Nỗi ân hận của kẻ trốn nã chưa từng một lần gặp con

Đoàn Nga| 27/09/2015 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận được lời “nhờ vả” của Thanh, Long kéo theo một đám “hổ báo” tới nhà chú để dàn trận. Khi vừa thấy đối thủ, nhóm của Long đã nã đạn khiến một đối thủ gục xuống tử vong.

Ngày 27/9, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Long, 31 tuổi (ở phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội), 20 năm tù về tội “Giết người”.

Sau gần 4 năm lẩn trốn, đến ngày 7/4/2015, tên tội phạm nguy hiểm này mới bị bắt giữ tại thành phố Nha Trang, theo lệnh truy nã đặc biệt của Công an quận Hoàn Kiếm.

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 22/10/2011, Nguyễn Văn Thanh (chú ruột Long) cùng bạn gái là Việt Hồng Nhung tìm đến gia đình bà Lê Tuyết Mai, ở cùng phố Đào Duy Từ đòi nợ. Tại đây, Thanh nảy sinh mâu thuẫn với bà Hoàng Thị Uyên, 47 tuổi (cùng phường Hàng Buồm) cũng đến đòi tiền bà Mai. Sau đó, Thanh đã dùng vũ lực ra tay với người phụ nữ này.

Bị hành hung, bà Uyên liền gọi cho con trai là Nghiêm Đình Tùng, con rể Vũ Huy Phong cùng cháu họ Vũ Tuấn Anh để kể lại sự việc. Nghe chuyện, Tuấn Anh rất bực tức nên đến khoảng 23h cùng ngày, Tuấn Anh dẫn theo một số đối tượng (không rõ lai lịch) mang theo dao, kiếm tìm đánh Thanh nhưng không tìm thấy.

Biết cháu bà Uyên tìm mình để “giải quyết”, Thanh liền gọi Long tới “cứu trợ”. Nhận lời chú, Long tìm nhờ Đức “lớn”, rồi cùng đến nhà Nguyễn Văn Nam (ở quận Tây Hồ) bàn chuyện ứng phó.

Thấy khẩu súng của Nam không có đạn, Long đã nhờ Đức “lớn” đi mua đạn giúp. Tối ngày 23/10/2011, Long dẫn Nam mang theo súng về nhà chú để sẵn sàng đánh nhau. Một lát sau, Đức “lớn” cũng mang tới nhà Thanh 8 viên đạn ghém rồi cả bọn ra phố Phùng Hưng ngồi uống nước và huy động thêm một số đàn em cộm cán tới chuẩn bị “đón” người nhà bà Uyên.

Nỗi ân hận của kẻ trốn nã chưa từng một lần gặp con

Nguyễn Văn Long tại phiên xét xử

Gần 23h ngày cùng ngày, Việt Hồng Nhung nhìn thấy ông Nghiêm Đình Dũng (chồng bà Uyên), Nghiêm Đình Tùng kéo theo nhiều đối tượng lạ mặt mang dao, kiếm tiến về phía nhà Thanh. Sợ bạn trai bị động, Nhung tức tốc gọi điện báo tin, rồi tiếp tục báo cho Long biết.

Nhận được điện thoại, nhóm Long quay về nhà Thanh. Tại đây, Thanh phát cho mỗi đối tượng một con dao. Riêng Nam thì sử dụng khẩu súng tự chế.

Khi nhận được tin, bố con ông Dũng đang tiến vào, Long cầm thanh sắt lao ra tìm “đối thủ”. Thấy vậy, đồng bọn của Long cũng vội ào theo.

Khi Long bị nhóm Tùng dồn đánh, Nam chĩa súng bắn thẳng về phía đối phương. Viên đạn đã bay thẳng vào đầu khiến ông Dũng gục xuống. Thấy bố bị bắn, Tùng hô đồng bọn quay sang truy đuổi Nam, Nam tiếp tục quay súng về nhóm Tùng nổ súng khiến nhóm này sợ không dám đuổi theo.

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do bị viên đạn găm vào đầu nên ông Dũng đã tử vong ngay sau đó. Sau khi vụ án xảy ra, các đối tượng tham gia vào hỗn chiến đã lần lượt bị bắt giữ. Riêng Long thì bỏ trốn khỏi địa bàn.

Ngày 29/9/2012, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Nam, tù chung thân, Nguyễn Văn Thanh, 20 năm tù giam về tội “Giết người”. Ngoài ra, 7 đối tượng liên quan cũng lần lượt bị kết án về các tội “Gây rối trật tự công cộng”, “Che giấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm”.

Tại phiên xét xử, Long không thừa nhận tội trạng cũng như nội dung bản cáo trạng truy tố, song căn cứ vào hồ sơ vụ án, HĐXX khẳng định có đủ cơ sở để xác định bị cáo đã phạm tội “Giết người”.

Ngày Long bỏ trốn, bạn gái của bị cáo đang mang bầu. Tới nay, đứa con của anh ta đã gần 4 tuổi nhưng cha con vẫn chưa được gặp nhau. Điều này khiến Long vô cùng day dứt, ân hận vì chưa có thời gian để chăm sóc chu toàn cho con mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi ân hận của kẻ trốn nã chưa từng một lần gặp con