Nokia sẵn sàng cho sự trở lại thị trường điện thoại di động

Sau khi thỏa thuận không cạnh tranh với Microsoft hết hạn vào cuối năm 2016, Nokia sẽ được phép sản xuất điện thoại trở lại, nhưng ở thời điểm hiện tại công ty đã bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch tương lai của mình.

Báo cáo nói rằng, bộ phận công nghệ của Nokia đã đăng tải trên trang LinkedIn với mục tiêu tuyển dụng thêm hàng chục nhân viên mới ở California với công việc phát triển sản phẩm, bao gồm các kỹ sư chuyên về Android - hệ điều hành mà thiết bị di động của Nokia dự định sẽ sử dụng.

Vào tháng 5, Nokia thông báo lên kế hoạch sa thải khoảng 70 nhân viên tại các bộ phận khác nhau, tuy nhiên mới đây công ty nói rằng, con số đã giảm đi một nửa.

Được biết, Nokia đã bắt đầu bước chân vào thị trường tiêu dùng sau khi tung ra tablet Android có tên N1 và được bán ra tại Trung Quốc vào tháng Giêng năm nay. Mới đây, công ty cũng đã tiết lộ một máy ảnh thực tế ảo và nhận được sự quan tâm từ người dùng.

Ở thời điểm, Nokia đang là một trong những công ty sở hữu bản quyền sáng chế lớn nhất trong ngành công nghiệp điện thoại di động mà công ty cũng đã giữ lại sau khi bán mảng kinh doanh thiết bị cầm tay. Rõ ràng Nokia không muỗn lãng phí nguồn tài nguyên mà công ty đã dày công chi hàng chục tỷ EUR để nghiên cứu phát triển trong vòng hai thập kỷ qua.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã hoàn tất mua lại Alcatel-Lucent với giá 17 tỷ USD hồi tháng 4, vì vậy hãng không muốn lặp lại những sai lầm trong quá khứ khi phản ứng quá chậm để thay đổi theo thị hiếu người tiêu dùng.

Nokia sẵn sàng cho sự trở lại thị trường điện thoại di động

Để giảm rủi ro, công ty sẽ tìm kiếm một đối tác để cấp phép thương hiệu của mình. Theo đó, Nokia sẽ thiết kế điện thoại mới mang thương hiệu của mình, nhưng sẽ cấp phép cho các doanh nghiệp khác sản xuất hàng loại, tiếp thị và bán thiết bị.

Điều này hoàn toàn trái ngược với hoạt động kinh doanh điện thoại di động trước đây của Nokia, thời kỳ mà công ty sản xuất nhiều điện thoại hơn bất kỳ công ty nào khác trên thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nokia sẵn sàng cho sự trở lại thị trường điện thoại di động