Nối cánh tay bị đứt lìa của nam thanh niên tại phòng mổ dã chiến

Chí Tâm| 21/09/2021 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị máy cắt giấy "nghiến" đứt 2 tay, nam thanh niên được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, trong đó cánh tay trái đứt lìa hoàn toàn.

Ngày 21/9, thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 (TPHCM) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp bị tai nạn đứt lìa tay kinh hoàng.

Bệnh nhân là anh T.A. (27 tuổi, ngụ xã  Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng sốc, tụt huyết áp do bị máy cắt giấy cắt vào 2 tay. Tay bên trái bị đứt hoàn toàn, dập nát.

noi-tay.jpeg
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật nối tay cho bệnh nhân

Xác định tình huống khẩn cấp có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, các bác sĩ đã kích hoạt quy trình báo động đỏ để nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân mà không cần chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 RT-PCR.

Trong quá trình can thiệp, bệnh nhân được chống sốc để xác định tổn thương toàn diện. Đội ngũ y bác sĩ đã cắt lọc nối lại mạch máu cố định xương tay phải cho bệnh nhân.

Quá trình cấp cứu diễn ra trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch.

Bác sĩ Phùng Anh Việt - Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật và điều trị Covid-19 số 4, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, hiện tại bệnh nhân được kiểm soát tốt tình trạng sốc, tay bên trái đứt lìa đã cầm máu.

"Riêng tay phải đã nối lại và dần hồi phục các chức năng. Nếu kết hợp với vật lý trị liệu thì cánh tay phải của bệnh nhân có thể phục hồi gần như hoàn toàn", bác sĩ Tài chia sẻ.

Theo bác sĩ Việt, thành công của ca mổ là nhờ ê-kíp điều trị đã tranh thủ giờ vàng để cứu chi. Trong bối cảnh tình hình dịch phức tạp, quy trình báo động đỏ giúp đảm bảo thời điểm vàng cấp cứu.

Ngoài ra, phòng mổ dã chiến của bệnh viện đã được trang bị nhiều phương tiện hiện đại có thể thực hiện nhiều kỹ thuật chuyên sâu.

Qua thời gian triển khai, phòng mổ đã cứu sống nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 và nghi ngờ mắc Covid-19. Từ các phẫu thuật thông thường về sản khoa như mổ bắt con đến phẫu thuật chấn thương sọ não, đa chấn thương... đều được thực hiện thành công tại phòng mổ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối cánh tay bị đứt lìa của nam thanh niên tại phòng mổ dã chiến