Nổ xe bồn xăng dầu ở Lebanon: Gần 100 người thương vong

Bạch Dương| 15/08/2021 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (15/8), tại khu vực Akkar, miền Bắc Lebanon đã xảy ra vụ nổ xe bồn xăng dầu. Thông tin mới nhất từ Sputniknews, ít nhất 20 thiệt mạng và gần 80 người bị thương do vụ nổ.

Hội Chữ thập đỏ Lebanon thông báo trên Twitter: “Đến nay, 20 người thiệt mạng và 79 người bị thương”, Sputniknews cho biết.

Cũng theo thông báo từ Hội Chữ thập đỏ Lebanon, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ nổ xe bồn chứa xăng dầu.

no-o-liban2.jpg
Các nhân viên Hội Chữ thập đỏ Lebanon tại hiện trường vụ nổ

24 đội cứu thương đã được triển khai đến hiện trường vụ việc. Các nạn nhân đã được đưa vào các bệnh viện của thành phố Tripoli, hầu hết nạn nhân bị bỏng ở mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Trước đó, kênh truyền hình Al Arabiya đã đưa tin cho biết, ít nhất 20 người thiệt mạng và có tới 100 người bị thương do vụ nổ.

Trong khi đó, theo kênh truyền hình MTV, có 60 lít dầu mazut trong bể chứa. Vụ nổ xảy ra lúc 3h30 giờ địa phương (7h30 giờ Hà Nội), ngay sau đó bùng lên đám cháy mạnh. Các nhân chứng kể lại: nhân viên cứu hộ kịp thời khống chế ngọn lửa.

Liên quan đến vụ việc, cựu Thủ tướng Lebanon và thủ lĩnh của phong trào Sunni "Al-Mustacbal" Saad Hariri tuyên bố: trách nhiệm về vụ nổ Akkar thuộc về giới lãnh đạo.

 "Sự cố ở Akkar không khác với vụ nổ năm ngoái trong cảng biển Beirut", ông Hariri viết trên trang Twitter cá nhân. Do đó, ở một quốc gia bình thường, tất cả những người phải chịu trách nhiệm về việc bê trễ, chểnh mảng - từ tổng thống đến quan chức cuối cùng - nên từ chức".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ xe bồn xăng dầu ở Lebanon: Gần 100 người thương vong