Nối gót Mỹ Tâm, Hoàng Quyên tổ chức liveshow riêng ở tuổi 23

Diệu Chi| 04/11/2015 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ Tâm, Mỹ Linh đã có show diễn riêng vào năm 23 tuổi và họ đều trở thành những ca sĩ hàng đầu của Việt Nam. Với khát vọng sẽ tỏa sáng như đàn chị, Á quân Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên cũng tổ chức liveshow "Rét đầu mùa" ở tuổi 23.

Hoàng Quyên được biết đến là Á quân cuộc thi Vietnam Idol 2012. Khi đó, tuy là người về nhì nhưng Hoàng Quyên mới chính là người giành được nhiều sự đánh giá cao từ những người làm nghệ thuật cũng như khán giả bởi chất giọng alto, nữ trầm đẹp, được xét vào hàng quý hiếm, cùng kĩ thuật thanh nhạc gần như hoàn hảo. 

Sau hai album cá nhân đầu tiên “Cửa thơm mùi nắng’ và “Về”, liveshow “Rét đầu mùa” không chỉ là ước mơ thành hiện thực của ca sỹ trẻ như Hoàng Quyên, mà còn là giấc mơ đầy bay bổng về concept âm nhạc, bên cạnh hai khách mời Thanh Bùi và Đức Tuấn. 

Nối gót Mỹ Tâm, Hoàng Quyên tổ chức liveshow riêng ở tuổi 23

Dù chỉ là người về nhì nhưng Hoàng Quyên giành được nhiều sự đánh giá cao từ những người làm nghệ thuật cũng như khán giả bởi chất giọng alto, nữ trầm đẹp, được xét vào hàng quý hiếm.

Hoàng Quyên chia sẻ: “Trong đường hướng âm nhạc tương lai của Hoàng Quyên, sau dự án “Quyên 23” sẽ hướng đến giao thoa và xu hướng âm nhạc tân tiến, thì “nhân tố” Thanh Bùi được xem là niềm cảm hứng để Hoàng Quyên có bước chuyển mình trong âm nhạc”.

Trong khí đó, khách mời Đức Tuấn hiện là một ca sỹ “ăn khách” của dòng nhạc trữ tình. Điểm tương đồng của Đức Tuấn và Hoàng Quyên là cả hai không chạy theo "nhạc thị trường”.

Nối gót Mỹ Tâm, Hoàng Quyên tổ chức liveshow riêng ở tuổi 23Nối gót Mỹ Tâm, Hoàng Quyên tổ chức liveshow riêng ở tuổi 23

Thanh Bùi được xem là niềm cảm hứng để Hoàng Quyên có bước chuyển mình trong âm nhạc

Bên cạnh đó, Hoàng Quyên cho biết chính những "đàn chị" như Mỹ Tâm, Mỹ Linh đã truyền cảm hứng cho cô làm đêm nhạc riêng khi tuổi vẫn còn trẻ. "Ban đầu, tôi không để ý có ai làm liveshow ở tuổi 23 như mình không. Bản thân tôi chỉ nghĩ rằng đây là thời điểm mình muốn hát nhiều hơn, phục vụ nhiều khán giả hơn, thay vì chỉ khoảng 10 - 15 ca khúc cho 200 người nghe ở các minishow mỗi tháng. Nhưng đến khi xem liveshow Heartbeat của Mỹ Tâm, tôi mới biết hóa ra đêm nhạc riêng đầu tiên của chị cũng được tổ chức vào năm 23 tuổi. Trước đó, Mỹ Linh cũng từng làm live concert đầu tiên ở tuổi này. Tôi thấy những người như họ có điểm chung là đều tài giỏi, tràn đầy năng lượng, không ngại thử thách khi còn trẻ. Đó là những thứ tôi cần học hỏi", nữ ca sĩ nói.

Nhắc đến Mỹ Tâm, Hoàng Quyên cho biết, dù theo đuổi con đường sự nghiệp khác nhau, cô vẫn tìm thấy sự đồng điệu với "đàn chị", đặc biệt là ở sức trẻ và ham muốn được cống hiến. Cô cũng là một trong những người được gặp gỡ, làm việc chung với Mỹ Tâm nhiều nhất khi còn ở cuộc thi Vietnam Idol 2012.

"Đến giờ, tình cảm tôi dành cho chị Mỹ Tâm không phải chỉ như một nghệ sĩ lớn mà còn giống như người chị, người thầy. Mỗi lần gặp nhau, chị Tâm đều hỏi han: 'Em đã thực hiện giấc mơ của mình đến đâu rồi?' Chị còn dành cho tôi nhiều lời chúc tốt đẹp", nữ ca sĩ tâm sự.

Nối gót Mỹ Tâm, Hoàng Quyên tổ chức liveshow riêng ở tuổi 23

Với khát vọng sẽ tỏa sáng như đàn chị, Á quân Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên cũng tổ chức liveshow riêng ở tuổi 23 mang tên Rét đầu mùa

Trong đêm nhạc, khán giả gặp lại một Hoàng Quyên rất mới khi “về” với nhạc xưa trong những sáng tác của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy… Bên cạnh đó, còn là Hoàng Quyên khoe âm sắc lộng lẫy với âm nhạc đương đại trong những sáng tác của Trần Tiến, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Lê Minh Sơn…

Một bất ngờ khác, sẽ được Hoàng Quyên lần đầu tiên “ngẫu hứng” với âm nhạc mà khán giả không thường thấy cô hát trên sân khấu, như: Nhạc ngoại, RnB, Jazz…“Rét đầu mùa” do nhạc sĩ Lê Minh Sơn chỉ đạo nghệ thuật. Tuấn Nam, nhạc công chơi piano của ban nhạc Anh Em làm Giám đốc âm nhạc. 

Hoàng Quyên - Trailer Live Concert Rét Đầu Mùa 2015

Live Concert “Rét đầu mùa” nằm trong dự án âm nhạc “Quyên 23”, cùng với album “Về” được Hoàng Quyên ra mắt hồi tháng 5 vừa rồi. Hiện, Hoàng Quyên đang dồn sức tập luyện cho đêm nhạc đầu tiên của mình sẽ diễn ra vào ngày 7/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là liveshow kỷ niệm tuổi 23 của Á quân Vietnam Idol 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối gót Mỹ Tâm, Hoàng Quyên tổ chức liveshow riêng ở tuổi 23