Nối gót Nesta, Gattuso và Inzaghi chia tay Milan

12/05/2012 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Nesta tuyên bố “dứt tình” với Milan vào mùa hè này đến lượt hai lão tướng Gattuso và Inzaghi đăng đàn xác nhận sẽ chia tay San Siro sau mùa giải năm nay.

Cả hai quyết định chia tay sau hơn một thập kỷ gắn bó với đội chủ sân San Siro. Với Gattuso, anh gia nhập Milan từ Salernitana vào năm 1999. Và từ thời điểm đó tới nay anh đã thi đấu tổng cộng 463 trận cho Milan, ghi được 11 bàn thắng. Gattuso đã giành hầu hết các danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB cùng đội bóng thành Milano. Tuy nhiên, mùa này Gattuso chỉ đá 6 trận cho Milan do dính chấn thương mắt.

Nối gót Nesta, Gattuso và Inzaghi chia tay Milan

Sân San Siro sẽ  vắng bóng Gattuso và Inzaghi vào mùa tới.

Nói về quyết định chia tay sân San Siro, lão tướng 34 tuổi cho biết: “Tôi phải rời Milan bởi đây là thời điểm để nhường chỗ cho những cầu thủ khác. Tôi sẽ giải thích cụ thể hơn trong buổi họp báo ngày thứ 7 tới đây. Hiện tôi chưa biết mình sẽ tới đâu. Tôi chưa quyết định”.

Về Inzaghi, anh chuyển tới khoác áo Milan vào năm 2001 từ Juventus. Và sau 11 năm gắn bó với San Siro, Filippo đã ghi được 125 bàn trong 296 trận cho Rossoneri. Tuy nhiên, tuổi tác khiến Inzaghi chỉ được HLV Allegri sử dụng đúng 8 trận ở mùa này. Đây cũng là lý do chính dẫn tới quyết định chia tay Milan của lão tướng 39 tuổi.

Trong lá thư chia tay được đăng tải trên trang web của Milan, Inzaghi nghẹn ngào nói: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn với tình cảm chân thành nhất tới chủ tịch Berlusconi và phó chủ tịch CLB Adriano Gallian. Việc họ đưa tôi tới Milan đã giúp tôi mạnh mẽ hơn và phát huy hết khả năng của mình. Tôi muốn nói với tất cả các cầu thủ trẻ rằng, đây là một câu lạc bộ tuyệt vời. Tôi đã trở thành một chân sút toàn diện hơn khi tới đây."

“Xin cảm ơn Milan, cảm ơn HLV Carlo Ancelotti. Cảm ơn các đồng đội đã từng sát cánh bên tôi. Cảm ơn tất cả người hâm mộ trên toàn thế giới đã luôn ủng hộ tôi.” Vẫn lời số 9 huyền thoại của Milan.

Có thể nói Gattuso và Inzaghi đã dành cả sự nghiệp của mình để cống hiến cho Milan. Và với những gì đã đóng góp, cả hai xứng đáng được xem là những tượng đài sống của Milan.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối gót Nesta, Gattuso và Inzaghi chia tay Milan